Đoàn cán bộ y tế tỉnh Kon Tum hỗ trợ Bình Dương chống dịch

Quang Khánh 07/09/2021 07:26

Ngày 6/9, tại thành phố Kon Tum, UBND tỉnh Kon Tum và Sở Y tế tỉnh tổ chức Lễ xuất quân, tiễn 30 bác sỹ và điều dưỡng của Đoàn cán bộ y tế tỉnh Kon Tum tham gia công tác phòng, chống dịch Covid-19 tại tỉnh Bình Dương.

Đoàn cán bộ y tế tỉnh Kon Tum lên đường hỗ trợ Bình Dương chống dịch.

Đoàn công tác gồm có 10 bác sĩ và 20 điều dưỡng do bác sĩ chuyên khoa I Nguyễn Thành Thảo, Phó Giám đốc Trung tâm Y tế huyện Tu Mơ Rông làm Trưởng đoàn. Thời gian tham gia của Đoàn tại tỉnh Bình Dương dự kiến là 30 ngày (tính từ ngày 6/9). Nhiệm vụ của đoàn công tác do UBND tỉnh Bình Dương, Sở Y tế tỉnh Bình Dương phân công.

Trước khi tham gia chi viện, các thành viên trong Đoàn công tác đã được tiêm đủ 2 mũi vắc xin phòng ngừa Covid-19 và có kết quả xét nghiệm âm tính với SARS-CoV-2. Đồng thời, được tập huấn chuyên môn về công tác chẩn đoán, phác đồ điều trị, chăm sóc bệnh nhân; quy trình phòng ngừa, kiểm soát lây nhiễm Covid-19; quy trình lấy mẫu, bảo quản, vận chuyển mẫu bệnh phẩm…

Phát biểu tại buổi lễ, Chủ tịch UBND tỉnh Kon Tum Lê Ngọc Tuấn ghi nhận và đánh giá cao tinh thần xung kích, nhiệt huyết của các thành viên Đoàn công tác đã không quản ngại khó khăn, nguy hiểm vào tâm dịch tỉnh Bình Dương để chung tay với các đồng nghiệp trong cuộc chiến chống dịch Covid-19.

Nghĩa cử cao đẹp này không chỉ thể hiện truyền thống yêu nước, đoàn kết, tương thân tương ái của dân tộc ta, mà đây còn là tình cảm, trách nhiệm của Đảng bộ, chính quyền và nhân dân các dân tộc tỉnh Kon Tum chung sức, đồng lòng cùng cả nước hỗ trợ tỉnh Bình Dương sớm đẩy lùi dịch bệnh.

(0) Bình luận
Nổi bật
    Tin mới nhất
    Đoàn cán bộ y tế tỉnh Kon Tum hỗ trợ Bình Dương chống dịch

    POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO