Đọc đúng sách cũng như học đúng lớp

T. Phố 06/06/2021 08:10

Việc đọc đúng sách cũng như học đúng lớp, khi phù hợp các em sẽ dễ dàng tiếp nhận và yêu thích cuốn sách đó.

Cần tạo hứng thú cho con làm quen với sách.

Gây dựng cho con trẻ niềm vui và nếp quen đọc sách là việc lâu dài. Khi trong nhà có một tủ sách được cha mẹ dành riêng, thậm chí đặt tên tủ sách theo tên mình, các em trân quý hơn những cuốn sách của mình, có ý thức hơn về việc đọc sách.

Niềm tự hào về tủ sách của riêng mình trong các em cũng lớn dần lên theo năm tháng trở thành “kho báu” cá nhân. Có tủ sách cũng dễ dàng giúp các em hình thành kĩ năng bảo quản sắp xếp, dễ dàng kiểm tra đối chiếu, tìm kiếm thông tin, trên suốt chặng đường học tập.

Lứa tuổi khác nhau, các em cần đọc những cuốn sách khác nhau về hàm lượng tri thức, về cách thức thể hiện, hình thức trình bày. Việc đọc đúng sách cũng như học đúng lớp, khi phù hợp các em sẽ dễ dàng tiếp nhận và yêu thích cuốn sách đó.

Trong dịp này, nhiều đơn vị xuất bản cũng giới thiệu những bộ sách hay, phù hợp cho các đối tượng bạn đọc nhỏ tuổi. Trên giá sách văn học, bên cạnh những cuốn sách kinh điển, còn sự góp mặt của các tựa sách mới, như truyện dài “Cá voi Eren đến Hòn Mun” của Lê Đức Dương; “Chiếc gối biết nói” của Phan Thị Ngọc Liên và “Chuyện của Bắp ăn mơ và xóm Đồi Rơm” của Cao Khải An.

“Peter Pan - Đứa bé không bao giờ lớn” là cuốn sách mới trong bộ sách văn học thế giới - tác phẩm chọn lọc của NXB Kim Đồng. Đây là tác phẩm văn học thế giới kinh điển mà bất cứ ai cũng đã từng được nghe tên và cần đọc cần có trong tủ sách của mình.

Thế giới sách tranh lung linh - luôn cuốn hút đôi mắt từ cái nhìn đầu tiên phù hợp với các độc giả nhí trên hành trình tích lũy tri thức. Mùa hè này, đáng chú ý có cuốn “Hành trình Đông A” - một tác phẩm Artbook (sách tranh nghệ thuật) của Trần Tuyết Hàn, khám phá không gian văn hóa nghệ thuật xã hội nước Đại Việt thời Trần.

Với các bạn ưa khám phá, cuốn "Ngang dọc Hoàng Su Phì" sẽ đưa ta đến với thiên nhiên, con người, văn hóa, phong tục, nghề, và du lịch có trách nhiệm của Hoàng Su Phì (Hà Giang)…

Đặc biệt, đừng bỏ lỡ những cuốn sách thiếu nhi mới đây được trao giải Khát vọng Dế Mèn như: Truyện tranh "Ly & Chũn - Tết là nhất, nhất là Tết!" của Mèo Mốc; bộ truyện "Khác biệt mới tuyệt làm sao" của Nguyễn Hoàng Vũ nhóm hoạ sĩ; tiểu thuyết “Đi trốn” của tác giả Bình Ca.

(0) Bình luận
Nổi bật
    Tin mới nhất
    Đọc đúng sách cũng như học đúng lớp

    POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO