Đoàn lãnh đạo TP HCM thăm, chúc mừng tân Chủ tịch Hội đồng Giám mục Việt Nam

Trường Giang 19/10/2022 16:42

Ngày 19/10, ông Nguyễn Văn Nên, Ủy viên Bộ Chính trị, Bí thư Thành ủy TP HCM đã dẫn đầu đoàn lãnh đạo TP HCM đến thăm và chúc mừng Tổng Giám mục Tổng Giáo phận TP HCM Giuse Nguyễn Năng vừa được bầu làm Chủ tịch Hội đồng Giám mục Việt Nam, nhiệm kỳ 2022-2025.

Tại buổi đến thăm, Bí thư Thành ủy TP HCM Nguyễn Văn Nên thay mặt đoàn gửi lời chúc mừng đến Tổng Giám mục Tổng Giáo phận TP HCM Giuse Nguyễn Năng vừa được bầu làm Chủ tịch Hội đồng Giám mục Việt Nam. Đây là niềm hân hoan của không chỉ Giáo phận TP HCM, đồng bào công giáo cả nước mà còn là niềm vui chung của chính quyền và nhân dân thành phố.

Dịp này, ông Nguyễn Văn Nên cũng thông tin tổng quan về tình hình kinh tế - xã hội của TP HCM và cả nước đến Tổng Giám mục Giuse Nguyễn Năng. Đồng thời, lãnh đạo TP HCM cũng đánh giá sự đóng góp rất to lớn của đồng bào Công giáo trong đợt dịch Covid-19 vừa qua, nhờ đó đã đóng góp cho sự hồi phục, tăng trưởng, phát triển của thành phố.

Đồng bào Công giáo cũng đã tích cực hưởng ứng, đóng góp vào nhiều phong trào thi đua yêu nước, các cuộc vận động do chính quyền, MTTQ và các tổ chức chính trị - xã hội các cấp TP HCM phát động.

Phát biểu cảm ơn đoàn lãnh đạo TP HCM đến thăm, Tổng Giám mục Giuse Nguyễn Năng cho biết, năm nay Tổng Giáo phận TP HCM có 3 vị Giám mục được bầu vào Ban Thường vụ Hội đồng Giám mục Việt Nam nhiệm kỳ 2022-2025. Do đó, đây là một niềm vinh dự nhưng cũng là trách nhiệm to lớn của mỗi vị Giám mục nói riêng và vai trò, vị trí của Tổng Giáo phận TP HCM nói chung.

Tân Chủ tịch Hội đồng Giám mục Việt Nam cũng tiếp tục khẳng định, Giáo hội Công giáo Việt Nam luôn đường hướng “sống Phúc âm giữa lòng dân tộc” để đồng hành cùng dân tộc, qua đó góp phần xây dựng, củng cố khối đại đoàn kết toàn dân tộc; tích cực hưởng ứng và tham gia vào các chương trình an sinh xã hội tại địa phương và cả nước trong thời gian tới.

Dưới đây là một số hình ảnh Đoàn lãnh đạo TP HCM đến thăm, chúc mừng tân Chủ tịch Hội đồng Giám mục Việt Nam:

Bí thư Thành ủy TP HCM Nguyễn Văn Nên; Chủ tịch UB MTTQ Việt Nam Trần Kim Yến (thứ 5,6 từ phải qua) chụp ảnh lưu niệm cùng đoàn.
Bí thư Thành ủy TP HCM Nguyễn Văn Nên đã thay mặt đoàn gửi lời chúc mừng đến Tổng Giám mục Tổng Giáo phận TP HCM Giuse Nguyễn Năng.
Quang cảnh buổi tiếp đoàn của Đức TGM Giuse Nguyễn Năng, tân Chủ tịch Hội đồng Giám mục Việt Nam.
Tổng Giám mục Giuse Nguyễn Năng phát biểu cảm ơn sự quan tâm đến thăm và chúc mừng của đoàn lãnh đạo TP HCM.
(0) Bình luận
Nổi bật
    Tin mới nhất
    Đoàn lãnh đạo TP HCM thăm, chúc mừng tân Chủ tịch Hội đồng Giám mục Việt Nam

    POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO