Doanh nghiệp số góp phần chống lại đói nghèo

Thái Nhung 09/12/2022 08:00

Tại lễ khai mạc Diễn đàn quốc gia về Phát triển doanh nghiệp công nghệ số lần thứ IV năm 2022 do Bộ Thông tin và Truyền thông tổ chức diễn ra ngày 8/12 tại Hà Nội, Phó Thủ tướng Vũ Đức Đam nhấn mạnh: Doanh nghiệp số là lực lượng đặc biệt góp phần chống lại đói nghèo.

Doanh nghiệp số đóng vai trò quan trọng trong việc góp phần chuyển đổi số quốc gia, vươn ra toàn cầu.

Tại diễn đàn, Phó Thủ tướng Vũ Đức Đam có nhiều chia sẻ và gửi thông điệp đến cộng đồng doanh nghiệp số tại Việt Nam. Phó Thủ tướng cho rằng, muốn Việt Nam trở thành nước công nghiệp phát triển, có một cuộc sống hòa bình, an toàn, văn hóa và một nền sản xuất hiện đại thì chúng ta cần phải làm rất nhiều việc: Phải phấn đấu từ nay đến 2030 tăng trưởng GDP 7,5%/năm, từ năm 2031 trở đi tăng trưởng GDP cũng phải hơn 6%/năm. Để thoát khỏi bẫy thu nhập trung bình cần thực hiện được như vậy, nhưng không đơn giản. Do đó, phải có những giải pháp đặc biệt và phải có khát vọng mãnh liệt.

Từ đó, Phó Thủ tướng gợi mở một số nội dung cần giải quyết, chẳng hạn, nếu vẫn duy trì những quy định đào tạo như trước đây, sẽ không thể đào tạo ra 1 triệu nhân lực công nghệ thông tin như kỳ vọng. Phó Thủ tướng cũng nhấn mạnh: Doanh nghiệp công nghệ là một trong các lực lượng quyết định Việt Nam có đi nhanh được không. “Thị trường trong nước còn mênh mông, thị trường nước ngoài là vô tận. Chúng ta cần làm cùng nhau, đặt ra bài toán thật cụ thể, làm đến cùng, làm xong thì đừng để người dùng bận tâm và nghi ngờ. Các hiệp hội cần phát triển, thể hiện đúng vai trò. Ngành công nghệ thông tin phải được giao sứ mệnh mở đường trong thời đại mới" – Phó Thủ tướng nói.

Trước đó, phát biểu khai mạc, Thứ trưởng Bộ Thông tin và Truyền thông Phạm Đức Long cho biết, Diễn đàn quốc gia về Phát triển doanh nghiệp công nghệ số Việt Nam đã đưa công nghệ số Việt Nam sang giai đoạn mới, giai đoạn nghiên cứu, sáng tạo, sản xuất tại Việt Nam. Thứ trưởng cũng nhấn mạnh, doanh nghiệp số Việt Nam đóng vai trò quan trọng trong việc góp phần chuyển đổi số quốc gia, vươn ra toàn cầu. Diễn đàn quốc gia về Phát triển doanh nghiệp công nghệ số Việt Nam chính là cái nôi để công nghệ số trưởng thành và tiến ra thế giới.

Cũng tại diễn đàn, Bộ Thông tin và Truyền thông đã tổ chức lễ công bố và trao Giải thưởng Sản phẩm công nghệ số Make in Vietnam năm 2022 nhằm tôn vinh các doanh nghiệp, tổ chức có sản phẩm công nghệ số xuất sắc được thiết kế, sáng tạo, sản xuất tại Việt Nam

(0) Bình luận
Nổi bật
    Tin mới nhất
    Doanh nghiệp số góp phần chống lại đói nghèo

    POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO