Đoàn kết, chăm lo hơn nữa đời sống bà con kiều bào

Tiến Đạt 08/08/2022 16:33

Tại Hội nghị Đoàn Chủ tịch UBTƯ MTTQ Việt Nam lần thứ mười ba, khóa IX mở rộng, nhiệm kỳ 2019-2024, ngày 8/8, ông Hoàng Đình Thắng, Chủ tịch Liên hiệp Hội người Việt Nam tại châu Âu cho biết, sau nhiều năm hoạt động, Liên hiệp Hội người Việt Nam tại châu Âu đã đạt được nhiều thành công, góp phần giữ vững bản sắc dân tộc Việt Nam cho kiều bào tại châu Âu.

Ông Hoàng Đình Thắng, Chủ tịch Liên hiệp Hội người Việt Nam tại châu Âu phát biểu tại Hội nghị. Ảnh: Quang Vinh.

Đóng góp ý kiến tại Hội nghị, ông Hoàng Đình Thắng, Chủ tịch Liên hiệp Hội người Việt Nam tại châu Âu cho biết, hiện chi phí về nhà ở, tiêu dùng, sinh hoạt,… cho 1 người lao động Việt ở nước ngoài tại châu Âu đang tăng lên 30%. Tuy nhiên, với đức tính cần cù, chăm chỉ, thích ứng với tình hình đất nước ở nước sở tại, cộng đồng người Việt đang cùng nhau đồng hành vượt qua khó khăn.

Đặc biệt, trước diễn biến phức tạp của đại dịch Covid-19, cộng đồng người Việt nổi lên như một tấm gương trong hỗ trợ nước sở tại phòng, chống dịch thông qua hoạt động may khẩu trang, nấu cơm từ thiện hỗ trợ lực lượng tuyến đầu chống dịch.

Chia sẻ về hoạt động của Liên hiệp Hội người Việt Nam tại châu Âu khi phối hợp tổ chức các hoạt động văn hóa để giữ vững bản sắc dân tộc Việt Nam và tổ chức liên kết các hoạt động thể thao tại các nước châu Âu, ông Hoàng Đình Thắng mong muốn, những thành công của cộng đồng người Việt tại Cộng hòa Séc trong thời gian qua sẽ được lan tỏa đến các cộng đồng người Việt ở các nước châu Âu và nhận được sự ủng hộ của các cơ quan trong nước, đặc biệt là UBTƯ MTTQ Việt Nam.

Bên cạnh đó, sau khi được thành lập, đến nay mô hình tương tự như cộng đồng người Việt Nam tại Cộng hòa Séc đang được triển khai tại các quốc gia như Hungary, Ba Lan, Slovakia, tuy nhiên quy mô cũng như sự thống nhất chưa được như ở Cộng hòa Séc.

Vì vậy, ông Hoàng Đình Thắng mong muốn, Đoàn Chủ tịch và Ban Thường trực UBTƯ MTTQ Việt Nam tiếp tục quan tâm, tạo điều kiện để Liên hiệp Hội người Việt Nam tại châu Âu trở thành thành viên tích cực của MTTQ Việt Nam, qua đó phát huy tốt hơn nữa vai trò, trách nhiệm của mình trong việc tập hợp, đoàn kết, chăm lo đến đời sống của bà con kiều bào tại các nước châu Âu. Đặc biệt tiếp tục tạo điều kiện để tổ chức thành công Đại hội lần thứ hai của Liên hiệp Hội người Việt Nam tại châu Âu dự kiến được tổ chức vào tháng 10/2022 sắp tới.

(0) Bình luận
Nổi bật
    Tin mới nhất
    Đoàn kết, chăm lo hơn nữa đời sống bà con kiều bào

    POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO