Đoàn Thanh niên Khí Cà Mau chung tay lan tỏa Văn hóa doanh nghiệp 'Chuyên nghiệp – Trách nhiệm – Sáng tạo – Kết nối'

29/03/2022 15:26

Thực hiện Kế hoạch và hướng dẫn của Ban Thường vụ Đoàn PV GAS về việc tổ chức Đại hội Đoàn các cấp, tiến tới Đại hội đại biểu Đoàn Tổng công ty Khí Việt Nam lần VII - Nhiệm kỳ 2022-2027, Đoàn Thanh niên Công ty Khí Cà Mau (KCM) đã tổ chức thành công Đại hội Đoàn TNCS Hồ Chí Minh KCM, lần thứ IV - Nhiệm kỳ 2022 – 2027.

Đại hội Đoàn Công ty Khí Cà Mau, lần thứ IV - Nhiệm kỳ 2022 – 2027 vinh dự được Ban thường vụ Đoàn PV GAS lựa chọn là Đại hội điểm của Đoàn Thanh niên Tổng công ty Khí Việt Nam.

Trước giờ khai mạc Đại hội, Đoàn cơ sở KCM đã tổ chức lễ viếng và dâng hương tại Nghĩa trang Liệt sĩ tỉnh Cà Mau. Thanh niên KCM đã đặt vòng hoa, dâng hương tại Đài tưởng niệm và thắp hương lên từng phần mộ để tưởng nhớ công lao to lớn của các anh hùng liệt sĩ đã hy sinh quên mình vì nền độc lập, tự do của dân tộc.

Trước vong linh các anh hùng liệt sĩ, đoàn viên thanh niên KCM nguyện kế thừa, tiếp nối và phát huy truyền thống thanh niên của các thế hệ đi trước bằng sức trẻ và nhiệt huyết, bằng niềm tin và sự quyết tâm vươn cao ngọn lửa truyền thống cách mạng, ra sức “Dưỡng tâm trong – Rèn trí sáng – Xây hoài bão lớn” luôn phấn đấu trong lao động sản xuất, chủ động nâng cao tri thức và trách nhiệm với xã hội. Ý chí quyết tâm được tôn vinh: Màu xanh áo Đoàn sẽ đồng hành cùng “Khát vọng Tuổi trẻ”, chắp cánh cho thanh niên KCM.

Tham dự và chỉ đạo tại Đại hội, có sự hiện diện của đồng chí Nguyễn Công Luận, Ủy viên Ban thường vụ Đoàn Tập đoàn, Bí thư Đoàn Thanh niên - Kế toán Trưởng PV GAS. Về phía lãnh đạo KCM có đồng chí Võ Thị Nhã Phương, Phó Bí thư Đảng ủy, Phó Giám đốc; đồng chí Đỗ Hoàng Thanh Tùng, Chủ tịch Công đoàn.

Đại hội còn vinh dự đón tiếp đại diện các Đoàn kết nghĩa, Đoàn đơn vị bạn tại địa phương như Đoàn Thanh niên Công an tỉnh Cà Mau, Đoàn Thanh niên CTCP Phân bón Dầu khí Cà Mau (PVCFC) và Đoàn các đơn vị trong Tổng công ty như Công ty Chế biến Khí Vũng Tàu, Công ty CP Phân phối Khí thấp áp Dầu khí Việt Nam, Công ty Quản lí Dự án Khí… cùng với sự tham dự của 45 đoàn viên thanh niên từ 3 Chi đoàn trực thuộc.

Tại Đại hội, đồng chí Nguyễn Thanh Tân, UV BTV Đoàn cơ sở nhiệm kỳ 2017-2022 đã thay mặt cho Ban chấp hành trình bày báo cáo tổng kết công tác Đoàn và phong trào thanh niên nhiệm kỳ vừa qua; đề ra phương hướng, nhiệm vụ công tác Đoàn nhiệm kỳ 2022-2027. Theo đó, mặc dù trong những năm vừa qua do khủng hoảng kép, giá dầu có lúc giảm sâu cùng với tình hình dịch bệnh Covid-19 diễn biến phức tạp kéo dài, gây ảnh hưởng không nhỏ đến các hoạt động, nhưng bằng sự nỗ lực và quyết tâm, tuổi trẻ KCM đã đạt được nhiều kết quả khích lệ.

Trong phong trào sáng kiến, sáng chế (SKSC), Tuổi trẻ KCM đã thực hiện hơn 95 ý tưởng, 74 giải pháp mà đoàn viên tham gia với vai trò là tác giả hoặc đồng tác giả, được Công đoàn công nhận là sáng kiến cấp Công ty (trong đó có 49 sáng kiến được công nhận cấp Tổng công ty và các cấp cao hơn); với tổng giá trị làm lợi trên 150 tỷ đồng. Đoàn Thanh niên KCM đã đăng ký, tổ chức triển khai, thực hiện 31 công trình thanh niên (CTTN), trong đó cấp đoàn Khối là 20 CTTN, cấp Tập đoàn là 31 CTTN, cấp Tổng công ty là 31 CTTN. Công trình tiêu biểu nhất là "Giải pháp cung cấp nguồn khí permeate gas dư từ Nhà máy Xử lý khí Cà Mau sử dụng cho Nhà máy Đạm Cà Mau" đã vinh dự nhận được một số giải thưởng, cụ thể:

Lựa chọn là 1 trong 76 công trình, giải pháp sáng tạo khoa học, công nghệ được tuyển chọn vào Sách vàng Sáng tạo Việt Nam năm 2021, nhằm chào mừng kỷ niệm 76 năm Ngày Quốc khánh nước Cộng hòa xã hội chủ nghĩa Việt Nam (2/9/1945 - 2/9/2021).

Giải Ba Giải thưởng Sáng tạo khoa học công nghệ Việt Nam năm 2020 do Liên hiệp các Hội Khoa học và Kỹ thuật Việt Nam tổ chức.

Giải thưởng “Tuổi trẻ sáng tạo” năm 2020 do Trung ương Đoàn Thanh niên Cộng sản Hồ Chí Minh tổ chức.

Giải Ba Cuộc thi “Nhóm cải tiến năng suất chất lượng ngành Công Thương” năm 2020 do Bộ Công Thương tổ chức.

Công nhận CTTN cấp Đoàn khối DNTW; Sáng kiến loại A cấp Tập Đoàn Dầu khí Quốc gia Việt Nam; Sáng kiến cấp Đặc biệt Tổng công ty Khí Việt Nam.

Cũng trong nhiệm kỳ, KCM có 3 đoàn viên vinh dự được tuyên dương “Người thợ trẻ giỏi toàn quốc”.

Tại Đại hội, đồng chí Trần Đức Thuận, Bí thư Đoàn Cơ sở Công ty KCM nhiệm kỳ 2017 – 2022 trình bày tham luận về “Con mắt đầu tư”. Đồng chí đã nêu ra tầm quan trọng của thời gian, thời gian là tài sản quý giá nhất nên được xem là một nguồn vốn và bản thân mỗi người phải xem mình là những nhà đầu tư cuộc đời. Theo đó, yếu tố quan trọng để có quyết định đúng là phải có đủ kinh nghiệm, trải nghiệm, đặc biệt là trải nghiệm khai phóng, những liều “Vaccine tuổi trẻ” – những cơ hội đặt bản thân ra ngoài khu vực an toàn để khám phá tiềm năng của chính bản thân mình.

Đồng chí Bí thư Đoàn thanh niên cũng nhấn mạnh môi trường là thành tố cực kì quan trọng ảnh hưởng đến khả năng phát triển của mỗi người, đóng vai trò kích thích hoặc kiềm nén và tổ chức Đoàn thanh niên thực sự là một môi trường thử thách, khám phá và tạo nhiều cơ hội cho tuổi trẻ. Đồng chí đã kêu gọi các bạn Đoàn viên thanh niên chủ động chung tay cùng nhau xây dựng tổ chức Đoàn ngày càng phát triển.

Phát biểu tại Đại hội, đồng chí Võ Thị Nhã Phương, Phó Bí thư Đảng ủy, Phó Giám đốc Công ty đã biểu dương, ghi nhận và đánh giá cao những kết quả công tác của Đoàn KCM trong nhiệm kỳ 2017-2022 vừa qua. Đoàn thanh niên KCM vẫn tiếp tục giữ vững được vai trò là lực lượng nồng cốt trong việc thực hiện nhiệm vụ chính trị cốt lõi của Công ty đó là quản lý, khai thác, vận hành an toàn - hiệu quả công trình đường ống dẫn khí PM3 Cà Mau và Nhà máy xử lý Khí Cà Mau. Trong những năm gần đây, tình hình dịch Covid-19 đã gây nhiều khó khăn cho hoạt động sản xuất kinh doanh của Công ty cũng như các hoạt động đoàn thể, tuy nhiên Đoàn thanh niên KCM đã rất chủ động, sáng tạo, đổi mới nội dung lẫn hình thức tổ chức để thích ứng với tình hình mới cụ thể như các Diễn đàn Văn hóa doanh nghiệp, Tọa đàm “Thanh niên với Đảng – Đảng với Thanh niên”, Hội thao mừng xuân, … được tổ chức trực tuyến vẫn đảm bảo được chất lượng.

Trong nhiệm kỳ tới, tổ chức Đoàn tiếp tục phối hợp cùng Đảng ủy xây dựng, phát triển ngày càng sâu sắc hơn nữa Văn hóa danh nghiệp của KCM với bốn giá trị cốt lỗi “Chuyên nghiệp - Trách nhiệm, Sáng tạo - Kết nối” và Văn hóa đọc, qua đó góp phần nâng tầm giá trị con người KCM, góp phần vào sự phát triển bền vững của KCM nói riêng, của PV GAS và Tập đoàn nói chung. Đồng chí Võ Thị Nhã Phương kêu gọi đoàn viên thanh niên phải luôn mang trong tim ngọn lửa nhiệt huyết, hướng đến những điều tốt đẹp, hướng đến tập thể, dân tộc, luôn trao dồi cho mình “Tâm trong – Trí sáng – Hoài bão đủ lớn” để xây dựng một tập thể người lao động Dầu khí vững mạnh, một dân tộc Việt Nam hùng cường và khi về nhà là người con khiến gia đình tự hào.

Cũng tại Đại hội, đồng chí Nguyễn Công Luận, Ủy viên Ban thường vụ Đoàn Tập đoàn, Bí thư Đoàn Thanh niên - Kế toán Trưởng PV GAS đã phát biểu đánh giá cao công tác chuẩn bị Đại hội của Đoàn cơ sở KCM, ghi nhận và biểu dương các thành tích của Ban Chấp hành Đoàn cơ sở và toàn thể đoàn viên thanh niên, đặc biệt trong các công trình thanh niên và sáng tạo trẻ. Đồng chí nhấn mạnh thêm nữa vai trò của Đoàn Thanh niên trong công tác vận hành, bảo dưỡng sửa chữa các công trình khí của Công ty. Bên cạnh đó, trước những khó khăn thử thách sắp tới, đồng chí đề nghị Đoàn Thanh niên KCM cần đưa ra những hoạt động thiết thực, chú trọng phát huy về cả số lượng và chất lượng sáng kiến cải tiến, công trình thanh niên, công tác tiết kiệm và giúp tăng doanh thu, lợi nhuận, đặc biệt thể hiện rõ vai trò của Đoàn Thanh niên trong việc góp phần phát triển doanh nghiệp bền vững.

Đồng chí Trần Đức Thuận, Bí thư Đoàn cơ sở Nhiệm kỳ 2017-2022 đã gửi lời cám ơn Đảng ủy Công ty, Đoàn Thanh niên PV GAS đã luôn quan tâm và tạo mọi điều kiện cho Đoàn cơ sở KCM. Ban Chấp hành Đoàn Cở sở KCM sẽ nghiêm túc tiếp thu những ý kiến chỉ đạo, định hướng của cấp trên để bổ sung, xây dựng chương trình hành động trong nhiệm kỳ tới đạt kết quả tốt hơn.

Đại hội đã tín nhiệm, bầu chọn đồng chí Trần Đức Thuận tái cử, tiếp tục giữ chức danh Bí thư Đoàn cơ sở KCM - Nhiệm kỳ 2022 - 2027, cùng 8 đồng chí vào Ban chấp hành để lãnh đạo phong trào thanh niên KCM, phấn đấu thực hiện thắng lợi các kế hoạch, nhiệm vụ đề ra. Đại hội cũng đã tiến hành bầu chọn đoàn đại biểu gồm 10 đồng chí tham dự đại hội Đoàn Thanh niên PV GAS - Nhiệm kỳ 2022 – 2027.

Đại hội Đoàn cơ sở KCM - Nhiệm kỳ 2022-2027 kết thúc với tinh thần hào hứng, quyết tâm và thể hiện trí tuệ, khát vọng Tuổi trẻ. Đoàn Thanh niên KCM sẽ luôn đoàn kết, phấn đấu hoàn thành xuất sắc các nhiệm vụ trong nhiệm kỳ mới, luôn sáng tạo phát huy sáng kiến cải tiến, chung tay lan tỏa Văn hóa doanh nghiệp của KCM “Chuyên nghiệp – Trách nhiệm – Sáng tạo – Kết nối” nói riêng và Văn hóa doanh nghiệp của PV GAS nói chung, vì mục tiêu đoàn kết và phát triển vững mạnh.

(0) Bình luận
Nổi bật
    Tin mới nhất
    Đoàn Thanh niên Khí Cà Mau chung tay lan tỏa Văn hóa doanh nghiệp 'Chuyên nghiệp – Trách nhiệm – Sáng tạo – Kết nối'

    POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO