Doanh nghiệp biến sân vận động thành bãi tập kết vật liệu

Anh Tuấn - Đình Minh 20/08/2022 08:31

Được sự đồng ý của lãnh đạo xã Đại Lộc (huyện Hậu Lộc, tỉnh Thanh Hóa), Công ty xây dựng vận tải Xuân Thành đã mang vật liệu đến sân vận động văn hóa, thể dục thể thao của xã này để tập kết trái phép, chất cao như núi.

Vật liệu được chất cao, chiếm hết nửa diện tích sân vận động của xã Đại Lộc.

Theo phản ánh của người dân xã Đại Lộc, trong hơn 1 tháng qua, sân vận động văn hóa, thể dục thể thao của xã bỗng nhiên bị biến thành bãi tập kết vật liệu xây dựng trái phép, làm mất không gian sinh hoạt của bà con trên địa bàn.

Ghi nhận thực tế, trên khu đất rộng trên 1.000m2 nằm ngay mặt đường QL1A, vật liệu xây dựng gồm cát, sỏi, đá 1x2 dùng để đổ bê tông được tập kết tràn lan, chất cao như núi trên diện tích khoảng 500m2, chiếm nửa diện tích của sân vận động.

Số vật liệu này được xác định là của Công ty xây dựng vận tải Xuân Thành (đóng tại xã Đại Lộc) dùng để làm đường giao thông, phục vụ quá trình xây dựng nông thôn mới (NTM) nâng cao của xã. Tại lối vào sân vận động, cửa mở toang, được rào lại bằng lưới sắt, người dân và phương tiện không thể đi vào. Theo người dân sống gần khu vực trên, chỉ khi xe tải vào lấy vật liệu, rào mới được dỡ xuống để xe bốc hàng. Tấm biển sân văn hóa, thể dục, thể thao được gắn tại cổng cũng đột nhiên bị dỡ xuống, vứt vào một góc trong khuôn viên UBND xã Đại Lộc. Theo quan sát, mặc dù bãi tập kết vật liệu nằm nối liền trụ sở UBND xã nhưng không một ai ngó ngàng.

Ông Phạm Duy Tấn - Chủ tịch UBND xã Đại Lộc cho biết: Việc DN Xuân Thành tập kết vật liệu xây dựng trái phép tại sân vận động đã nhận được sự đồng thuận của Ban Thường vụ Đảng ủy xã. “Cuối tháng 6, chúng tôi có nhận được đề nghị của DN Xuân Thành về việc xin tập kết vật liệu xây dựng trong khuôn viên sân vận động để đẩy nhanh quá trình làm đường, xây dựng NTM cho địa phương. Doanh nghiệp cũng có trình bày là hiện biến động giá vật liệu lớn nên nên phải mua trước, tập kết gần địa bàn để tiện xây dựng. Do thấy sân vận động đang bỏ không nên Đảng ủy xã cũng họp, thống nhất là đồng thuận cho DN mượn để làm sao đẩy nhanh quá trình bê tông hóa các tuyến đường trong thôn, giúp về đích NTM nâng cao vào cuối năm”- ông Tấn nói. Theo ông Tấn, về việc này, người dân cũng đã có ý kiến trong cuộc họp tiếp xúc cử tri vừa qua, và xã cũng đã giải thích là có lợi cho địa bàn.

“Việc này theo quy định là không được phép, tuy nhiên, cũng vì cái chung nên mới “vượt rào”. Theo đề nghị của DN Xuân Thành, sau khi hoàn tất xây dựng các tuyến đường liên thôn, sẽ hoàn trả mặt bằng vào cuối năm nay. Tuy nhiên, sau khi nhận được nhiều kiến nghị của người dân và báo chí, chúng tôi sẽ yêu cầu DN di dời số vật liệu kia đi, trả lại mặt bằng sân vận động cho xã” - ông Tấn phân trần.

(0) Bình luận
Nổi bật
    Tin mới nhất
    Doanh nghiệp biến sân vận động thành bãi tập kết vật liệu

    POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO