Disney ‘chủ trì' lễ hội Tết Nhâm Dần 2022: ‘Chuyến tàu lượn' đầy màu nhiệm

Minh Tuấn 30/01/2022 14:00

Sau một năm đóng cửa vì Covid-19, công viên giải trí Disneyland tại California sẽ mở đón khách du lịch với lễ hội Tết Nguyên Đán 2022. Dịp lễ thường niên này hội nhập đa dạng nền văn hóa châu Á, kết hợp với tinh thần thịnh vượng và niềm hy vọng cho năm mới.

Lễ đón Tết Nguyên đán tại Disneyland diễn ra vào cuối tháng Giêng và đầu tháng Hai hàng năm. Vào năm 2022, sự kiện này sẽ được tổ chức trong công viên Disney California Adventure từ ngày 21/1 đến ngày 13/2 tới.

Lễ hội Tết Nguyên Đán 2022 sẽ được tổ chức trong khuôn khổ công viên Disney California Adventure. Ảnh: Trips With Tykes.

Gặp gỡ nhiều nhân vật kinh điển bước ra từ màn ảnh

Khi lịch âm thay đổi mỗi năm, linh vật của lễ Tết Nguyên đán tại Disneyland cũng vậy. Vào "Năm Mậu Tuất" năm 2018, khuôn mặt của Pluto - chú chó trung thành của chuột Mickey - đã xuất hiện trên những biểu ngữ được treo khắp khu vực. Vì là năm Nhâm Dần, nhân vật chính của lễ hội Tết tại Disneyland là cọp Tigger.

Lễ hội này sẽ có những buổi diễu hành cùng nhiều tiết mục văn nghệ khác, và còn có các nhân vật kinh điển của Disney mặc trang phục truyền thống Tết của người Việt, người Hoa và người Nam Hàn.

Chuột Mickey và Minnie trong trạng Tết màu đỏ rực rỡ sẽ đón tiếp du khách trong những bộ trang phục truyền thống Tết. Chú chó Pluto, Goofy, ba chú lợn con, anh em sóc chuột Chip 'n' Dale cũng ăn diện đặc biệt để chào đón một năm mới theo lịch âm.

Lễ hội sẽ có sự tham gia của hàng loạt nhân vật phim nổi tiếng của Disney. Ảnh: Trips With Tykes.

Lễ hội còn có những nhân vật người Á Châu trong phim hoạt họa của Disney xuất hiện. Một nhân vật mới là Raya của phim “Raya and the Last Dragon” sẽ xuất hiện tại khu vực Redwood Creek Challenge Trail của công viên Disney California Adventure.

Hai nhân vật quen thuộc là Mulan và rồng Mushu sẽ có một xe hoa mới chạy khắp công viên. Xe hoa được trang trí với nhiều dây pháo và lồng đèn đỏ vàng được thắp sáng khi trời tối. Một dàn trống truyền thống Trung Hoa sẽ đi theo xe hoa này.

Chuột Mickey và Minnie - 2 biểu tượng của Disneyland - trong trang phục Tết truyền thống. Ảnh: Trips With Tykes.

Những thức quà đặc trưng của châu Á không thể bỏ lỡ

Sẽ thật thiếu sót khi không kể đến những món ăn độc đáo và đầy cảm hứng ở Disneyland. những gian hàng bán thức ăn Á Châu luôn có sẵn những món như mì hay bánh bao trong khuôn khổ lễ hội.

Những nhà hàng mở cửa trong công viên Disney California Adventure cũng có thực đơn đặc biệt cho lễ hội Tết, với các món như bánh mì và trà sữa trân châu.

Bốn ki-ốt chợ và một số nhà hàng sẽ chuyên bán các món ăn Trung Quốc, Hàn Quốc và Việt Nam với lượng thức ăn nhỏ. Điều này cho phép du khách có cơ hội trải nghiệm nhiều thức quà hơn mà không lo bị no.

Múa lân là một trong những tiết mục vô cùng đặc sắc ở Disneyland dịp Tết Nguyên Đán. Ảnh: Ảnh: Disney Park.

Không gian ấm cúng mang đậm không khí sum vầy

Những chiếc đèn lồng đỏ rực rỡ được treo thành dãy dài, những cây ước nguyện nở hoa trắng muốt một góc trời và hình ảnh 12 con giáp xuất hiện ở khắp nơi. Mỗi công viên giải trí như đang khoác lên mình tấm áo mới để đón chào một khởi đầu mới ngập tràn năng lượng.

Wishing Wall - tràn ngập những mảnh giấy chứa đựng vô vàn điều ước. Ảnh: WDWNT.

Tại Disney California Adventure, khách tham quan có thể tham gia vào quá trình trang trí với hoạt động làm đồ thủ công, viết điều ước lên tấm thẻ treo trên bức tường cầu chúc may mắn (Lucky Wishing Wall). Universal Studios Hollywood mời các nhóm chuyên về võ thuật và múa lân biểu diễn vào một số ngày nhất định để du khách có thể thưởng thức loại hình giải trí truyền thống này.

(0) Bình luận
Nổi bật
    Tin mới nhất
    Disney ‘chủ trì' lễ hội Tết Nhâm Dần 2022: ‘Chuyến tàu lượn' đầy màu nhiệm

    POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO