Đoàn học sinh Việt Nam đoạt giải cao tại Kỳ thi IOM lần thứ 6

B.Phúc (tổng hợp) 14/12/2021 21:18

Đoàn học sinh Việt Nam đã xuất sắc giành một Huy chương Vàng, 6 Huy chương Bạc và giải Nhì đồng đội trong cuộc thi Olympic quốc tế dành cho các thành phố lớn (IOM) lần thứ 6.

Đoàn học sinh Hà Nội tham dự cuộc thi và giành giải nhì đồng đội. (Ảnh: Sở GD-ĐT Hà Nội).

Đoàn học sinh Việt Nam đã đạt thành tích cao với một Huy chương Vàng, 6 Huy chương Bạc và giải Nhì đồng đội, tốp 5 thành phố xuất sắc nhất trong vòng thi tốc độ Bliz-contest trong kỳ thi Olympic quốc tế dành cho các thành phố lớn (IOM) lần thứ 6.

Chiều ngày 14/12, Sở Giáo dục và Đào tạo Hà Nội cho biết: Năm nay, đội học sinh Hà Nội gồm 8 em Trường Trung học phổ thông chuyên Hà Nội-Amsterdam đại diện cho Việt Nam tham gia cuộc thi này.

Các học sinh tranh tài ở bốn bộ môn: Toán học, Vật lý, Hóa học, Tin học, mỗi môn hai học sinh. Các em phải trải qua hai vòng thi: vòng một thi tốc độ và vòng hai thi chính thức. Các câu hỏi trong đề thi mang tính hàn lâm và tính thực tế cao. Ban giám khảo gồm các nhà khoa học và giáo sư nổi tiếng từ nhiều nước trên thế giới.

Vượt qua hai vòng thi, em Nguyễn Trí Đức giành Huy chương Vàng với môn Hóa học. Huy chương Bạc thuộc về các em Trần Trung Kiên (môn Hóa học), Trần Đình DũngNguyễn Mạnh Đức (môn Vật lý), Nguyễn Anh QuânNguyễn Gia Bảo (môn Tin học), Cao Thúy An (môn Toán học.)

Kỳ thi Olympic quốc tế IOM dành cho học sinh từ 14-18 tuổi các thành phố lớn trên thế giới được thành phố Moscva (Liên bang Nga) tổ chức lần đầu tiên vào năm 2016, với sự tham gia của 22 đội thi đại diện các thành phố thuộc 18 quốc gia và trở thành cuộc thi thường niên.

Đến năm 2019, kỳ thi đã được mở rộng với sự tham gia của 45 thành phố của 32 quốc gia, vùng lãnh thổ trên thế giới như: Moscva, St.Petersburg, Berlin, Dresden, Frankfurt, Boston, New York, Bắc Kinh, Thượng Hải, Budapest, Helsinki, Hong Kong, Jakarta, Madrid...

Năm 2021, trong bối cảnh dịch Covid-19 diễn biến phức tạp, chính quyền thành phố Moscva tiếp tục tổ chức Kỳ thi Olympic quốc tế dành cho các thành phố lớn lần thứ 6 nhưng theo hình thức trực tuyến kết hợp đa địa điểm. Tham gia kỳ thi có 35 đội từ các thành phố lớn thuộc các quốc gia, vùng lãnh thổ trên thế giới. Ngoài ra, trong kỳ thi năm 2021, tại vòng thi tốc độ (Bliz-contest - theo thể thức thi đồng đội) còn có sự góp mặt của thêm 46 trường phổ thông khác trên thế giới và 234 trường của thành phố Moscva.

(0) Bình luận
Nổi bật
    Tin mới nhất
    Đoàn học sinh Việt Nam đoạt giải cao tại Kỳ thi IOM lần thứ 6

    POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO