Độc đáo nghệ thuật tạo hình mặt nạ Halloween từ bí đỏ

Hoàng Vân 26/10/2021 10:21

Dưới bàn tay khéo léo của một đầu bếp có nhiều năm kinh nghiệm, anh Nguyễn Anh Vũ ( 29 tuổi, Sơn Trà, Đà Nẵng) đã dùng chính những quả bí ngô tạo hình mặt nạ quỷ cho ngày Halloween khiến nhiều người thích thú.

Halloween là một lễ hội truyền thống được tổ chức vào đêm ngày 31 tháng 10 hàng năm. Đặc biệt trong ngày này những đứa trẻ sẽ hoá trang trong những bộ trang phục quái lạ đi đến gõ cửa những ngôi nhà để xin bánh kẹo.

Ngày lễ này được tổ chức thường niên tại các nước phương Tây, chủ yếu ở Hoa Kỳ, Canada, Vương quốc Liên hiệp Anh… Đây là dịp để người Celt ở Anh, Pháp, Ireland tạ ơn sau mùa thu hoạch.

Những năm gần đây, ngày lễ Halloween đang dần trở nên thịnh hành cả ở Việt Nam. Cứ đến dịp này, người dân lại đua nhau tạo hình nhiều món đồ kỳ quái để vui chơi.

Cận kề ngày lễ Halloween, không khí ma mị, rùng rợn đã ngập tràn các khu phố, người người nhà nhà đua nhau tạo hình nhiều món đồ độc đáo để vui chơi trong dịp “Lễ hóa lộ quỷ”.

Anh Nguyễn Anh Vũ đã tạo nên nhiều mặt nạ quỷ từ bí đỏ cho ngày lễ Halloween. Ảnh: NVCC.

Ngoài sắc màu cam, đen, trắng cùng những biểu tượng ma quái trong lễ hội ma quỷ, nhiều người nghĩ ra cách tạo hình mặt nạ quỷ từ củ, quả. Năm nay, người dân ưa dùng thêm màu da cam để làm tone màu chủ đạo cho buổi lễ.

Những quả bí ngô với tạo hình độc đáo khiến nhiều người thích thú. Ảnh: CMH.

Theo quan niệm của nhiều người, da cam là màu của bí ngô - thứ quả được thu hoạch vào cuối tháng 10 đúng dịp lễ Halloween. Bởi vậy, nó gợi liên tưởng đến mùa thu, sự sinh sôi và sự sống.

Những ngày này, gian bếp của anh Nguyễn Anh Vũ cũng ngập sắc màu ma mị bởi sức hút của buổi lễ. Bằng bàn tay khéo léo của một đầu bếp có nhiều năm kinh nghiệm, anh Vũ đã tạo nên nhiều mặt nạ quỷ cho ngày Halloween khiến người xem thích thú.

Chạm tỉa bí ngô là một trong những nét đặc sắc của ngày lễ Halloween. Ảnh: NVCC.

Quả bí ngô với tạo hình độc lạ khiến người xem không thể rời mắt. Những mặt nạ quỷ được anh Vũ tạo ra không chỉ thu hút bởi sự độc đáo, tinh tế của một tác phẩm nghệ thuật mà còn mang đến sự đáng yêu, ma mị trong ngày lễ “đón quỷ về”.

Hình ảnh những chiếc mặt nạ quỷ được tạo hình từ bí ngô sau khi chia sẻ lên các hội nhóm đã nhận về hàng trăm lượt yêu thích, bình luận cùng hàng nghìn lượt chia sẻ. Ai nấy đều cảm thán trước sự khéo léo, tỉ mỉ của chủ nhân những sản phẩm độc, lạ này.

Những quả bí ngô sắp được anh Vũ "thổi hồn" làm thành những chiếc mặt nạ có một không hai. Ảnh: NVCC.

Anh Nguyễn Anh Vũ, người “thổi hồn” vào những quả bí ngô chia sẻ, nhưng ngày này, anh làm khá nhiều sản phẩm liên quan đến halloween. Theo anh, ngày lễ Halloween thì không thể thiếu phù thủy, các nhân vật gây kinh sợ hoặc là những nhân vật hài hước. Từ kinh nghiệm của một đầu bếp, anh nghĩ cách tạo hình bí đỏ thành các mặt nạ quỷ để trưng bày tại các quầy lễ tân phục vụ du khách.

Theo anh Vũ, công đoạn khó nhất là công việc chạm tỉa. Nó đòi hỏi sự khéo léo, tỉ mỉ của đôi tay. Ảnh: NVCC.

Để tạo hình mặt nạ quỷ cho ngày Halloween từ bí đỏ, anh Vũ tiến hành chọn nguyên liệu để cho ra hình dạng mong muốn. Sau đó, anh tạo khố và tiến hành cắt tỉa chi tiết các bộ phận, cuối cùng làm mịn lại sản phẩm.

Anh Vũ là một đầu bếp vì thế anh có nhiều năm kinh nghiệm trong việc chạm khắc trên các loại củ, quả. Ảnh: NVCC.

“Trong nghệ thuật điêu khắc cắt tỉa thường chia ra nhiều kiểu như: tỉa hoa, tỉa con vật và tỉa người. Tỉa nhân vật người khó nhất là tạo ra hồn ở mỗi tác phẩm. Và các bước đều quan trọng”, anh Vũ thông tin thêm.

Anh Vũ cho rằng, hiện nay, còn khá nhiều người chưa biết ở Việt Nam cũng tổ chức lễ hội Halloween. Thông qua những sản phẩm của mình, anh Vũ hi vọng khách du lịch nước ngoài đến Việt Nam vào dịp này cũng cảm nhận được không khí lễ hội Halloween như ở nước họ và đặc biệt là họ sẽ biết đến ở Việt Nam cũng tồn tại loại hình nghệ thuật tạo hình bí đỏ.

(0) Bình luận
Nổi bật
    Tin mới nhất
    Độc đáo nghệ thuật tạo hình mặt nạ Halloween từ bí đỏ

    POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO