Đoàn Thị Hương sẽ tiếp tục xuất hiện tại tòa án Malaysia vào ngày 30/5

Theo TTXVN 13/04/2017 10:30

Chánh án tòa Sepang, Malaysia, đã quyết định rằng 30/5 là ngày diễn ra phiên xử tiếp theo liên quan tới 2 phụ nữ bị cáo buộc liên quan tới cái chết của một công dân Triều Tiên.

Đoàn Thị Hương được đưa ra tòa trong ngày 13/4. (Nguồn: The Star).

Theo trang tin Star Online, ​Chánh án Harith Sham Mohamed Yasin đưa ra quyết định nêu trên trong ngày 13/4 do một số tài liệu được đệ trình trước tòa chưa hoàn tất. Vì thế, vụ việc vẫn chưa được chuyển lên Tòa thượng thẩm Shah Alam. Phó Công tố viên Muhammad Iskandar Ahmad cho hay cơ quan công tố cần thêm một tháng rưỡi nữa để hoàn tất các hồ sơ cần thiết.

[Đoàn Thị Hương được bảo vệ rất chặt khi xuất hiện lần hai tại tòa án]

Trước đó, hai người phụ nữ bị cáo buộc có liên quan tới cái chết của một công dân Triều Tiên đã được đưa tới tòa án Sepang, Malaysia trong sáng ngày 13/4.

Theo báo chí Malaysia, cả hai bị cáo được đưa đến tòa trong 2 đoàn xe riêng biệt, nằm dưới sự hộ tống của lực lượng đặc biệt STAFOC. Đoàn xe đầu tiên mang theo nghi phạm Đoàn Thị Hương, quốc tịch Việt Nam, đã tới tòa vào lúc 7g50 sáng. Đoàn xe thứ hai mang theo nghi phạm Siti Aisyah, quốc tịch Indonesia, đã tới 10 phút sau đó.

Đoàn Thị Hương và Siti Aisyah hiện đang bị khởi tố theo Điều 302 của Luật hình sự Malaysia do có liên quan tới cái chết của ông Kim Jong-nam, người được cho là là anh trai cùng cha khác mẹ của nhà lãnh đạo Triều Tiên Kim Jong-un.

Đoàn Thị Hương bị bắt vào ngày 15/2 trong khi Siti Aisyah bị bắt một ngày sau đó. Cả hai có khả năng đối mặt với án tử hình nếu bị phán quyết là có tội.

(0) Bình luận
Nổi bật
    Tin mới nhất
    Đoàn Thị Hương sẽ tiếp tục xuất hiện tại tòa án Malaysia vào ngày 30/5

    POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO