Đoàn kết xây dựng Lào Cai ngày càng giàu đẹp

T.Duy 14/10/2020 07:24

Sáng ngày 13/10, tỉnh Lào Cai long trọng tổ chức Lễ kỷ niệm 90 năm Ngày truyền thống MTTQ Việt Nam (18/11/1930 - 18/11/2020) và 75 năm Ngày thành lập MTTQ Việt Nam tỉnh Lào Cai (18/10/1945 - 18/10/2020). Ủy viên Trung ương Đảng, Phó Chủ tịch-Tổng Thư ký UBTƯ MTTQ Việt Nam Hầu A Lềnh dự và phát biểu chúc mừng.

Phó Chủ tịch-Tổng Thư ký UBTƯ MTTQ Việt Nam Hầu A Lềnh phát biểu tại Lễ kỷ niệm.

Tại Lễ kỷ niệm, các đại biểu cùng nhau ôn lại chặng đường lịch sử 90 năm truyền thống vẻ vang đầy tự hào của MTTQ Việt Nam, khẳng định MTTQ luôn thể hiện vai trò đoàn kết và tập hợp sức mạnh đại đoàn kết toàn dân tộc - một trong những nhân tố quyết định thắng lợi của cách mạng Việt Nam.

Ngày thành lập Mặt trận Dân tộc thống nhất - Mặt trận Tổ quốc Việt Nam (18/11) hằng năm đã trở thành “Ngày hội đại đoàn kết toàn dân tộc” ở các khu dân cư trên trên mọi miền Tổ quốc. Và ngày 18/10/1945 - ngày Bác Hồ gửi thư thăm hỏi đồng bào các dân tộc tỉnh Lào Cai, đã được Tỉnh ủy Lào Cai xác định là Ngày thành lập MTTQ Việt Nam tỉnh Lào Cai.

Quá trình xây dựng và trưởng thành, MTTQ Việt Nam tỉnh Lào Cai đã thực sự xây dựng thành công và phát huy sức mạnh khối đại đoàn kết các dân tộc, góp phần vào công cuộc xây dựng và phát triển kinh tế - xã hội của địa phương nơi tuyến đầu Tổ quốc.

Nhiều hoạt động đa dạng hóa các hình thức tập hợp củng cố, mở rộng khối đại đoàn kết các dân tộc; tuyên truyền vận động các tầng lớp nhân dân thực hiện các chủ trương, chính sách của Đảng và Nhà nước, khắc phục hậu quả chiến tranh, tham gia tích cực các phong trào thi đua yêu nước, xây dựng Lào Cai ngày càng giàu đẹp.

MTTQ tỉnh Lào Cai đã vinh dự được Chủ tịch nước tặng thưởng Huân chương Lao động hạng Nhất, Chính phủ tặng Cờ thi đua xuất sắc, 5 năm liền được UBTƯ MTTQ Việt Nam tặng Cờ thi đua đơn vị xuất sắc và xuất sắc toàn diện; nhiều tập thể, cá nhân trong hệ thống MTTQ các cấp và các tổ chức thành viên được tặng Huân chương của Nhà nước, Cờ thi đua, Bằng khen của Chính phủ, các cơ quan Trung ương và của tỉnh Lào Cai.

Phát biểu chúc mừng tại Lễ kỷ niệm, Ủy viên Trung ương Đảng, Phó Chủ tịch -Tổng Thư ký UBTƯ MTTQ Việt Nam Hầu A Lềnh ghi nhận và biểu dương những cố gắng, nỗ lực và thành tích mà MTTQ các cấp tỉnh Lào Cai đã đạt được trong 75 năm qua.

Phó Chủ tịch-Tổng Thư ký Hầu A Lềnh nhấn mạnh về công tác xây dựng, củng cố khối đại đoàn kết toàn dân tộc, làm tốt công tác dân tộc, công tác tôn giáo, vận động các tầng lớp nhân dân hăng hái hưởng ứng tham gia các phong trào thi đua yêu nước, nhất là các cuộc vận động lớn do UBTƯ MTTQ Việt Nam phát động; mong muốn trong thời gian tới, Ủy ban MTTQ các cấp trong tỉnh Lào Cai cần tiếp tục quán triệt sâu sắc hơn nữa quan điểm nhất quán của Đảng về đại đoàn kết toàn dân tộc, tổ chức thực hiện các cuộc vận động, chương trình hành động của Mặt trận phải tập trung ở các khu dân cư và phải phù hợp với tình hình thực tế của từng địa phương, phù hợp với đặc điểm tỉnh miền núi, biên giới.

Lào Cai cần thực hiện tốt hơn nữa việc phát huy quyền làm chủ của nhân dân, động viên nhân dân tham gia xây dựng Đảng, xây dựng chính quyền trong sạch vững mạnh, cùng nhau đoàn kết xây dựng quê hương Lào Cai ngày càng văn minh, giàu đẹp, phấn đấu trở thành tỉnh phát triển của vùng trung du và miền núi phía Bắc.

Tại Lễ kỷ niệm, 1 cá nhân được nhận Bằng khen của Thủ tướng Chính phủ và 8 cá nhân đã được trao Kỷ niệm chương “Vì công tác Mặt trận” của UBTƯ MTTQ Việt Nam.

(0) Bình luận
Nổi bật
    Tin mới nhất
    Đoàn kết xây dựng Lào Cai ngày càng giàu đẹp

    POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO