Đoạn vỉa hè Nguyễn Chí Thanh bị chiếm dụng sau 2 tháng chỉnh trang 

Trần Diệp 17/03/2023 08:28

Chỉ sau khoảng 2 tháng được chỉnh trang, đến nay nhiều đoạn vỉa hè, trong đó có những hàng ghế đá thuộc tuyến phố Nguyễn Chí Thanh đã bị một số hộ buôn bán hàng rong, cửa hàng kinh doanh chiếm dụng.

Tháng 10/2022, quận Đống Đa (Hà Nội) tiến hành cải tạo, chỉnh trang, lát đá vỉa hè tuyến phố Nguyễn Chí Thanh. Đến đầu tháng 1/2023, tuyến phố Nguyễn Chí Thanh đã khoác lên mình diện mạo mới, quang đãng và sáng sủa trở lại sau một thời gian ngổn ngang, bừa bộn.
Cảnh quan mới mang lại diện mạo mới cho tuyến phố, nhưng theo quan sát, một số khu vực xe vẫn để ngổn ngang trên vỉa hè. Thậm chí, rác vứt ngay sát khu vực ghế đá khiến không gian nhếch nhác nên một số người không dám ngồi.
Sau hơn 2 tháng từ thời điểm hoàn thành việc chỉnh trang, đến nay nhiều đoạn vỉa hè thuộc tuyến phố này đã bị các hộ buôn bán hàng rong, cửa hàng kinh doanh chiếm dụng khiến người đi bộ bức xúc vì đi lại rất khó khăn.
Vỉa hè bị chiếm dụng làm nơi buôn bán sách cũ.
Khung cảnh nhếch nhác của một đoạn vỉa hè Nguyễn Chí Thanh.
Đến thời điểm chiều tối, càng nhiều hàng quán đua nhau bày bán, các đoạn vỉa hè bỗng trở thành quán cóc, người bán bày biện ghế ngồi, vô tư mời chào khách như mặt bằng của mình.
Hàng ghế đá dùng để ngồi nay bị ngang nhiên chiếm dụng làm nơi để đồ.
Chị Vũ Hạnh (trú tại Đống Đa, Hà Nội) chia sẻ, phố Nguyễn Chí Thanh đang được định hướng trở thành tuyến phố điểm văn minh đô thị của quận Đống Đa nói riêng, Thủ đô Hà Nội nói chung. Nhưng sau một thời gian ngắn chỉnh trang, khu vực vỉa hè đã bị chiếm dụng, nhếch nhác.
Rác ngổn ngang quanh khu vực ghế đá đường Nguyễn Chí Thanh.
Lực lượng chức năng cũng đã tiến hành vào cuộc “dẹp loạn” vỉa hè tuy nhiên hiện tượng lấn chiếm vẫn tái diễn.
(0) Bình luận
Nổi bật
    Tin mới nhất
    Đoạn vỉa hè Nguyễn Chí Thanh bị chiếm dụng sau 2 tháng chỉnh trang 

    POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO