Đoàn công tác Ủy ban Dân tộc thăm, tặng quà đồng bào DTTS tại Đắk Lắk

Thanh Nga 16/01/2023 17:00

Sáng 16/1, Đoàn công tác của Ủy ban Dân tộc do Thứ trưởng, Phó Chủ nhiệm Ủy ban Dân tộc Y Vinh Tơr làm trưởng đoàn đã đến thăm, tặng qùa bà con xã Ea Rốk nhân dịp Tết Nguyên đán Quý Mão 2023.

Tham dự còn có Phó Vụ trưởng Vụ Công tác dân tộc địa phương Điểu Mưu; ông Nguyễn Văn Huân, Phó Trưởng phòng Tổng Hợp (UBDT); bà H’Yâo Knul, Trưởng ban Dân tộc Đắk Lắk; lãnh đạo cấp ủy, chính quyền, Mặt trận đoàn thể, nhân dân huyện Ea Súp, xã Ea Rốk, xã Ea Lê; người có uy tín; 70 hộ nghèo, gia đình chính sách DTTS... trên địa bàn xã.

...
Thứ trưởng Y Vinh Tơr phát biểu tại xã Ea Rốk.

Xã Ea Rốk có 15 thôn, buôn với 2.225 hộ, 10.045 khẩu, trong đó đồng bào DTTS chiếm hơn 46%. Toàn xã có 18 dân tộc cùng sinh sống, chủ yếu dân tộc phía Bắc. Năm 2022, mặc dù gặp nhiều khó khăn do ảnh hưởng dịch Covid-19, thiên tai, lũ lụt, hạn hán nhưng KT-XH của Ea Rốk vẫn tăng trưởng đạt chỉ tiêu kế hoạch đề ra. Tổng thu nhập xã hội tăng; tổng giá trị sản phẩm tăng 13% so với cùng kỳ năm ngoái; 100% thôn, buôn có điện lưới, tỷ lệ hộ dân được sử dụng diện an toàn đạt 95,5%; tỷ lệ hộ nghèo 50,08% giảm 5,09% so với năm 2021; hộ cận nghèo còn 13%; số hộ dân được sử dụng nước hợp vệ sinh đạt 100%; thu nhập bình quân đầu người đạt hơn 29 triệu đồng/người.

...
Thứ trưởng Y Vinh Tơr tặng quà Người có uy tín xã Ea Rốk.

Thăm xã Ea Rốk, huyện biên giới Ea Súp, Thứ trưởng, Phó chủ nhiệm Y Vinh Tơr bảy tỏ niềm vui với thành quả mà huyện đã đạt được. Mặc dù còn nhiều khó khăn, nhưng được sự quan tâm của Đảng, Nhà nước bộ mặt nông thôn ngày càng nâng lên.

Thay mặt lãnh đạo UBDT, những người làm chính sách dân tộc chúc mừng cấp ủy, chính quyền và nhân dân huyện Ea Súp nói chung và xã Ea Rốk nói riêng có nhiều khởi sắc. Đồng thời nhấn mạnh tinh thần chỉ đạo chung của TƯ Đảng và Chính phủ, tiếp tục quan tâm chăm lo đời sống gia đình chính sách, người có công, thực hiện tốt công tác đền ơn đáp nghĩa để ghi nhận, tri ân người có công, động viên hộ gia đình chính sách tiếp tục nêu gương, vận động người thân, bà con buôn làng hăng say lao động, học tập góp phần xây dựng địa phương ngày càng phát triển. Tập trung quan tâm công tác vì người nghèo, không để ai bị bỏ lại phía sau; các hộ nghèo, gia đình khó khăn đều được đón Tết đầm ấm.

,,,
Thứ trưởng Y Vinh Tơr tặng quà hộ đồng bào DTTS có hoàn cảnh khó khăn xã Ea Rốk.

Chia sẻ với những khó khăn của huyện, cũng như khó khăn của xã, Thứ trưởng, Phó chủ nhiệm động viên cấp ủy, chính quyền và nhân dân xã Ea Rốk cố gắng phát huy lợi thế, vươn lên mạnh mẽ, xây dựng bảo vệ quê hương. Mong muốn hệ thống chính quyền xã tập trung bám vào các nghị quyết cấp ủy của nhiệm kỳ, trong từng năm, tìm ra lợi thế để giải quyết những vấn đề khó khăn hiện hữu ở từng địa bàn.

Thứ trưởng, Phó chủ nhiệm ghi nhận, đánh giá cao hoạt động của Người có uy tín đã luôn làm tốt nhiệm vụ cầu nối giữa Đảng, Nhà nước, chính quyền với nhân dân. UBDT sẽ tiếp tục tham mưu TƯ Đảng, Chính phủ để người có uy tín có lợi thế phát huy vai trò của mình trên mọi mặt. Các hộ nghèo, cận nghèo thực hiện tốt định hướng, hướng dẫn của địa phương phát triển kinh tế hộ gia đình, giới thiệu việc làm, chuyển đổi nghề để vươn lên thoát nghèo, góp phần đưa buôn làng, xã ngày càng đi lên.

....
Cán bộ, giáo viên, học sinh Trường Phổ thông DTNT THCS huyện Ea Súp đón tiếp Đoàn công tác.

Nhân dịp này, Thứ trưởng, Chủ nhiệm UBDT Y Vinh Tơr trao 78 suất quà cho người có uy tín và hộ gia đình DTTS có hoàn cảnh khó khăn trên địa bàn xã.

Tiếp tục chuyến công tác, cùng ngày Đoàn công tác UBDT đến thăm, chúc Tết, tặng quà tại Trường Phổ thông DTNT THCS huyện Ea Súp.

...
Thứ trưởng Y Vinh Tơr phát biểu tại Trường Phổ thông DTNT THCS huyện Ea Súp.

Theo báo cáo, Trường Phổ thông DTNT THCS huyện Ea Súp hành lập 2003, trường chuyên biệt dành cho con em đồng bào DTTS, nhằm tạo nguồn nhân lực cho địa phương. Trải qua 20 năm hình thành và phát triển, hiện trường có 24 cán bộ, giáo viên, 152 học sinh DTTS theo chỉ tiêu, quy chế với 16 thành phần dân tộc. Đến nay trường đã đạt danh hiệu Trường đạt chuẩn quốc gia.

Thứ trưởng, Phó Chủ nhiệm UBDT đánh giá cao kết quả nhà trường đã đạt được. Năm học 2021 - 2022 mặc dù rất vất vả, nhất là đối với những trường chuyên biệt dân tộc nội trú, vừa thực hiện nhiệm vụ dạy và học, vừa phòng chống dịch, nhưng trường vẫn hoàn thành nhiệm vụ.

...
Đoàn công tác trao quà cho học sinh Trường Phổ thông DTNT THCS huyện Ea Súp.

Thứ trưởng bày tỏ niềm vui khi nghe thành quả giáo dục của nhà trường trong đổi mới chương trình, nâng cao chất lượng. Thứ trưởng, Phó Chủ nhiệm mong muốn huyện tiếp tục quan tâm chính sách giáo dục, nhất là giáo dục đối với đồng bào DTTS. Quan tâm hơn nữa đầu tư cơ sở vật chất ngày càng khang trang, chăm sóc các em ngày càng tốt hơn, các thầy cô chuyên tâm, tâm huyết với con em đồng bào DTTS để nuôi dưỡng nguồn nhân tài trong tương lai. Ngoài dạy văn hóa, trường cũng tạo lập cho các em kỹ năng mềm để các em có khả năng tự tin, độc lập, tự chủ, hướng giáo dục toàn diện để các em lan tỏa đến bạn bè, làm gương để các em nhỏ ở nơi sinh sống nói theo.

Thay mặt Đoàn công tác, Thứ trưởng, Phó Chủ nhiệm tặng Ban Giám hiệu nhà trường 10 suất quà, mỗi suất 3 triệu cho các em học sinh có hoàn cảnh khó khăn.

(0) Bình luận
Nổi bật
    Tin mới nhất
    Đoàn công tác Ủy ban Dân tộc thăm, tặng quà đồng bào DTTS tại Đắk Lắk

    POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO