Đồ thật, đồ giả

Kiên Long 14/07/2020 14:00

Mọi sự vụ cần phải tỉnh táo nhìn nhận, không thể vội vã quy kết, lên án với ai đó khi cái thật, cái giả chưa được phân định.

Vụ đường dây bán dâm giá hàng chục ngàn USD đang làm nóng dư luận mấy ngày qua. Điều đầu tiên làm người ta ngỡ ngàng về cái giá mua dâm, ăn chơi của các quý ông lắm của nhiều tiền. Và rồi người ta càng thấy nực cười hơn khi các thứ “hàng” mà các quý ông tưởng như mua với giá “trên trời” kia lại đa số là hàng giả, khi cơ quan công an mở rộng điều tra đã phanh phui, phát hiện.

Có lẽ giờ đây, không ít các vị, các cô, các đại gia, hot girl cả thật lẫn giả đều không khỏi giật mình soi xét lại những gì mình đã làm, những gì rất có thể người ta đang làm với mình. Kẻ hỉ hả, người sa xót chỉ vì một “ông trùm” mới 27 tuổi. Những bài học cho bất kỳ ai.

Không đi không biết Đồ Sơn/ Đi rồi mới biết chẳng hơn đồ nhà” - Cái câu đùa tếu dân gian đủ nghĩa đen, nghĩa bóng kia cũng “áp” vào vụ việc này khi không ít các “đại gia”, khi vớ phải hàng giả, hàng mông má, sơn lại. Đồ giả, “đồ sơn lại” mà lại phải trả nhiều tiền, rất nhiều tiền.

Chuyện rằng trong cái mờ mờ ảo ảo của ranh giới đèn đỏ, đèn xanh, những căn phòng mờ tối, khi hồn của những con người đang cơn mê muội, say men thì làm sao phân biệt được những khuôn mặt đẹp đẽ được làm giả, hay những khuôn mặt gần giống ai đó được minh chứng bằng những tấm căn cước, chứng minh thư giả. Âu cũng chỉ là “kẻ cắp, bà già” gặp nhau.

Cuộc đời thật trớ trêu khi sự thật, cái giả luôn song hành. Một cô gái mỹ miều khi bỏ mặt nạ bỗng trở thành một kẻ chuyển giới hư hỏng, hay một gái ngành nào đó. Cũng như không ít kẻ đi mua vui đóng vai “đại gia” cũng chỉ là những kẻ lắm của, nhiều tiền, hãnh tiến, thậm chí có những quan chức tha hóa, biến chất. Những đồng tiền chùa, tiền bẩn, nhiều khi ăn cướp trên mồ hôi, nước mắt của dân nghèo.

Bởi nếu thực sự là các đại gia, người giàu thật sự, họ bao giờ cũng quí trọng từng đồng tiền kiếm được. Đại gia, người giàu họ đủ tỉnh táo để nhận ra đâu là thật, đâu là giả và không thể tin vào một vài lời đường mật.

Cũng như những người đẹp thật sự, họ hiểu cái đẹp tâm hồn, cái đẹp con người của họ. Họ không thể hủy hoại, bán cái đẹp của họ dù với cái giá hàng chục ngàn đô hay nhiều hơn nữa.

Để rồi xung quanh vụ việc, từ những sự làm giả kia đã ảnh hưởng không ít đến danh dự của những đại gia hay những người đẹp, hoa hậu, người mẫu chân chính, không chỉ những cá nhân, cái tên cụ thể bị làm giả.

Pháp luật đã có những quy định rất cụ thể, những chế tài xử lý nghiêm khắc về hành vi làm giả, xúc phạm danh dự, uy tín cá nhân.

Ông trùm trong đường dây môi giới mại dâm trên không chỉ phải chịu hình phạt về hành vi môi giới bán dâm mà còn phải chịu trách nhiệm hình sự về hành vi lừa đảo, làm giả giấy tờ..v.v.

Những hành vi nói trên cần phải được làm rõ, xử lý nghiêm minh, cũng là minh oan cho những người bị vạ liên quan.

Vụ việc rồi đây sẽ được cơ quan chức năng tiếp tục điều tra, làm rõ, xử lý theo quy định của pháp luật. Kể cả việc vì sao, tú ông Lục Triều Vỹ có được các CMT, căn cước của các hoa hậu, người mẫu... để làm giả.

Tuy nhiên từ đây cũng cho thấy, mọi sự vụ cần phải tỉnh táo nhìn nhận, không thể vội vã quy kết, lên án với ai đó khi cái thật, cái giả chưa được phân định. Nếu một người bị oan đã buồn đau, thì với gạch đá của dư luận, họ lại càng buồn, đau hơn.

(0) Bình luận
Nổi bật
    Tin mới nhất
    Đồ thật, đồ giả

    POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO