Đoàn kết một lòng, xây dựng Đảng bộ Khối các cơ quan TW vững mạnh

Mai Loan 09/04/2017 13:54

Ngày 9/4 tại Hà Nội, được sự đồng ý của Ban Bí thư Trung ương Đảng, Đảng bộ Khối các cơ quan Trung ương đã kỷ niệm 10 năm thành lập.

Chủ tịch nước Trần Đại Quang gắn Huân chương Lao động hạng Nhất lên lá cờ truyền thống của Đảng bộ Khối các cơ quan Trung ương.

Dự lễ kỷ niệm có Chủ tịch nước Trần Đại Quang; các vị nguyên Chủ tịch Quốc hội Nguyễn Văn An, Nguyễn Sinh Hùng; nguyên thường trực Ban Bí thư Lê Hồng Anh; Các Ủy viên Bộ Chính trị: Bí thư Trung ương Đảng, Trưởng Ban Tổ chức Trung ương Phạm Minh Chính, Bí thư Trung ương Đảng, Chủ nhiệm Ủy ban Kiểm tra Trung ương Trần Quốc Vượng, Bộ trưởng Bộ Công an Tô Lâm; Bí thư Trung ương Đảng, Chánh án TAND tối cao Nguyễn Hòa Bình; Phó Chủ tịch QH Uông Chu Lưu; đại diện UBTƯ MTTQ Việt Nam, đại diện các ban, bộ, ngành Trung ương.

Đảng bộ Khối cũng vinh dự được nhận lẵng hoa chúc mừng của Tổng Bí thư Nguyễn Phú Trọng; nguyên Tổng Bí thư Đỗ Mười, nguyên Tổng Bí thư Nông Đức Mạnh; nguyên Chủ tịch nước Lê Đức Anh, nguyên Chủ tịch nước Trương Tấn Sang; Thủ tướng Chính phủ Nguyễn Xuân Phúc, nguyên Thủ tướng Nguyễn Tấn Dũng; Chủ tịch UBTƯ MTTQ Việt Nam Nguyễn Thiện Nhân, Trưởng ban Dân vận Trung ương Trương Thị Mai.

Đọc diễn văn tại lễ kỷ niệm, ông Nguyễn Quang Dương, Ủy viên Trung ương Đảng, Bí thư Đảng ủy Khối đã ôn lại truyền thống của Đảng bộ khối. Theo đó, thực hiện Nghị quyết Trung ương 4 (khóa X), ngày 11/4/2007, Bộ Chính trị khóa X đã ban hành Quyết định số 47-QĐ/TƯ lập Đảng bộ Khối các cơ quan Trung ương trên cơ sở hợp nhất 7 đảng bộ khối.

Nếu tính từ thời điểm thành lập Đảng bộ Khối với 92 đảng bộ trực thuộc, gần một ngàn tổ chức cơ sở đảng và gần 7 vạn đảng viên thì đến trước năm 2014, sau khi sắp xếp, tinh gọn đã giảm từ 92 đầu mối xuống còn 60 đầu mối tổ chức đảng trực thuộc. Điều này đã góp phần khắc phục tình trạng chồng chéo, thiếu thống nhất trong các đảng bộ khối cũ. Tính đến nay, Đảng bộ Khối có 63 đảng bộ trực thuộc, trong đó có 34 đảng bộ cấp trên cơ sở, 29 đảng bộ cơ sở với gần 5.500 chi bộ và trên 6,5 vạn đảng viên.

Nhận thức sâu sắc công tác xây dựng Đảng là nhiệm vụ then chốt của Đảng bộ, Đảng ủy Khối và các cấp ủy đã tập trung quán triệt, nghiên cưu Nghị quyết Đại hội X, XI, XII của Đảng và các Nghị quyết của Trung ương, Bộ Chính trị, Ban Bí thư thành những chương trình, kế hoạch hành động phù hợp với đặc thù của Đảng bộ Khối.

Bên cạnh đó, Đảng bộ đã tích cực đổi mới phương thức lãnh đạo của cấp ủy các cấp, tập trung lãnh đạo thực hiện thắng lợi nhiệm vụ chính trị của các cơ quan đơn vị. Đặc biệt, trong việc thực hiện Nghị quyết Trung ương 4 khóa XI, XII về xây dựng chỉnh đốn Đảng và việc thực hiện Chỉ thị 03, Chỉ thị 05 của Bộ Chính trị không những được làm thường xuyên mà còn có nhiều sáng tạo…

Chủ tịch nước Trần Đại Quang trao Huân chương Lao động hạng Nhất cho các vị lãnh đạo, nguyên lãnh đạo Đảng bộ Khối các cơ quan Trung ương.

Với những thành tích và đóng góp to lớn vào sự nghiệp xây dựng và bảo vệ Tổ quốc, Đảng bộ Khối đã vinh dự được Đảng và Nhà nước trao tặng nhiều phần thưởng cao quý như Huân chương Độc lập hạng Nhất, Huân chương Lao động hạng Nhất.

Tại lễ kỷ niệm, Đảng bộ Khối cũng đã vinh dự được nhận Huân chương Lao động hạng Nhất lần thứ 2. Cơ quan Đảng ủy Khối đã được Thủ tướng Chính phủ tặng Cờ thi đua đơn vị dẫn đầu phong trào thi đua yêu nước của Khối thi đua các cơ quan Đảng Trung ương; nhiều ban, đơn vị của Đảng ủy Khối cũng đã được Trung ương tặng Cờ và bằng khen đơn vị có thành tích xuất sắc trong phong trào thi đua yêu nước; nhiều Đảng bộ, chi bộ, đảng viên đã vinh dự được nhận những phần thưởng cao quý của Đảng và Nhà nước.

Phát biểu chỉ đạo tại Lễ kỷ niệm, Chủ tịch nước Trần Đại Quang đã bày tỏ biểu dương, chúc mừng Đảng bộ Khối nhân 10 năm thành lập. “Mười năm qua, đội ngũ cán bộ, đảng viên Đảng bộ Khối luôn nỗ lực phấn đấu, vượt qua khó khăn, thử thách, đoàn kết một lòng, xây dựng Đảng bộ trong sạch, vững mạnh và đạt được nhiều kết quả quan trọng, toàn diện trên các mặt công tác” - Chủ tịch nước nói.

Về nhiệm vụ trong thời gian tới, Chủ tịch nước đề nghị: Với đặc thù là đảng bộ bao gồm phần lớn đảng viên là cán bộ tham mưu cấp chiến lược ở các cơ quan Trung ương, các cấp ủy trong Đảng bộ Khối cần tiếp tục cụ thể hóa Nghị quyết Đại hội XII của Đảng và tổ chức thực hiện có hiệu quả sáu nhiệm vụ trọng tâm đã đề ra trong nhiệm kỳ Đại hội XII.

“Đảng ủy Khối và các cấp ủy cần bám sát các nghị quyết, chỉ thị, quy định của Đảng, sự lãnh đạo, chỉ đạo của Bộ Chính trị, Ban Bí thư để tiếp tục triển khai toàn diện, đồng bộ, sâu sắc các mặt công tác xây dựng Đảng, giữ vững nguyên tắc tập trung dân chủ, phát huy vai trò lãnh đạo, hạt nhân chính trị của tổ chức đảng, tập trung làm tốt công tác chính trị, tư tưởng, bảo vệ chính trị nội bộ, đề cao cảnh giác, giữ gìn bí mật của Đảng, Nhà nước, gắn với đẩy mạnh tự phê bình và phê bình, đấu tranh ngăn chặn, đẩy lùi sự suy thoái về tư tưởng chính trị, đạo đức, lối sống, những biểu hiện “tự diễn biến”, “tự chuyển hóa” trong nội bộ”, Chủ tịch nước nhấn mạnh.

Bên cạnh đó, cần chú trọng xây dựng đội ngũ cán bộ cấp ủy, cán bộ lãnh đạo, quản lý các cấp, nhất là đội ngũ cán bộ cấp chiến lược có đủ năng lực, phẩm chất và uy tín ngang tầm nhiệm vụ; xây dựng đội ngũ cán bộ, đảng viên Đảng bộ Khối thực sự cần, kiệm, liêm, chính, chí công vô tư, hết lòng, hết sức phụng sự Tổ quốc, phục vụ nhân dân. Làm tốt công tác đào tạo, bồi dưỡng cán bộ và có chính sách động viên, khen thưởng, tôn vinh kịp thời các điển hình tiên tiến, những gương người tốt, việc tốt.

Dịp này, Ban Thường vụ Đảng ủy Khối cũng đã quyết định trao Kỷ niệm chương “Vì sự nghiệp xây dựng Đảng- Khối cơ quan Trung ương” cho 3 vị nguyên lãnh đạo Đảng ủy Khối.

(0) Bình luận
Nổi bật
    Tin mới nhất
    Đoàn kết một lòng, xây dựng Đảng bộ Khối các cơ quan TW vững mạnh

    POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO