Đoàn y bác sĩ Quảng Nam lên đường hỗ trợ TP HCM chống dịch

Tấn Thành - Chí Đại 27/08/2021 10:31

Sáng 27/8, tỉnh Quảng Nam đã tổ chức lễ tiễn Đoàn cán bộ gồm 30 y bác sĩ đang làm việc tại các bệnh viện ở Quảng Nam tự nguyện lên đường vào TP Hồ Chí Minh tham gia hỗ trợ phòng, chống dịch Covid-19.

TS.BS Mai Văn Mười, Giám đốc Sở Y tế tỉnh Quảng Nam cho biết, 30 cán bộ y tế tham gia tình nguyện lần này có 7 bác sĩ đa khoa, 11 điều dưỡng, 8 y sĩ cùng các kỹ thuật viên, nhân viên xét nghiệm.

Các y bác sĩ này đang làm việc tại các bệnh viện trong và ngoài công lập, trung tâm y tế trên địa bàn tỉnh.

30 y bác sĩ tình nguyện lên đường vào TP HCM chống dịch.

“Đây là những cá nhân đã tình nguyện đăng ký tham gia hỗ trợ công tác phòng, chống dịch Covid-19 tại TP HCM”, TS.BS Mười nói.

Chia sẻ với chúng tôi, chị Lê Thị Mỹ Hạnh, điều dưỡng của Bệnh viện Phụ sản-Nhi Quảng Nam cho biết: “Sau khi nghe lãnh đạo bệnh viện thông tin về việc đăng ký tình nguyện vào TP HCM tham gia chống dịch Covid-19, tôi đã đăng ký tham gia và xác định sẽ cố gắng hoàn thành tốt nghiệm vụ”.

Lãnh đạo tỉnh Quảng Nam vẫy tay chào tạm biệt đoàn, y bác sĩ.

Cũng theo chị Hạnh, những ngày qua chị phải sắm sửa cho 2 đứa con của chị để chuẩn bị vào năm học mới. Một đứa lớp 6, một đứa lớp 1, bây giờ chị lên đường đi TP HCM để con lại chồng và gửi nhờ ông bà hỗ trợ chăm sóc.

Chị Hạnh chia sẻ trước khi lên đường vào TP HCM.

Phát biểu tại buổi lễ, ông Trần Văn Tân, Phó Chủ tịch UBND tỉnh Quảng Nam cho biết, đánh giá cao lòng nhiệt huyết, tinh thần xung phong tình nguyện của 30 y bác sĩ, đồng thời đề nghị các thành viên của đoàn y bác sĩ tham gia lần này phải phát huy tinh thần trách nhiệm cao, đoàn kết và hoàn thành xuất sắc nhiệm vụ được giao, đồng thời chung tay đẩy lùi dịch bệnh.

(0) Bình luận
Nổi bật
    Tin mới nhất
    Đoàn y bác sĩ Quảng Nam lên đường hỗ trợ TP HCM chống dịch

    POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO