Đoàn công tác Bộ Y tế kiểm tra công tác phòng, chống dịch Covid-19 tại Đồng Nai

Hữu Vinh - Mạnh Thìn 24/06/2021 15:15

Sáng nay 24/6, đoàn công tác của Bộ Y tế do Thứ trưởng Nguyễn Trường Sơn làm trưởng đoàn đã kiểm tra công tác phòng, chống dịch Covid-19 trên địa bàn tỉnh Đồng Nai.

Thứ trưởng Bộ Y tế Nguyễn Trường Sơn (thứ 3 từ trái sang) trao đổi với lãnh đọa Bệnh viên Đa khoa Đồng Nai.
Thứ trưởng Bộ Y tế Nguyễn Trường Sơn (thứ 3 từ trái sang) trao đổi với lãnh đọa Bệnh viên Đa khoa Đồng Nai.

Đoàn công tác của Bộ Y tế đã đến kiểm tra khu nhà trọ của bà Nguyễn Ngọc Dung tại khu phố 3, phường Long Bình, TP Biên Hòa. Đoàn đã khảo sát quy cách khu nhà trọ, nội quy sinh hoạt, tình hình phòng chống dịch bệnh Covid-19; đồng thời hỏi thăm một số công nhân lao động đang ở trọ tại đây. Chủ khu trọ cũng đã thông tin đến đoàn một số nội dung về công tác phòng, chống dịch Covid-19 trong thời gian qua. Theo đó, khu nhà trọ có 20 phòng, với 30 công nhân đến thuê ở. Khu trọ quy định đóng cửa từ 22h. Từ khi dịch bùng phát, chủ trọ đã thiết kế thêm bồn rửa tay trước dãy trọ, trang bị thêm dung dịch sát khuẩn để người thuê trọ xịt, rửa mỗi khi ra vào.

Đoàn cũng đã đến kiểm tra tại bệnh viện Đồng Nai và một số doanh nghiệp tại KCN Amata và KCN Biên Hoà 2 (TP.Biên Hoà). Tại các nơi đến, đoàn đã kiểm tra công tác tổ chức khoanh vùng, cách ly, giám sát y tế và tiêm chủng phòng chống dịch Covid-19; thăm hỏi, động viên các y bác sĩ, các lực lượng tuyến đầu tại các đơn vị đã nỗ lực trong công tác phòng, chống dịch trong thời gian qua. Riêng tại những doanh nghiệp ở trong các KCN, qua kiểm tra ghi nhận đa số doanh nghiệp thực hiện nghiêm công tác khai báo y tế, đo thân nhiệt cho công nhân, người lao động vào mỗi sáng và phun xịt khử trùng nhà máy liên tục. 100% công nhân thực hiện dãn cách không đứng gần,....

Thứ trưởng Bộ Y tế Nguyễn Trường Sơn trao quà cho UBND tỉnh Đồng Nai gồm 10 ngàn Test PCR và 300 ngàn khẩu trang y tế.
Thứ trưởng Bộ Y tế Nguyễn Trường Sơn trao quà cho UBND tỉnh Đồng Nai gồm 10 ngàn Test PCR và 300 ngàn khẩu trang y tế.

Cùng ngày, Đoàn công tác đã làm việc với UBND tỉnh Đồng Nai, nghe đại diện tỉnh báo cáo một số tình hình, diễn biến dịch bệnh Covid-19 ở trên địa bàn Đồng Nai; công tác phòng, chống dịch tại các địa phương, khu công nghiệp. Tỉnh Đồng Nai là địa bàn tiếp giáp với TP Hồ Chí Minh và Bình Dương. Trong khi, mỗi ngày ở hai địa phương trên đang phải căng mình vì các ca mắc mới thì Đồng Nai hiện vẫn đang kiểm soát tốt tình hình. Việc phòng chống dịch được thực hiện đồng bộ, đúng quy định. Tất cả các trường hợp vi phạm về quy định phòng, chống dịch Covid-19 đều bị xử phạt nghiêm khắc. 100% các địa phương trong tỉnh đều trong trạng thái chủ động, không lơ là chủ quan trong công tác phòng, chống dịch Covid-19.

Ông Phan Huy Anh Vũ, Giám đốc Sở Y tế tỉnh Đồng Nai kiến nghị: “Đồng Nai mong là nếu Bộ y tế có nguồn vaccine xin cấp sớm cho Đồng Nai vì Đồng Nai có 1,2 triệu lao động. TP Hồ Chí Minh - Đồng Nai - Bình Dương cần ngồi lại với nhau để chia sẻ, thông cảm với nhau, hạn chế việc di chuyển của người lao động. Chúng tôi kiến nghị muốn thực hiện được công văn số 6180 về việc cách ly người về/đến Đồng Nai từ TP Hồ Chí Minh để đảm bảo an toàn cho Đồng Nai”.

Phát biểu tại buổi làm việc, Thứ trưởng Bộ Y tế Nguyễn Trường Sơn đã đánh giá cao công tác phòng chống dịch bệnh của các cấp toàn tỉnh Đồng Nai. Thứ trưởng Bộ Y tế nhấn mạnh, Đồng Nai cùng với TP Hồ Chí Minh, Bình Dương là những địa phương có các khu công nghiệp, tập trung nhiều công nhân lao động nhưng việc kiểm soát dịch bệnh là rất tốt. Tuy nhiên, tình hình dịch Covid-19 vẫn đang còn diễn biến phức tạp, tỉnh Đồng Nai cần phải nỗ lực hơn nữa trong công tác phòng, chống dịch bệnh; lưu ý đến việc tiêm chủng vaccine cho các đối tượng trong thời gian tới; chủ động các phương án phòng, chống dịch khi có tình huống dịch bùng phát tại các khu công nghiệp trên địa bàn. Ngoài ra, tỉnh Đồng Nai cần nâng cấp, mở rộng thêm các khu cách ly tập trung với số lượng giường lớn hơn.

Dịp này, Thứ trưởng Bộ Y tế Nguyễn Trường Sơn cũng trao tặng cho UBND tỉnh Đồng Nai 10 ngàn Test PCR và 300 ngàn khẩu trang y tế để thực hiện công tác phòng, chống dịch Covid-19.

(0) Bình luận
Nổi bật
    Tin mới nhất
    Đoàn công tác Bộ Y tế kiểm tra công tác phòng, chống dịch Covid-19 tại Đồng Nai

    POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO