Đỗ Hồng Ngọc đoạt HC bạc ở giải quyền Anh nữ trẻ thế giới

Theo VNE 27/11/2017 11:15

Đại diện duy nhất của Việt Nam dự giải thắng võ sĩ Trung Quốc ở bán kết, nhưng thua võ sĩ chủ nhà Ấn Độ tại chung kết.


Hồng Ngọc (áo đỏ) thua điểm trọng tài trong trận chung kết với võ sĩ chủ nhà Chopra.

Trong trận chung kết hạng lông (57 kg), Đỗ Hồng Ngọc đối mặt Shashi Chopra trong ba hiệp, mỗi hiệp ba phút. Võ sĩ người Cần Thơ thi đấu ngang ngửa đối thủ, nên không dễ để phân định thắng thua.

Khi trọng tài cầm tay Chopra giơ lên, tuyên bố người thắng cuộc, Hồng Ngọc tiếc nuối thấy rõ. Bốn trong số năm trọng tài chấm điểm 29-28 cho võ sĩ chủ nhà, người còn lại cho điểm tương tự, nhưng nghiêng về Hồng Ngọc.

Trên đường tới chung kết, Hồng Ngọc đã thắng Havvanur En (Thổ Nhĩ Kì) ở vòng 1/8 và Romalin Martinez (Mỹ) tại tứ kết đều với số điểm 5-0. Trong trận bán kết, Hồng Ngọc hạ gục Hu Cailing (Trung Quốc) 3-2, tạo nên điểm sít sao nhất vòng đấu.

Đây là HC đầu tiên của quyền Anh nữ Việt Nam tại giải trẻ thế giới, kể từ năm 2011. Khi đó, Việt Nam bội thu với một HC vàng (Vương Thị Vỹ 52kg) và hai HC bạc (Phạm Thị Phương 48kg, Lừu Thị Duyên 54kg).

Giải quyền anh nữ trẻ thế giới do Hiệp hội quyền Anh nghiệp dư quốc tế (AIBA) tổ chức hai năm một lần, bắt đầu từ 2009. Giải năm nay diễn ra tại thành phố Guwahati (Ấn Độ) từ 19/11 đến 27/11.


Hồng Ngọc (hàng sau, bên trái) trên bục nhận HC bạc hạng lông.

Hồng Ngọc sinh năm 2000, lên 14 tuổi bắt đầu tập cùng đội quyền Anh Cần Thơ. Võ sĩ có vẻ ngoài "điển trai" tiến bộ thấy rõ, với HC vàng trẻ Đông Nam Á 2017.

(0) Bình luận
Nổi bật
    Tin mới nhất
    Đỗ Hồng Ngọc đoạt HC bạc ở giải quyền Anh nữ trẻ thế giới

    POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO