Độc đáo công trình bích họa Cổ Nhuế

Phạm Sỹ 23/03/2021 08:00

Nhiều bức họa được vẽ trên bờ tường bao khoảng 100m của Trường Tiểu học Cổ Nhuế 2A thuộc quận Bắc Từ Liêm (Hà Nội) sau khi hoàn thành đã tạo một điểm nhấn và thu hút được sự chú ý của nhiều người.

Bích họa dọc tường bao trường Tiểu học Cổ Nhuế.

Những hình ảnh được chọn vẽ trên những bức tường được thể hiện hết sức sinh động có phần hóm hỉnh nhưng lại đề cập những vấn đề trong xã hội hiện nay như những bức tranh về tuyên truyền phòng chống dịch Covid-19, thể dục thể thao, vệ sinh môi trường và an toàn giao thông, bảo vệ môi trường… đã tạo nên một diện mạo mới khang trang, tràn đầy sức sống cho khu phố.

Chứng kiến quá trình hình thành của bức bích họa này nhiều người dân sinh sống ở khu vực thấy được nét đổi mới, sự sáng tạo và cảnh quan khu phố xanh sạch đẹp hơn. Anh Nguyễn Văn Tuyển, người dân khu phố cho hay, trước đây, khi chưa có công trình bích họa này thì trên tường chằng chịt giấy quảng cáo, thậm chí khu này người ta còn tiện tay vứt rác rất nhếch nhác. Nhưng kể từ khi công trình bức họa này được các anh chị thanh niên triển khai, và cho đến khi hoàn thiện thì tôi thấy như có một màu sắc mới cho khu phố. Môi trường sạch hơn không còn rác vứt bừa bãi, những bức tranh đươc thể hiện một cách độc đáo mặc dù nói về những vấn đề xã hội nhưng với cách vẽ và phối màu đã tạo ra được sự tò mò cho nhiều em nhỏ.

“Dù mới hoàn thành nhưng công trình bích họa đã nhanh chóng được biết đến, nhiều người đã đến đây để chiêm ngưỡng và chụp ảnh kỷ niệm” - anh Tuyển cho biết thêm.

Được biết, con đường bích họa dài khoảng 100m này do đoàn viên, thanh niên phường Cổ Nhuế 2 tạo nên chào mừng bầu cử đại biểu Quốc hội khoá XV và đại biểu HĐND các cấp nhiệm kỳ 2021-2026; đồng kỷ niệm 90 năm Ngày thành lập Đoàn TNCS Hồ Chí Minh.

Con đường bích họa có chiều dài khoảng 100m này có ý nghĩa góp phần tuyên truyền đến các em học sinh cũng như đoàn viên, thanh niên, phụ huynh học sinh và nhân dân tích cực xây dựng cảnh quan môi trường luôn xanh - sạch - đẹp.

Bà Lê Thị Tiểu Hậu - Phó Bí thư Đoàn phường Cổ Nhuế 2 cho biết: “Công trình này cho chúng tôi thấy được sự vào cuộc của cả hệ thống chính trị từ phường tới tổ dân phố, khối trường học, sự phối hợp giữa Đoàn thanh niên với các tổ chức đoàn thể là rất cần thiết và thường xuyên liên tục. Nhất là trong việc tuyên truyền vận động các đoàn thể, nhân dân hiểu về ý nghĩa và tự nguyện vì cộng đồng”.

(0) Bình luận
Nổi bật
    Tin mới nhất
    Độc đáo công trình bích họa Cổ Nhuế

    POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO