Đội bóng Hoàng Anh Gia Lai có thể không dự V-League 2023

T. Linh 31/01/2023 18:45

Sau khi phía VPF yêu cầu Câu lạc bộ Hoàng Anh Gia Lai không được quảng cáo cho thương hiệu Carabao, đội bóng này tuyên bố có thể không dự giải V-League 2023.

Đội bóng Hoàng Anh Gia Lai có thể không dự V-League 2023 vì mâu thuẫn về quyền lợi khai thác quảng cáo với VPF. Ảnh: Hoàng Anh Gia Lai.

Mâu thuẫn về quyền lợi khai thác quảng cáo nhà tài trợ chính của CLB Hoàng Anh Gia Lai với nhà tài trợ chính của V-League vẫn chưa được giải quyết và đội bóng phố núi bỏ ngỏ khả năng tham dự mùa giải 2023.

Công ty CP Bóng đá chuyên nghiệp Việt Nam (VPF) đã đưa ra công văn gửi tới câu lạc bộ Hoàng Anh Gia Lai yêu cầu đội bóng phố núi không được quảng cáo cho thương hiệu nước tăng lực Carabao do điều này đã vi phạm quy định chung.

Và ngay lập tức, phía đội bóng này đã có câu trả lời “đanh thép”. Trong công văn phúc đáp gửi tới VPF, Hoàng Anh Gia Lai nêu rõ: Ngày 30/1/2023, Công ty CP Thể thao Hoàng Anh Gia Lai nhận được Công văn số 24/VPF-TrT đề nghị câu lạc bộ Hoàng Anh Gia Lai vẫn triển khai tuân thủ theo Công văn số 16/VPF- TrT ngày 18/1/2023 câu lạc bộ Hoàng Anh Gia Lai không sử dụng hình ảnh nước tăng lực Carabao trong phạm vi các hoạt động liên quan đến Giải vô địch quốc gia Night Wolf 2023 như: Đặt bảng quảng cáo trên sân, logo trên áo thi đấu, hoạt động bên lề tại ngày tập luyện và thi đấu chính thức trên sân vận động Pleiku, bộ nhận diện của giải đấu... Nếu thực hiện theo nội dung công văn này thì Hoàng Anh Gia Lai vi phạm hợp đồng đã ký kết với đối tác dẫn đến việc phải đền bù thiệt hại cho nhà tài trợ.

Công văn đáp trả VPF được CLB HAGL chia sẻ.

Bằng công văn này, chúng tôi xin thông báo Hoàng Anh Gia Lai có nhiều khả năng sẽ không thể tham dự mùa giải V-League 2023 do không đủ tài chính duy trì hoạt động vì câu lạc bộ phụ thuộc rất lớn vào nguồn thu của nhà tài trợ. Đồng thời để Ban tổ chức giải chủ động sắp xếp lại lịch thi đấu mùa giải Night Wolf V-League 2023.

Theo điều lệ của giải đấu, nhà tài trợ chính được quyền quảng bá độc quyền trong các hoạt động tuyên truyền, họp báo, đặt bảng quảng cáo và hoạt động thương mại khác liên quan đến giải.

Vì Hoàng Anh Gia Lai ký hợp đồng nhận tài trợ từ nhãn hàng Carabao được xác định thuộc cùng ngành hàng cạnh tranh với nhà tài trợ chính (Sâm Ngọc Linh K5) của V-League - do cũng có sản phẩm thuộc ngành hàng nước tăng lực nên phía VPF đã yêu cầu Hoàng Anh Gia Lai không được đặt bảng quảng cáo Carabao trên sân.

Chưa kể VPF cũng yêu cầu Hoàng Anh Gia Lai thực hiện nghiêm việc không để thương hiệu đến từ Thái Lan này xuất hiện trên áo thi đấu của đội bóng, ở cả các hoạt động bên lề ngày tập luyện cũng như khi thi đấu chính thức.

Song điều này đã gặp phải sự phản đối từ phía Hoàng Anh Gia Lai. Họ khẳng định sẽ khó tham dự V-League 2023 do không đủ tài chính duy trì hoạt động, vì đang phụ thuộc rất lớn vào nguồn tiền đến từ nhà tài trợ…

[HAGL và VPF xảy ra tranh cãi trước V-League 2023]

(0) Bình luận
Nổi bật
    Tin mới nhất
    Đội bóng Hoàng Anh Gia Lai có thể không dự V-League 2023

    POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO