Đồ đạc tự nhiên bốc cháy khiến một gia đình bất đắc dĩ phải ‘dạt nhà’

Đình Minh 06/01/2023 14:40

Trong gần 1 năm qua, đồ đạc, vật dụng cá nhân của một gia đình ở xã Hà Lĩnh (huyện Hà Trung, Thanh Hóa) liên tục bốc cháy không rõ nguyên nhân. Để đảm bảo an toàn, gia đình này đã được chính quyền địa phương vận động di dời đến nơi ở mới.

Ngày 6/11, ông Nguyễn Thế Phương, Chủ tịch UBND xã Hà Lĩnh xác nhận, ngôi nhà có đồ đạc liên tục bốc cháy không rõ nguyên nhân trên địa bàn đã được di dời đến an toàn.

Cụ thể, nơi xảy ra sự việc là nhà ông Đinh Xuân Nam (trú thôn Tiên Hòa 1, xã Hà Lĩnh). Hiện tượng cháy đồ đạc tại ngôi nhà này xuất hiện từ tháng 3/2022, nhưng những ngày qua cháy liên tục khiến gia đình rất lo lắng.

Đồ đạc, vật dụng trong nhà ông Đinh Xuân Nam liên tục bốc cháy không rõ nguyên nhân trong suốt 1 năm qua.

Theo ông Nam, hiện tượng kỳ lạ này ban đầu chỉ xảy ra một vài lần, nhưng 2 tháng trở lại đây thì diễn ra với tần suất liên tục. "Những ngày gần đây đồ đạc trong nhà như chăn, màn, quần áo, giường, túi bóng… thường xuyên bốc cháy, có ngày gia đình tính được tới 14 lần", ông Nam nói.

Chủ gia đình này còn cho biết, có lần ông đi vắng, con ông đang ngủ trên giường thì màn bốc cháy ngùn ngụt. “Lúc đó may có bà ở nhà nên đã chạy vào dập lửa, đưa cháu ra ngoài. Sự việc đó khiến mẹ tôi bị lửa bỏng ở cánh tay phải”, ông Nam cho hay.

Ông Đinh Xuân Nam đã quyết định cùng gia đình di dời đến nơi nở tạm theo sự vận động của chính quyền.

Trước hiện tượng bất thường này, gia đình ông Nam đã báo cáo chính quyền địa phương và được UBND xã Hà Lĩnh hỗ trợ, sắp xếp cho gia đình tới trường mầm non gần nhà .

Nhiều người dân sống gần nhà ông Nam cũng tỏ ra lo lắng trước hiện tượng bất thường này, có người khi nghe kể còn không tin, nhưng khi tận mắt chứng kiến đồ đạc trong nhà ông Nam tự nhiên bốc cháy mới tin đó là sự thật.

Bà Hà Thị Diến (mẹ ông Nam) bị bỏng ở tay khi cố gắng dập lửa.

Theo UBND xã Hà Lĩnh, sau khi nắm được sự việc, địa phương đã báo cáo lên cấp trên và đề nghị Sở Khoa học và Công nghệ vào cuộc xác minh nguyên nhân.

(0) Bình luận
Nổi bật
    Tin mới nhất
    Đồ đạc tự nhiên bốc cháy khiến một gia đình bất đắc dĩ phải ‘dạt nhà’

    POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO