Đoàn TTVN đã đặt chân tới Nhật Bản tham dự Olympic Tokyo 2020

Khánh Vy 19/07/2021 14:23

Sáng 19/7, đoàn Thể thao Việt Nam (TTVN) sau hành trình trên chuyến bay mang mã số JL 752 của hãng hàng không quốc gia Nhật Bản đã từ sân bay Nội Bài đặt chân tới sân bay Narita làm nhiệm vụ tại Olympic Tokyo 2020. Mục tiêu của thể thao Việt Nam là phấn đấu giành được huy chương tại Thế vận hội.

Đoàn TTVN lên đường tham dự Olympic Tokyo với quyết tâm cao nhất
Đoàn TTVN lên đường tham dự Olympic Tokyo với quyết tâm cao nhất.

Đoàn thể thao Việt Nam tham dự Olympic Tokyo 2021 với tổng cộng 43 thành viên, do ông Trần Đức Phấn, Phó Tổng cục trưởng phụ trách Tổng cục TDTT làm trưởng đoàn.

Danh sách 18 VĐV của đoàn thể thao Việt Nam đến Olympic Tokyo gồm: Lê Thanh Tùng, Đinh Phương Thành (TDDC), Quách Thị Lan (điền kinh), Nguyễn Huy Hoàng, Nguyễn Thị Ánh Viên (bơi), Hoàng Xuân Vinh (bắn súng), Trương Thị Kim Tuyền (Taekwondo), Đỗ Thị Ánh Nguyệt, Nguyễn Hoàng Phi Vũ (bắn cung), Nguyễn Tiến Minh, Nguyễn Thùy Linh (cầu lông), Lường Thị Thảo, Đinh Thị Hảo (đua thuyền rowing), Nguyễn Thị Tâm, Nguyễn Văn Đương (Boxing), Nguyễn Thị Thanh Thủy (Judo), Thạch Kim Tuấn, Hoàng Thị Duyên (cử tạ).

Trước đó, vào chiều 18/7, có 8 thành viên từ TP HCM di chuyển ra sân bay Nội Bài gồm Đội tuyển bơi, cầu lông, cử tạ, boxing để cùng với đoàn chính lên đường sang Nhật Bản. Đến 20h30, tất cả các thành viên của đoàn TTVN đã có mặt tại sân bay để làm thủ tục lên máy bay. Trong 3 ngày vừa qua, 15 -17/7, 43 thành viên đoàn TTVN đã thực hiện xét nghiệm Realtime-PCR virus SARS-CoV-2 trước khi lên đường theo dúng yêu cầu của BTC.

Các VĐV rất chú ý tới công tác tự phòng chống dịch bệnh
Các VĐV rất chú ý tới công tác tự phòng chống dịch bệnh.

Trước khi lên đường, ông Trần Đức Phấn cho biết: “Với tình hình dịch diễn biến phức tạp, đoàn TTVN sẽ cố gắng biến mọi khó khăn thách thức thành động lực, vươn lên bằng khát vọng cống hiến, thi đấu hết mình, tự tin, sáng tạo, mang vinh quang về cho Tổ quốc, đồng thời thực hiện tốt công tác phòng chống dịch của Ban tổ chức cũng như góp phần giữ vững và tăng cường tình đoàn kết, hữu nghị hợp tác và phát triển với các quốc gia, bạn bè quốc tế.

Phó Tổng cục trưởng Tổng cục TDTT Lê Thị Hoàng Yến chúc đoàn lên đường và thi đấu thành công.

Phó Tổng cục trưởng Tổng cục TDTT Lê Thị Hoàng Yến đã gửi tặng những bó hoa chúc Đoàn TTVN lên đường vạn sự an toàn, sẽ nỗ lực thi đấu hết mình, mang niềm vui, tự hào, góp phần khích lệ tinh thần nhân dân cả nước cùng chống dịch”.

Mọi thủ tục trước khi lên máy bay được thực hiện nhanh chóng và chu đáo
Mọi thủ tục trước khi lên máy bay được thực hiện nhanh chóng và chu đáo.

Để động viên tinh thần của Đoàn Thể thao Việt Nam trước khi lên đường, các nhà tài trợ cũng treo thưởng khá lớn. Cụ thể, Công ty cổ phần Động lực Việt Nam, ngoài việc tài trợ toàn bộ trang phục thể thao, sẽ tặng thưởng cho các VĐV Việt Nam có thành tích cao tại Thế vận hội lần này với các mức thưởng: 1 tỷ đồng cho các VĐV đoạt HCV, 500 triệu đồng cho các VĐV đoạt HCB và 300 triệu đồng cho các VĐV đoạt HCĐ. Công ty cổ phần đầu tư Sen Nam Việt (SENAVI) cũng quyết định treo thưởng cho các VĐV Việt Nam nếu giành các huy chương vàng, bạc, đồng tại Olympic Tokyo 2020 với các mức thưởng lần lượt là: 500 triệu đồng, 300 triệu đồng và 200 triệu đồng.

Các khoản thưởng cho các huy chương vàng, bạc, đồng Olympic theo qui định của Nhà nước lần lượt là 350 triệu, 220 triệu, 140 triệu; phá kỷ lục là 140 triệu đồng. Như vậy, nếu các tuyển thủ Việt Nam nếu giành HCV Olympic Tokyo 2020 sẽ nhận được tổng tiền thưởng là 1,85 tỷ; HCB là 1,02 tỷ và HCĐ là 640 triệu đồng…

Đoàn TTVN đã đặt chân tới Nhật Bản
Đoàn TTVN đã đặt chân tới Nhật Bản.

Do diễn biến phức tạp của đại dịch nên ngay khi vừa đặt chân xuống sân bay quốc tế Narita, cách trung tâm thủ đô Tokyo, Nhật Bản khoảng 60km, sau khi xuất trình giấy chứng nhận âm tính Covid-19, các thành viên của đoàn TTVN sẽ được test Covid-19. Nếu kết quả là âm tính, toàn đoàn sẽ được xe chuyên dụng của BTC đưa đi cách ly.

Ngay khi vừa đặt chân xuống sân bay quốc tế Narita, ác thành viên của đoàn TTVN đã xuất trình giấy chứng nhận âm tính Covid-19 và được test Covid-19.
Các VĐV được hướng dẫn chu đáo các thủ tục test nhanh Covid-19.
Những thủ tục đầu tiên để xét nghiệm.

Việt Nam được xếp vào nhóm nguy cơ cao thứ 2 về Covid-19, BTC yêu cầu bổ sung làm xét nghiệm hàng ngày trong 3 ngày trước khi đi và cách ly trong 3 ngày đầu đến Nhật Bản, các VĐV và thành viên đoàn thể thao các nước sẽ được ban tổ chức kiểm soát toàn bộ quy trình di chuyển, sinh hoạt khép kín từ khi đặt chân đến sân bay, về khách sạn, đến các địa điểm thi đấu và trở về.

Những thủ tục test COVID-19 được thực hiện nhanh chóng
Những thủ tục test Covid-19 được thực hiện nhanh chóng.

Đoàn Thể thao VN không phải cách ly tại Nhật Bản

Hạ cánh xuống sân bay Narita, Nhật Bản lúc 6h sáng, hiện giờ Đoàn Thể thao VN đã đến Làng VĐV và nhận phòng. Do kết quả xét nghiệm của toàn đoàn âm tính với Covid-19 nên đoàn không phải cách ly.

(0) Bình luận
Nổi bật
    Tin mới nhất
    Đoàn TTVN đã đặt chân tới Nhật Bản tham dự Olympic Tokyo 2020

    POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO