Đoàn công tác của Chính phủ làm việc với UBND tỉnh Lạng Sơn

Đông Bắc 12/05/2023 17:00

Chiều 12/5, đoàn công tác của Chính phủ do Uỷ viên TƯ Đảng, Bộ trưởng Bộ Y tế Đào Hồng Lan làm Trưởng đoàn đã làm việc với UBND tỉnh Lạng Sơn về tình hình sản xuất kinh doanh, đầu tư xây dựng hạ tầng và xuất, nhập khẩu trên địa bàn tỉnh.

Theo báo cáo tại buổi làm việc, trong năm 2022 và 4 tháng đầu năm 2023, tình hình kinh tế – xã hội của tỉnh Lạng Sơn tiếp tục phục hồi đà tăng trưởng trên tất cả các lĩnh vực. Tốc độ tăng tổng sản phẩm trên địa bàn (GRDP) đạt 7,22%. Cơ cấu kinh tế chuyển dịch đúng hướng, trong đó nông, lâm, thuỷ sản chiếm 21,1%, công nghiệp – xây dựng chiếm 24,4%, dịch vụ chiếm 49,98%, thuế sản phẩm trừ trợ cấp sản phẩm 4,52%. GRDP bình quân đầu người đạt 51,72 triệu đồng.

Toàn cảnh buổi làm việc của đoàn công tác của Chính phủ tại tỉnh Lạng Sơn. Ảnh: Báo Lạng Sơn.

Thời gian qua, tỉnh Lạng Sơn triển khai thực hiện đồng bộ, toàn diện các giải pháp tái cơ cấu ngành nông nghiệp, sản xuất nông, lâm nghiệp gắn với xây dựng nông thôn mới. Theo đó, tỉnh đã hỗ trợ thành lập mới 22 hợp tác xã; hỗ trợ phát triển 32 sản phẩm OCOP; trồng rừng mới đạt hơn 13.330 ha,… Tính đến hết tháng 4/2023, toàn tỉnh có 86 xã đạt chuẩn nông thôn mới.

Về tình hình đầu tư xây dựng và triển khai các dự án trọng điểm, hiện tỉnh đang tập trung đôn đốc triển khai 16 dự án trọng điểm và phối hợp với các Bộ, ngành cùng các tỉnh liên quan thúc đẩy công tác chuẩn bị đầu tư các dự án hạ tầng giao thông trọng điểm quốc gia trên địa bàn.

Đối với tình hình xuất, nhập khẩu, trong năm 2022, tổng kim ngạch xuất, nhập khẩu hàng hoá qua địa bàn đạt 3,1 tỷ USD. Trong 4 tháng đầu năm 2023, hoạt động xuất, nhập khẩu hàng hoá diễn ra tương đối thuận lợi. Tổng kim ngạch xuất, nhập khẩu qua địa bàn đạt 1,345 tỷ USD, tăng 120,5% so với cùng kỳ 2022.

Tại buổi làm việc, lãnh đạo tỉnh Lạng Sơn đã kiến nghị với Chính phủ và các Bộ, ngành tháo gỡ cho tỉnh những khó khăn, vướng mắc liên quan đến thực hiện công tác đầu tư công, giải phóng mặt bằng, chuyển đổi mục đích sử dụng đất lúa, đất rừng…

Bên cạnh đó, tỉnh còn có một số kiến nghị với Chính phủ liên quan đến xây dựng, hoàn thiện hệ thống văn bản, cơ chế, chính sách và kiến nghị với các bộ, ngành liên quan đến lĩnh vực kế hoạch – đầu tư, xây dựng, tài nguyên – môi trường, nông nghiệp và phát triển nông thôn…

Chủ tịch UBND tỉnh Lạng Sơn Hồ Tiến Thiệu bày tỏ mong muốn, Trưởng đoàn công tác của Chính phủ, các Bộ, ngành của Trung ương tiếp tục quan tâm, hỗ trợ Lạng Sơn trong thực hiện các nhiệm vụ phát triển kinh tế – xã hội, xây dựng kết cấu hạ tầng cũng như giải quyết nhanh, kịp thời các kiến nghị của tỉnh đã gửi đến Chính phủ và các bộ, ngành trong việc tháo gỡ khó khăn, vướng mắc liên quan đến thực hiện các chương trình, kế hoạch phát triển kinh tế – xã hội của tỉnh.

Phát biểu kết luận tại buổi làm việc, bà Đào Hồng Lan, Ủy viên TƯ Đảng, Bộ trưởng Bộ Y tế, Trưởng đoàn công tác của Chính phủ đánh giá cao những nỗ lực của tỉnh Lạng Sơn trong việc chỉ đạo, điều hành phát triển kinh tế – xã hội. Đồng thời, ghi nhận, tiếp thu toàn bộ các nội dung ý kiến kiến nghị của tỉnh và sẽ tổng hợp, báo cáo Chính phủ trong thời gian tới.

Bà Đào Hồng Lan, Ủy viên TƯ Đảng, Bộ trưởng Bộ Y tế, Trưởng đoàn công tác của Chính phủ cũng đề nghị UBND tỉnh Lạng Sơn tiếp tục thực hiện nghiêm túc các chỉ đạo của Trung ương, Chính phủ liên quan đến cơ chế điều hành thực hiện các chương trình phát triển kinh tế – xã hội, quốc phòng an ninh, đối ngoại. Song song với đó, thực hiện hiệu quả chương trình cải cách thủ tục hành chính, chuyển đổi số, cải thiện môi trường đầu tư kinh doanh, huy động hiệu quả các nguồn lực để đầu tư xây dựng kết cấu hạ tầng, nhất là hạ tầng giao thông,...

(0) Bình luận
Nổi bật
    Tin mới nhất
    Đoàn công tác của Chính phủ làm việc với UBND tỉnh Lạng Sơn

    POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO