Đồ bơi đã thay đổi như thế nào trong suốt hơn 100 năm qua

Linh Linh (theo Brightside) 07/12/2020 08:27

Cho đến cuối thế kỷ 18, mọi người mặc đồ lót hoặc khỏa thân khi đi bơi hay tắm biển, và họ không hề biết rằng họ thậm chí cần một loại quần áo đặc biệt dành riêng cho việc này. Nhưng mọi thứ đã thay đổi rất nhiều kể từ thời điểm những bộ đồ bơi đầu tiên xuất hiện, chúng đã phải chịu đựng thử thách thực sự của thời gian. Bạn sẽ thấy quá trình giải phóng của phụ nữ và nó ảnh hưởng như thế nào đến những thay đổi trong đồ bơi.

Những năm 1910

Đại diện của các tầng lớp cao hơn không quen cởi quần áo nơi công cộng, vì vậy xuất hiện nhu cầu về các mặt hàng quần áo để họ có thể dành thời gian trên bãi biển. Bộ đồ bơi đầu tiên dành cho phụ nữ bao gồm một chiếc váy và quần ống rộng, trong khi nam giới mặc quần dài đến đầu gối và một chiếc áo che ngực đầy lông của họ.

Những năm 1920

Những năm sau đó, thời trang đồ bơi chịu ảnh hưởng của Thế vận hội. Khi bơi lội trở thành một môn thể thao chính thức của các cuộc thi, rõ ràng những bộ đồ bơi lớn đã cản trở các vận động viên đạt được kết quả tốt nhất. Năm 1912, nữ vận động viên bơi lội khiến công chúng ngỡ ngàng với bộ đồ bơi hở hang khoe tay, chân. Tất nhiên, sau đó nhiều phụ nữ muốn noi gương họ và đồ bơi ngày càng hở hang.

Những năm 1930

Vào những năm 1930, sự xuất hiện của những bộ đồ bơi tương tự như những chiếc áo của thập niên trước nhưng chúng bắt đầu được làm với nhiều màu sắc khác nhau. Ngoài ra, nhờ Coco Chanel, làn da rám nắng trở nên hợp thời và phụ nữ bắt đầu thêm các phụ kiện khác nhau để làm nổi bật làn da rám nắng của họ.

Những năm 1940

Thế chiến thứ hai đã biến đổi tất cả các lĩnh vực của cuộc sống, bao gồm cả đồ bơi. Cần phải giảm số lượng vải để sản xuất quần áo. Đó là cách mà đồ bơi 2 mảnh ra đời.

Louis Réard, người điều hành một doanh nghiệp gia đình đồ lót, nhận thấy rằng phụ nữ thường cuộn đồ bơi của họ để có làn da rám nắng đẹp hơn. Điều đó đã thôi thúc anh ấy tạo ra bộ bikini. Năm 1946, ông giới thiệu mẫu áo tắm mới dành cho phụ nữ này. Dư luận tranh cãi vì mọi người chưa sẵn sàng cho một món đồ hở hang như vậy.

Những năm 1950

Ngành công nghiệp điện ảnh đã áp dụng bikini ngay lập tức vì những cô gái mặc đồ bơi hở hang đã thu hút khán giả và mang lại doanh thu phòng vé tốt. Người phụ nữ đầu tiên dám diện áo tắm hở hang là Brigitte Bardot quyến rũ.

Những năm 1960

Vào những năm 1960, các tín đồ thời trang đã lựa chọn nhiều mẫu đồ bơi khác nhau, nhưng điểm nổi bật chính là đồ bơi ngày nay được làm từ chất liệu co giãn mới và nhanh khô gọi là Lycra.

Những năm 1970

Đến những năm 1970, phụ nữ không thể cưỡng lại bikini nữa và bắt đầu mua loại áo tắm nhỏ này, tiện lợi để có được làn da rám nắng hoàn hảo. Các nhà sản xuất rất hứng khởi với nhu cầu về mẫu áo này, đến nỗi họ bắt đầu thêm “kini” vào tất cả các mẫu áo tắm khác. Đó là cách mà monokini xuất hiện - một bộ áo tắm một mảnh.

Những năm 1980

Vào những năm 1980, đồ bơi một mảnh đã trở lại thịnh hành vì những bữa tiệc bên hồ bơi trở nên phổ biến. Tuy nhiên, những người đang cố gắng để trở nên rám nắng vẫn thích những bộ bikini nhỏ hơn.

Những năm 1990

Vào những năm 1990, chương trình truyền hình Baywatch vô cùng nổi tiếng trên toàn thế giới. Nhiều người thích cảnh Pamela Anderson và các đồng nghiệp của cô ấy đang chạy dọc bãi biển trong những cảnh quay chậm. Không có gì lạ khi áo tắm một mảnh màu đỏ của Baywatch trở thành một trong những mẫu được yêu thích nhất.

Những năm 2000

Vào những năm 2000, bikini mini lại được ưa chuộng hàng đầu. Nhưng bây giờ nó đã được kết hợp với một chiếc váy với nhiều kích cỡ khác nhau, từ một chiếc váy ngắn đến một tấm vải lớn có thể biến thành một chiếc váy hoặc váy dài.

Những năm 2010

Năm 2010 là năm mà mẫu áo tắm khó chịu nhất - monokini - quay trở lại làng mốt. Chúng trông thật quyến rũ nhưng chúng đã làm hỏng làn da rám nắng của bạn. Một mẫu khó khăn khác là bandeau (thường xuyên nhất là quây), nó chỉ đẹp đối với một số cơ thể nhất định.

Năm 2019

Năm nay, các mẫu thời trang nhất là đồ bơi retro cạp cao, đồ bơi thể thao màu neon và bikini cổ điển cho làn da rám nắng hoàn hảo.

(0) Bình luận
Nổi bật
    Tin mới nhất
    Đồ bơi đã thay đổi như thế nào trong suốt hơn 100 năm qua

    POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO