Đình Lập (Lạng Sơn): Tuyên truyền, vận động hội viên nông dân thực hiện chính sách bảo hiểm xã hội, bảo hiểm y tế

T.HUYỀN 26/04/2021 07:00

Thực hiện chủ trương, chính sách của Đảng, Nhà nước về thực hiện các chính sách an sinh xã hội, trong đó có chính sách bảo hiểm xã hội (BHXH) tự nguyện và bảo hiểm y tế (BHYT) hộ gia đình, thời gian qua, Hội Nông dân và BHXH huyện Đình Lập đã xây dựng chương trình phối hợp để triển khai đẩy mạnh công tác tuyên truyền, vận động hội viên thực hiện hiệu quả chính sách BHXH, BHYT trên địa bàn.

Trong năm 2020, Hội Nông dân huyện phối hợp với BHXH huyện tổ chức được 28 cuộc tuyên truyền với 975 hội viên, nông dân tham gia. Hiện toàn huyện Đình Lập có 6.999 hộ với 29.884 nhân khẩu (trong đó có 5.225 hộ nông nghiệp).

Với đặc điểm là huyện nghèo nên hằng năm, phần lớn nhân dân tại các xã đặc biệt khó khăn của huyện, các đối tượng thụ hưởng đã được Nhà nước cấp thẻ BHYT miễn phí; còn một số ít không trong đối tượng thụ hưởng chủ yếu tại xã Đình Lập và thị trấn Đình Lập.

Tuy nhiên, dù chỉ có 2 nhân viên đại lý thu ở xã Đình Lập và thị trấn Đình Lập nhưng thời gian qua, đại lý thu Hội Nông dân huyện đã thực hiện hiệu quả quy chế phối hợp trong thực hiện tuyên truyền chính sách BHXH tự nguyện, BHYT hộ gia đình, góp phần đưa chính sách BHXH, BHYT đến hội viên và nông dân trên địa bàn huyện.

(0) Bình luận
Nổi bật
    Tin mới nhất
    Đình Lập (Lạng Sơn): Tuyên truyền, vận động hội viên nông dân thực hiện chính sách bảo hiểm xã hội, bảo hiểm y tế

    POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO