Doanh nghiệp thủy sản nỗ lực khắc phục sự cố 'thẻ vàng' IUU

Thành Luân 28/10/2017 09:10

Ngày 27/10, tại thành phố Hồ Chí Minh, Hiệp hội chế biến và xuất khẩu thủy sản Việt Nam (VASEP) cho biết, vừa có công văn khẩn gửi cơ quan chức năng có thẩm quyền đề xuất một số nội dung cấp bách để EU xóa bỏ thẻ vàng IUU hàng xuất khẩu thủy sản của Việt Nam.

Theo VASEP, cộng đồng doanh nghiệp hải sản mong muốn Chính phủ sớm nghiên cứu, làm rõ các ý kiến góp ý của EU, để tạo cơ hội giúp cho điều chỉnh theo kế hoạch của Việt Nam, đáp ứng được xu hướng chung của thế giới và EU.

Cụ thể, VASEP đề xuất Chính phủ thành lập Tổ công tác IUU quốc gia do lãnh đạo Bộ NNPTNT làm Tổ trưởng và đại diện của một số Bộ và Hội, Hiệp hội bao gồm cả VASEP, để nhanh chóng sang làm việc với đại diện EU tại Brussels (Bỉ) về vấn đề IUU trong chuyến công tác tháng 11/2017.

Bên cạnh đó, VASEP cũng đề xuất tổ chức một Hội nghị toàn quốc về “thẻ vàng IUU và kế hoạch 6 tháng” gồm một số bộ, ngành liên quan và các chi cục thủy sản, các cảng cá, các doanh nghiệp hải sản do Bộ NNPTNT chủ trì tổ chức hoặc đồng tổ chức với Hiệp hội VASEP.

Như Đại Đoàn Kết đã thông tin, lộ trình của EU áp dụng thẻ vàng với hải sản Việt Nam trong 6 tháng. Đến tháng 4/2018, EU sẽ sang đánh giá lại về các nỗ lực và cải thiện của Việt Nam về chống khai thác IUU.

(0) Bình luận
Nổi bật
    Tin mới nhất
    Doanh nghiệp thủy sản nỗ lực khắc phục sự cố 'thẻ vàng' IUU

    POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO