Đoàn kết 100 triệu người Việt đưa đất nước vượt qua khó khăn

Nhóm PV 03/07/2020 11:16

MTTQ Việt Nam tiếp tục xác định vai trò tập hợp khối đại đoàn kết toàn dân tộc phát huy sức mạnh, sức sáng tạo, ý chí tự lực, tự cường của gần 100 triệu người dân Việt Nam trong nước và đồng bào ta ở nước ngoài để đất nước vượt qua khó khăn, thách thức.

Ban Thường trực UBTƯ MTTQ Việt Nam chủ trì Hội nghị. Ảnh: Quang Vinh.

Phát biểu khai mạc Hội nghị Đoàn Chủ tịch UBTƯ MTTQ Việt Nam lần thứ hai (khóa IX), ông Trần Thanh Mẫn, Bí thư Trung ương Đảng, Chủ tịch UBTƯ MTTQ Việt Nam khẳng định, trong những tháng đầu năm 2020, tình hình quốc tế, trong nước có những biến động chưa từng có trong nhiều thập kỷ do tác động của đại dịch Covid-19, nhưng toàn Đảng, toàn dân, toàn quân đã chung sức, đồng lòng, nỗ lực vượt bậc, vừa quyết liệt phòng chống dịch bệnh, vừa quyết tâm duy trì, phục hồi, phát triển các hoạt động kinh tế - xã hội.

Từ ngày 17/4/2020 đến nay, Việt Nam không ghi nhận ca mắc Covid-19 trong cộng đồng; trong bối cảnh khó khăn chung của thế giới, việc đạt tốc độ tăng trưởng GDP 6 tháng đầu năm đạt 1,81% là đáng ghi nhận.

“Chúng ta cơ bản thực hiện thành công nhiệm vụ kép; an sinh xã hội, chăm sóc sức khỏe nhân dân được đặc biệt quan tâm; công tác xây dựng, chỉnh đốn Đảng, xây dựng hệ thống chính trị được triển khai quyết liệt; phòng chống tham nhũng, lãng phí tiếp tục được lãnh đạo, chỉ đạo, thực hiện mạnh mẽ, đạt nhiều kết quả cụ thể; trật tự an toàn xã hội được bảo đảm; quốc phòng, an ninh, đối ngoại được tăng cường; uy tín và vị thế quốc tế của nước ta tiếp tục được nâng lên”, Chủ tịch Trần Thanh Mẫn nhấn mạnh.

Cũng theo Chủ tịch Trần Thanh Mẫn, nhiệm vụ trọng tâm của MTTQ các cấp thời gian qua là tập trung triển khai có hiệu quả các nhiệm vụ phòng chống dịch bệnh Covid-19.

Hưởng ứng, thực hiện Lời kêu gọi của Tổng Bí thư, Chủ tịch nước Nguyễn Phú Trọng, các Chỉ thị, Nghị quyết, Kết luận của Bộ Chính trị, Ban Bí thư, Ủy ban Thường vụ Quốc hội, Chính phủ, Thủ tướng Chính phủ; Đoàn Chủ tịch Uỷ ban Trung ương MTTQ Việt Nam ra Lời kêu gọi “Toàn dân ủng hộ phòng, chống dịch” và đã được các cấp, các ngành, các tầng lớp nhân dân tích cực ủng hộ nhiều tiền, hàng hóa nhưng ý nghĩa hơn là tình yêu thương lan tỏa rộng rãi trong cộng đồng; ý nghĩa, sức mạnh to lớn của khối đại đoàn kết toàn dân tộc, bản chất tốt đẹp của chế độ ta được khẳng định; củng cố vững chắc niềm tin của nhân dân với Đảng, Nhà nước.

Bên cạnh đó, Mặt trận các cấp chủ động, ưu tiên cho công tác phòng, chống dịch, nhưng đồng thời tiếp tục thực hiện Nghị quyết, Chương trình hành động Đại hội IX và Chương trình phối hợp thống nhất hành động năm 2020 đã đề ra, kịp thời nắm bắt tình hình nhân dân, phản ánh, đề xuất, kiến nghị với cơ quan chức năng, chú trọng nhiệm vụ giám sát, phản biện xã hội, tổng hợp ý kiến, kiến nghị của cử tri và nhân dân tại kỳ họp thứ 9 Quốc hội khóa XIV. Chăm lo, động viên, hỗ trợ đồng bào bị thiệt hại do thiên tai, dịch bệnh. Chủ động tham gia vào quá trình Đại hội Đảng các cấp theo Chỉ thị 35 của Bộ Chính trị.

Chủ tịch Trần Thanh Mẫn phát biểu khai mạc Hội nghị. Ảnh: Quang Vinh.

Cùng với những thành quả bước đầu, Chủ tịch Trần Thanh Mẫn cho rằng đại dịch Covid-19 tiếp tục diễn biến rất phức tạp và khó lường, nhiều nước đang bùng phát dịch đợt 2, gia tăng nhanh số người nhiễm, số người chết, gây ra những hậu quả nặng nề.

Nhấn mạnh tới việc đất nước ta đã kiểm soát thành công dịch bệnh nhưng không được phép chủ quan, không để dịch bùng phát trở lại, Chủ tịch Trần Thanh Mẫn cho rằng, dập dịch đã khó, nhưng dập dịch mà vẫn duy trì, phát triển nền kinh tế còn khó khăn hơn nhiều.

Trong bối cảnh đó, Chủ tịch Trần Thanh Mẫn đề nghị, MTTQ các cấp tiếp tục xác định vai trò tập hợp khối đại đoàn kết toàn dân tộc, phát huy quyền làm chủ của nhân dân; phát huy sức mạnh, sức sáng tạo, ý chí tự lực, tự cường của gần 100 triệu người dân Việt Nam trong nước và đồng bào ta ở nước ngoài để đất nước vượt qua khó khăn, thách thức.

Đặc biệt cần tăng cường sự đoàn kết, thống nhất, củng cố vững chắc niềm tin của người dân, doanh nghiệp và toàn xã hội vào sự lãnh đạo, chỉ đạo của Trung ương Đảng, Quốc hội, Chính phủ và các cấp ủy Đảng, chính quyền các cấp, tạo nền tảng vững chắc cho phục hồi và phát triển đất nước trong thời gian tới.

(0) Bình luận
Nổi bật
    Tin mới nhất
    Đoàn kết 100 triệu người Việt đưa đất nước vượt qua khó khăn

    POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO