Dinh thự của ‘ông vua nhạc pop’ Michael Jackson đã có chủ mới

27/12/2020 09:16

Dinh thự Neverland Ranch của "ông vua nhạc pop" Michael Jackson đã vừa được bán ra với giá 22 triệu USD (gần 509 tỷ đồng), trong khi mức giá đưa ra ban đầu là 100 triệu USD.

Dinh thự của "ông vua nhạc pop" Michael Jackson đã có chủ mới.

Theo nguồn tin mà các tờ tin tức uy tín như The Guardian hay Wall Street Journal có được, dinh thự Neverland Ranch đã được bán cho nhà đầu tư tỷ phú người Mỹ Ron Burkle.

Dinh thự Neverland Ranch nằm ở Los Olivos, bang California, Mỹ, là nơi ở của Michael Jackson từ năm 1987 cho tới khi ông qua đời. Trong những năm tháng đỉnh cao của sự nghiệp, Michael Jackson đã sinh sống tại đây, những ngày tháng cuối cùng của cuộc đời ngôi sao nhạc pop hồi tháng 6/2009 cũng diễn ra ở chính nơi này.

Dù vậy, khi Michael Jackson qua đời vì sốc thuốc, ông đang ở trong một ngôi nhà khác nằm ở vùng ngoại ô Holmby Hills của Los Angeles.

Trong số các bất động sản mà Michael Jackson sở hữu, dinh thự Neverland Ranch rộng lớn được công chúng biết tới nhiều nhất. Dinh thự này vốn được xây dựng như một thế giới thần tiên cổ tích dành cho tuổi thơ với khuôn viên vui chơi, đường tàu lượn, vườn thú. Nơi đây từng được đem rao bán trên thị trường bất động sản hồi năm 2015 với giá 100 triệu USD.

Sang năm nay, giá của công trình đã được niêm yết lại ở mức 31 triệu USD, trải qua thương lượng, sau cùng, công trình này đã được bán với giá 22 triệu USD.

Tại thời điểm diễn ra thỏa thuận mua bán, Neverland Ranch đang được sở hữu bởi đơn vị đại diện chuyên quản lý các tài sản mà Michael Jackson để lại và một quỹ đầu trong lĩnh vực bất động sản.

Lúc sinh thời, Michael Jackson từng chi ra 19,5 triệu USD để sở hữu dinh thự này nhưng sau đó, vì gặp khó khăn tài chính, không thể trả các khoản nợ đúng hạn nên dinh thự này đã thuộc quyền đồng sở hữu của Michael Jackson và một quỹ đầu tư trong lĩnh vực bất động sản.

Giới kinh doanh bất động sản đánh giá mức giá 22 triệu USD là quá rẻ cho một dinh thự đặc biệt như Neverland Ranch. Sau khi Michael Jackson qua đời, công trình này thực tế đã được đổi tên thành Sycamore Valley Ranch, nhiều hạng mục trong dinh thự cũng đã bị dỡ bỏ qua năm tháng do không có chi phí chăm sóc, sang sửa.

(0) Bình luận
Nổi bật
    Tin mới nhất
    Dinh thự của ‘ông vua nhạc pop’ Michael Jackson đã có chủ mới

    POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO