Đoàn đại biểu Chính Hiệp khu tự trị Tây Tạng thăm, làm việc tại TP Hồ Chí Minh

Lam Hồng 20/12/2019 16:43

Ngày 20/12, tại trụ sở Ủy ban MTTQ Việt Nam TP HCM, đoàn đại biểu cấp cao Chính Hiệp khu tự trị Tây Tạng (Trung Quốc) do ông Vương Á Lận, Phó Chủ tịch Ủy ban Hội nghị Hiệp thương Chính trị nhân dân Trung Quốc (Chính Hiệp) khu tự trị Tây Tạng làm trưởng đoàn đã đến chào xã giao nhân chuyến thăm và làm việc tại Việt Nam.

Đoàn đại biểu Chính Hiệp khu tự trị Tây Tạng thăm, làm việc tại TP Hồ Chí Minh

Ông Nguyễn Thành Trung, Phó Chủ tịch Thường trực Ủy ban MTTQ Việt Nam TP tặng quà cho đoàn.

Tiếp đoàn, có ông Nguyễn Thành Trung, Phó Chủ tịch Thường trực Ủy ban MTTQ Việt Nam TP HCM và các vị trong Ban Thường trực; đại diện Sở Ngoại vụ TP.

Trao đổi với đoàn đại biểu, Phó Chủ tịch Thường trực Ủy ban MTTQ Việt Nam TP Nguyễn Thành Trung đã giới thiệu tóm tắt về cơ cấu, chức năng nhiệm vụ của hệ thống MTTQ Việt Nam nói chung và của TP HCM nói riêng; kết quả công tác của hệ thống Mặt trận TP trong năm 2019.

Ông Nguyễn Thành Trung cũng thông tin thêm về tình hình kinh tế - xã hội trên địa bàn TP. Về công tác đối ngoại, TP HCM đã ký kết các văn bản TPHCM đã ký kết các văn bản liên quan đến việc thiết lập quan hệ hợp tác hữu nghị với 7 địa phương Trung Quốc: Thành phố Thượng Hải (5/1994); thành phố Quảng Châu (4/1996); Thành phố Thẩm Dương (4/1999); tỉnh Chiết Giang (9/2009); tỉnh Quảng Đông (11/2009); tỉnh Sơn Đông (9/2013); khu tự trị dân tộc Choang Quảng Tây (9/2015).

Riêng Ủy ban MTTQ Việt Nam TP cũng đã ký hợp tác ghi nhớ với Chính Hiệp Thượng Hải giai đoạn 2017 - 2019.

Đoàn đại biểu Chính Hiệp khu tự trị Tây Tạng thăm, làm việc tại TP Hồ Chí Minh - 1

Quang cảnh buổi tiếp.

Cảm ơn sự đón tiếp trọng thị dành cho Đoàn, Phó Chủ tịch Chính Hiệp khu tự trị Tây Tạng Vương Á Lận đánh giá cao những thành tựu đạt được của Ủy ban MTTQ TP HCM trong thời gian qua. Đồng thời cho biết, Chính phủ Trung Quốc luôn coi trọng sự phát triển của Tây Tạng và đã dành nhiều chính sách hỗ trợ sự phát triển cho khu vực này về mọi mặt, qua đó đã đạt nhiều thành tựu về cải thiện chất lượng giáo dục, xóa đói giảm nghèo, bảo vệ môi trường, góp phần nâng cao chất lượng sống của người dân.

Phó Chủ tịch Chính Hiệp khu tự trị Tây Tạng Vương Á Lận cho rằng: đặc thù công tác của hai tổ chức có nhiều nét tương đồng, bày tỏ hy vọng các hoạt động giao lưu giữa Chính Hiệp khu tự trị Tây Tạng và Ủy ban MTTQ Việt Nam TP HCM sẽ được tăng cường trong thời gian tới, góp phần củng cố mối quan hệ hữu nghị bền chặt Việt Nam - Trung Quốc, qua đó thúc đẩy các lĩnh vực hợp tác về kinh tế, thương mại.

Tại buổi gặp gỡ, các đại biểu đã trao đổi kinh nghiệm trong nhiều vấn đề, trong đó tập trung vào nỗ lực lắng nghe, thấu hiểu nguyện vọng và tâm tư của người dân; duy trì, đảm bảo sự đoàn kết của các dân tộc. Hai bên nhất trí sẽ tăng cường trao đổi, học tập kinh nghiệm lẫn nhau trong thời gian tới.

Đoàn đại biểu Chính Hiệp khu tự trị Tây Tạng thăm, làm việc tại TP Hồ Chí Minh - 2

Lãnh đạo Ủy ban MTTQ Việt Nam TP cùng chụp ảnh lưu niệm với đoàn.

(0) Bình luận
Nổi bật
    Tin mới nhất
    Đoàn đại biểu Chính Hiệp khu tự trị Tây Tạng thăm, làm việc tại TP Hồ Chí Minh

    POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO