Đoàn Việt Nam tiếp tục đạt vị trí cao tại Army Games 2020

29/08/2020 08:51

Kíp xe số 2 của Đội tăng Việt Nam đứng thứ ba của bảng 2, Đội thi Bếp dã chiến Việt Nam đứng thứ ba sau vòng thi thứ 3.

Kíp tăng số 2 của Việt Nam chuẩn bị vào thi đấu.

Theo phóng viên TTXVN tại Moskva, chiều 28/8 Ban tổ chức và Ban trọng tài cuộc thi Bếp dã chiến và Xe tăng hành tiến đã công bố kết quả thi đấu trong ngày của các đội tại Hội thao quân sự quốc tế Moskva 2020.

Theo đó, kíp xe số 2 của Đội tăng Việt Nam đứng thứ ba của bảng 2, Đội thi Bếp dã chiến Việt Nam đứng thứ ba sau vòng thi thứ ba.

Bảng 2 vòng loại cuộc thi Xe tăng hành tiến được chia làm 2 nhóm thi đấu, nhóm 1 gồm Việt Nam, Myanmar, Nam Ossetia và Qatar; nhóm 2 gồm các đội Lào, Abkhazia, Congo và Tajikistan.

Kíp tăng số 2 của đội tuyển Việt Nam bước vào bài thi lúc 11 giờ sáng theo giờ Moskva cùng với các đội Myanmar, Nam Ossetia và Qatar.

Sau những trận mưa to của buổi sáng cùng ngày, các tuyến thi đấu trên thao trường Alabino nhiều nước và trơn trượt gây khó khăn cho tất cả các đội thi đấu trong quá trình điều khiển xe hành tiến và vượt chướng ngại vật, hầu hết các đội đều phạm lỗi húc vào cọc an toàn hoặc trượt khỏi đường đua.

Thậm chí kíp xe của đội Việt Nam không làm chủ được tốc độ và xe bị trượt khi vào cua và sau đó bị tụt dốc do không lấy đủ đà.

Kết quả ban đầu, kíp xe Việt Nam bắn hạ 2/5 mục tiêu, hoàn thành bài thi trong 30 phút và 05 giây, tốc độ tối đa đạt được trong bài thi là 66 km/h.

Đội Myanmar bắn hạ 2/5 mục tiêu và hoàn thành bài thi trong thời gian 40 phút và 41 giây, tốc độ tối đa đạt được là 66 km/h.

Đội Nam Osetia bắn hạ 4/5 mục tiêu, hoàn thành bài thi trong vòng 50 phút và 55 giây, tốc độ tối đa đạt được là 62 km/h.

Chiều cùng ngày, sau khi tất cả các đội bảng 2 thi đấu xong, Ban tổ chức và ban giám khảo tiến hành họp, tính lỗi của từng đội tuyển, cộng thời gian phạt vào thời gian thi đấu.

Theo kết quả được công bố, Đội tuyển Xe tăng của Tajikistan dẫn đầu với thời gian là 29 phút 22 giây, Đội tuyển Xe tăng của Lào đứng thứ hai với 33 phút 33 giây. Đội tuyển Xe tăng Việt Nam đứng thứ ba với 34 phút 6 giây.

Các vị trí tiếp theo lần lượt thuộc về đội tuyển Myanmar (42 phút 43 giây), Congo (43 phút 10 giây), Nam Ossetia (53 phút 55 giây) và Qatar (1 giờ 24 phút 13 giây).

Tổng hợp sau hai lượt thi đấu, Đội tuyển Xe tăng Quân đội Nhân dân Việt Nam tạm đứng vị trí thứ 2 với tổng thời gian là 1 giờ 6 phút 26 giây, sau đội tuyển Tajikistan (1 giờ 3 phút 27 giây).

Các vị trí tiếp theo thuộc về Đội tuyển Lào (1 giờ 12 phút 21 giây), Myanmar (1 giờ 19 phút 10 giây), Nam Ossetia (1 giờ 25 phút 44 giây), Qatar (2 giờ 20 phút 13 giây), Abkhazia (34 phút 25 giây do thi đấu 1 trận).

Ngày 29/8, kíp xe số 3 của Đội tăng Việt Nam sẽ tiếp tục thi đấu lượt tiếp theo của bảng 2 cùng với các Đội tuyển Myanmar và Qatar.

Đội Nam Ossetia không tham gia do không đủ kíp xe thi đấu. Nhóm 2 gồm các Đội tuyển Lào, Congo và Tajikistan.

Cũng trong ngày 28/8, Đội tuyển Bếp dã chiến Việt Nam cũng đã thi đấu tốt và đạt vị trí thứ ba của vòng 3 cũng là vòng cuối của cuộc thi.

Đội bếp dã chiến Việt Nam gồm các thành viên: Trần Đăng Việt, Lê Anh Hưng và Chu Minh Đức.

Trao đổi với phóng viên TTXVN tại Moskva, bếp chính Trần Đăng Việt (Học viện Hậu cần) cho biết, tại vòng này, Đội Việt Nam cùng 5 đội khác thực hiện bài thi chế biến món ăn bắt buộc theo yêu cầu của Ban tổ chức.

Bài thi gồm 5 món: salat quân dự bị, súp cá Alaska, thịt cuộn Koloto, thạch việt quất và bánh phomai tươi.

Ban tổ chức chấm điểm theo các tiêu chí: yếu tố thẩm mỹ, đúng quy trình, thời gian hoàn thành, định lượng, mùi và vị của mỗi món ăn.

Theo anh Việt, trước khi sang Nga dự thi, toàn đội cũng đã được chuyên gia tập huấn và hướng dẫn cách nấu các món ăn theo kiểu Nga, nhưng bước vào thi đấu có thể diễn ra nhiều điều không theo ý muốn đòi hỏi phải bình tĩnh và nhanh trí xử lý tình huống, như bếp nấu bị hỏng, thiếu gia vị…

Chia sẻ về thách thức khi thực hiện bài thi, anh Việt cho biết khó nhất là không thể đoán biết được khẩu vị của các thành viên Ban giám khảo, đặc biệt là khi chế biến những món ăn truyền thống của họ.

Năm nay, Đoàn Quân đội Nhân dân Việt Nam tham dự 12 nội dung thi đấu tại Hội thao quân sự quốc tế Moskva 2020.

Theo kết quả cập nhật sơ bộ đến ngày 28/8, Đội thi Xe tăng hành tiến xếp thứ 2/8 đội; Đội thi bếp dã chiến: 3/6 đội; Đội thi Tuyến bắn tỉa: 4/7; các Đội thi Pháo thủ giỏi: 4/6 và Đội thi Tiếp sức quân y: 4/6.

Những nội dung thi còn lại của Đoàn Việt Nam chưa có kết quả hoặc chưa tham gia thi.

(0) Bình luận
Nổi bật
    Tin mới nhất
    Đoàn Việt Nam tiếp tục đạt vị trí cao tại Army Games 2020

    POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO