Đoàn kết thống nhất, đưa Hậu Giang ngày càng phát triển, giàu mạnh

Quốc Trung 20/06/2022 14:21

Ngày 20/6, Uỷ viên Bộ Chính trị, Phó Chủ tịch Thường trực Quốc hội Trần Thanh Mẫn cùng Phó Chủ tịch - Tổng Thư ký UBTƯ MTTQ Việt Nam Lê Tiến Châu và các đại biểu Quốc hội tỉnh Hậu Giang có buổi tiếp xúc cử tri tại huyện Long Mỹ, tỉnh Hậu Giang.

Thay mặt Đoàn đại biểu Quốc hội tỉnh Hậu Giang, Phó Trưởng đoàn đại biểu chuyên trách Đoàn đại biểu Quốc hội tỉnh Hậu Giang Lê Thị Thanh Lam thông tin với cử tri về kết quả chương trình Kỳ họp thứ Ba, Quốc hội khóa XV và một số hoạt động của Đoàn đại biểu Quốc hội tỉnh Hậu Giang tại kỳ họp.

Phó Chủ tịch Thường trực Quốc hội Trần Thanh Mẫn gặp gỡ cử tri.

Theo đó, qua 19 ngày làm việc sôi nổi, khẩn trương, khoa học, dân chủ và trách nhiệm cao, Kỳ họp thứ 3, Quốc hội khóa XV đã hoàn thành toàn bộ chương trình đề ra và thành công tốt đẹp.

Tại kỳ họp này, Quốc hội đã xem xét khối lượng công việc lớn, quyết định nhiều nội dung quan trọng không chỉ cho năm 2022 mà cho cả giai đoạn 2021-2025 và các năm tiếp theo.

Các nội dung được xem xét, quyết định tại kỳ họp này đều đạt sự đồng thuận rất cao; mặc dù bổ sung thêm nội dung nhưng vẫn bảo đảm chất lượng và thời gian kỳ họp như dự kiến.

Quang cảnh buổi tiếp xúc cử tri tại huyện Long Mỹ, Hậu Giang.

Các ý kiến, kiến nghị của cử tri và nhân dân cả nước đã được Đoàn Chủ tịch UBTƯ MTTQ Việt Nam phối hợp với các cơ quan có liên quan tổng hợp đầy đủ, kịp thời gửi đến Kỳ họp thứ 3, Quốc hội khóa XV, là cơ sở để các vị đại biểu Quốc hội thảo luận về các nội dung của Kỳ họp và quyết định những vấn đề quan trọng của đất nước.

Quốc hội đề nghị các cơ quan tiếp tục khẩn trương rà soát, giải quyết các kiến nghị còn tồn đọng, bảo đảm việc giải quyết có chất lượng, đúng lộ trình đã báo cáo với cử tri; tập trung giải quyết dứt điểm một số kiến nghị cử tri đã kiến nghị nhiều lần, các vấn đề nổi cộm, ảnh hưởng đến quyền và lợi ích hợp pháp, chính đáng của người dân.

Cử tri phát biểu tại buổi tiếp xúc.

Quốc hội đã xem xét, thông qua các nghị quyết về Chủ trương đầu tư Dự án đường Vành đai 3 Thành phố Hồ Chí Minh; Dự án đường Vành đai 4 - Vùng Thủ đô Hà Nội; các Dự án xây dựng đường bộ cao tốc: Biên Hòa - Vũng Tàu (giai đoạn 1), Khánh Hòa - Buôn Ma Thuột (giai đoạn 1), Châu Đốc - Cần Thơ - Sóc Trăng (giai đoạn 1).

Đây là những dự án giao thông trọng điểm, cấp bách, có tác động, lan tỏa, bảo đảm quốc phòng, an ninh, tăng cường liên kết vùng, thúc đẩy sự phát triển kinh tế - xã hội của đất nước, các vùng và từng địa phương.

Tại buổi tiếp xúc, cử tri huyện Long Mỹ cũng bày tỏ sự vui mừng trước thành công của Kỳ họp thứ 3, Quốc hội khóa XV cũng như sự phấn khởi về các nghị quyết đầu tư xây dựng các tuyến đường cao tốc cho cả nước nói chung và cho khu vực Đồng bằng sông Cửu Long nói riêng, cử tri hoanh nghênh các đại biểu Quốc hội nắm sát tình hình thực tế, đặt câu hỏi đúng và trúng, các bộ trưởng trả lời với tinh thần trách nhiệm cao, am hiểu công việc.

Dịp này, cử tri cũng kiến nghị nhiều vấn đề liên quan đến chính sách, các vấn đề an sinh xã hội, cụ thể đề nghị Ban chỉ đạo phong trào xây dựng Nông thôn mới khi thực hiện phong trào cần chú trọng hơn đến việc nâng cao đời sống của người dân, giúp người dân cải thiện thu nhập, tạo thêm việc làm; hiện nay giá cả vật tư, lương thực thực phẩm tăng quá cao, điệp khúc “được mùa mất giá, được giá mất mùa”.

Vấn nạn quảng cáo sai sự thật quá nhiều trên các phương tiện truyền thông gây hoang mang cho người xem, người nghe cần được chấn chỉnh, vấn đề thiếu thuốc tại các bệnh viện cần phải khắc phục ngay không để người dân phải chịu thiệt thòi. Cử tri đề nghị chính phủ nâng cao mức trợ cấp hoặc hỗ trợ thêm các chế độ cho người có công, người tham gia hoạt động kháng chiến có huân huy chương, vợ hoặc chồng liệt sĩ tái giá…

Cử tri cũng kiến nghị Chính phủ và Quốc hội sớm tăng lương cơ bản và có chính sách tốt hơn đối với cán bộ cơ sở khu vực, ấp, xã phường…

Phát biểu tại buổi tiếp xúc cử tri, Phó Chủ tịch Thường trực Quốc hội Trần Thanh Mẫn gửi lời cảm ơn đến cử tri và Nhân dân, hệ thống chính trị các cấp trong tỉnh lời cảm ơn vì đã dành sự quan tâm và ủng hộ nhiệt thành đối với đoàn Đại biểu Quốc hội tỉnh nhà và lời chúc mừng tốt đẹp nhất.

Phó Chủ tịch Thường trực Quốc hội đánh giá về hoạt động của Đoàn đại biểu Quốc hội tỉnh Hậu Giang, đoàn đã bám sát chương trình hành động, giữ đúng lời hứa của mình trước cử tri và nhân dân; thường xuyên gần gũi, lắng nghe, nắm bắt tâm tư, nguyện vọng của cử tri, bám sát thực tiễn để chuyển tải kịp thời vào chương trình nghị sự của Quốc hội, không ngừng nâng cao trình độ và năng lực mọi mặt trong hoạt động.

Phó Chủ tịch Thường trực Quốc hội yêu cầu tỉnh Hậu Giang lưu ý một số nhiệm vụ trọng tâm để đạt các mục tiêu đề ra: Tổ chức thực hiện hiệu quả, kịp thời Nghị quyết Đại hội 13 của Đảng, các Kết luận của Trung ương, Bộ Chính trị, Ban Bí thư, Chính phủ; Quốc hội, Nghị quyết Đại hội Đảng bộ tỉnh Hậu Giang lần thứ 14 và Kế hoạch phát triển kinh tế - xã hội, quốc phòng - an ninh của tỉnh giai đoạn 2021-2025, tận dụng cơ hội khi các tuyến đường cao tốc đi qua để thu hút, kêu gọi đầu tư, xây dựng mở rộng các khu công nghiệp, các dự án bất động sản đầu tư phát triển về du lịch, đầu tư vào khâu chế biến sản phẩm nông sản của Hậu Giang, kiên quyết cắt giảm kế hoạch vốn của các dự án không có khả năng giải ngân để điều chuyển cho các dự án có tỷ lệ giải ngân cao.

Phó Chủ tịch Thường trực Quốc hội ghi nhận những ý kiến của cử tri gửi đến Chính phủ và Quốc hội, giao lãnh đạo tỉnh Hậu Giang giải quyết những vấn đề thuộc thẩm quyền của địa phương đồng thời kêu gọi người dân tỉnh Hậu Giang tiếp tục đoàn kết thống nhất, tin tưởng, chấp hành nghiêm sự lãnh đạo, chỉ đạo của cấp ủy, chính quyền các cấp để đưa Hậu Giang ngày càng phát triển, giàu mạnh…

Dịp này, Phó Chủ tịch Thường trực Quốc hội Trần Thanh Mẫn cùng Phó Chủ tịch - Tổng Thư ký UBTƯ MTTQ Việt Nam Lê Tiến Châu và Đoàn đại biểu Quốc hội tỉnh đã trao 3 tỷ kinh phí hỗ trợ cho huyện Long Mỹ xây trường học và tặng 200 phần quà cho các hộ gia đình chính sách, nghèo, cận nghèo, và hộ nghèo tại địa phương.

Phó Chủ tịch - Tổng Thư ký UBTƯ MTTQ Việt Nam Lê Tiến Châu trao quà cho người dân.

Phát biểu tại buổi trao quà, Phó Chủ tịch Thường trực Quốc hội Trần Thanh Mẫn bày tỏ sự xúc động khi nhắc đến những đóng góp, cống hiến của các gia đình chính sách, các thương binh, bệnh binh, người có công với cách mạng trong hai cuộc kháng chiến.

Phó Chủ tịch Thường trực Quốc hội chia sẻ, thời gian qua, tuy lãnh đạo và các ban ngành tỉnh Hậu Giang vẫn thường xuyên quan tâm, chăm sóc, có chế độ đãi ngộ với các gia đình chính sách, người có công, nhưng vẫn còn nhiều hộ gia đình, nhiều người trong hộ diện nghèo, cận nghèo chưa có điều kiện làm ăn và thiếu thốn nhà cửa, cơ sở vật chất.

Qua đây, Phó Chủ tịch Thường trực muốn gửi đến các gia đình chính sách lời hỏi thăm ân cần và lời cảm ơn nhân dịp 27-7 gần kề.

Phó Chủ tịch Thường trực Quốc hội Trần Thanh Mẫn cũng kêu gọi các gia đình chính sách, người có công, các thương binh, bệnh binh phát huy tinh thần cách mạng, trong thời bình vẫn vượt khó vươn lên, chăm chỉ làm việc để phát triển kinh tế gia đình, giữ gìn môi trường cảnh quan sạch đẹp, động viên con cháu siêng năng học tập, lao động vươn lên thoát nghèo, tiến tới khá giàu, góp phần xây dựng quê hương, đất nước ngày càng giàu đẹp.

(0) Bình luận
Nổi bật
    Tin mới nhất
    Đoàn kết thống nhất, đưa Hậu Giang ngày càng phát triển, giàu mạnh

    POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO