Đoàn bác sĩ Bệnh viện Trung ương Huế chi viện ra Bắc Giang chống dịch

Nguyễn Quốc 31/05/2021 10:43

Trước diến biến phức tạp của dịch bệnh Covid-19 tại tỉnh Bắc Giang, Đoàn thầy thuốc của Bệnh viện Trung ương Huế đã lên đường hỗ trợ tỉnh bạn sớm đẩy lùi dịch bệnh.

Lãnh đạo tỉnh Thừa Thiên - Huế, Bệnh viện Trung ương Huế chụp ảnh với Đoàn thầy thuốc chi viện ra tỉnh Bắc Giang.

Sáng 31/5, Bệnh viện Trung ương Huế đã tổ chức Lễ xuất quân Đoàn thầy thuốc lên đường hỗ trợ tỉnh Bắc Giang chống dịch Covid-19.

GS.TS Phạm Như Hiệp, Giám đốc Bệnh viện Trung ương Huế cho biết, dịch Covid-19 hiện đang diễn biến phức tạp và khó lường tại tỉnh Bắc Giang, thực hiện lời kêu gọi của Thủ tướng Chính phủ và thực hiện chỉ đạo của Bộ trưởng Bộ Y tế, Bệnh viện Trung ương Huế cử đoàn công tác là những thầy thuốc, cán bộ có kinh nghiệm đã từng trải qua công tác điều trị, cấp cứu, chống nhiễm khuẩn... của bệnh viện tại các đợt dịch Covid-19 ra Bắc Giang hỗ trợ tỉnh bạn chống dịch.

Đoàn gồm 18 thành viên do TS. BS Nguyễn Thanh Xuân, Phó Giám đốc Bệnh viện Trung ương Huế làm trưởng đoàn. Thành phần đoàn là những chuyên gia thuộc các lĩnh vực hồi sức tích cực, hồi sức tim mạch, chống độc...

Đoàn thầy thuốc do TS.BS Nguyễn Thanh Xuân, Phó Giám đốc Bệnh viện Trung ương Huế làm Trưởng đoàn.

Phát biểu tại buổi lễ, TS.BS Nguyễn Thanh Xuân, Phó Giám đốc Bệnh viện Trung ương Huế, Trưởng đoàn thầy thuốc tình nguyện ra tỉnh Bắc Giang chia sẻ: "Thời điểm này là lúc người dân cần chúng tôi nhất. Tiếp nhận đề nghị của Bộ Y tế và lời kêu gọi từ tỉnh bạn, chúng tôi sẵn sàng vào tâm dịch để thực hiện nhiệm vụ của một người thầy thuốc. Những y bác sĩ lên đường hôm nay có những người từng có kinh nghiệm trong việc điều trị bệnh nhân nhiễm Covid-19, họ trực tiếp tham gia điều trị cho những ca bệnh tại Thừa Thiên- Huế trong thời gian vừa qua".

Được biết, tại Bắc Giang, đoàn có thể sẽ phụ trách một bệnh viện dã chiến hoặc phối hợp tác nghiệp cùng các đơn vị khác tuỳ theo tình hình thực tế. Bên cạnh trực tiếp tham gia điều trị, sàng lọc, truy vết..., các chuyên gia Bệnh viện Trung ương Huế còn dự kiến trình bày một số báo cáo khoa học nhằm chia sẻ những kiến thức và kinh nghiệm thực tiễn trong chăm sóc và điều trị bệnh nhân Covid-19.

Dưới đây là một số hình ảnh được PV ghi lại:

Ông Phan Ngọc Thọ, Chủ tịch UBND tỉnh Thừa Thiên-Huế tặng hoa, động viên các y, bác sĩ lên đường chi viện cho tỉnh Bắc Giang.
GS.TS Phạm Như Hiệp, Giám đốc Bệnh viện Trung ương Huế động viên, dặn dò các y, bác sĩ trước khi lên đường làm nhiệm vụ.
Gia đình, người thân, bạn bè, đồng nghiệp đến đưa tiễn và động viên y, bác sĩ.
Tại Bắc Giang, đoàn có thể sẽ phụ trách một bệnh viện dã chiến hoặc phối hợp tác nghiệp cùng các đơn vị khác tuỳ theo tình hình thực tế.
(0) Bình luận
Nổi bật
    Tin mới nhất
    Đoàn bác sĩ Bệnh viện Trung ương Huế chi viện ra Bắc Giang chống dịch

    POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO