Đội bóng số 1 thế giới bị loại ở tứ kết Futsal World Cup 2021

28/09/2021 08:41

Đội bóng số 1 trên BXH Futsal thế giới - Tây Ban Nha đã bị loại ở tứ kết Futsal World Cup 2021 sau trận thua 2-4 trước Bồ Đào Nha.

2 trận tứ kết cuối cùng của Futsal World Cup 2021 đã diễn ra đêm 27/9, rạng sáng 28/9 theo giờ Việt Nam. Ở trận đấu sớm, 2 đội Futsal mạnh nhất châu Âu: Tây Ban Nha và Bồ Đào Nha đối đầu nhau.

Bồ Đào Nha đánh bại Tây Ban Nha để vào bán kết Futsal World Cup 2021. (Ảnh: Getty).

Sau hiệp 1 không có bàn thắng, Tây Ban Nha vươn lên dẫn trước ở phút 22 do công của Fernandez. 1 phút sau, Martínez nâng tỷ số lên 2-0 cho đội bóng số 1 trên BXH Futsal thế giới với cú đá phạt kỹ thuật từ góc hẹp.

Bị dẫn 2 bàn, Bồ Đào Nha dồn lên tấn công nhưng các pha phối hợp của họ tỏ ra thiếu độ sắc sảo cần thiết để có thể xuyên thủng mành lưới của thủ môn Herrero.

Dù vậy, khoảnh khắc tỏa sáng của siêu sao Ricardinho với tình huống cướp bóng và kiến tạo cho Andre Coelho đã giúp Bồ Đào Nha rút ngắn tỷ số xuống 1-2 ở phút 31. Đến phút 36, Zicky chớp thời cơ rất nhanh từ quả đá biên, gỡ hòa 2-2 cho Bồ Đào Nha để đưa trận đấu bước vào 10 phút hiệp phụ.

Trong 2 hiệp phụ, sự thận trọng được đôi bên đặt lên hàng đầu, không đội nào mạo hiểm chủ động tấn công. Trong tình thế đó, sai lầm cá nhân của Raya bên phía Tây Ban Nha với tình huống phản lưới ở phút 43 đã tạo nên bước ngoặt của trận đấu.

Kazakhstan đánh bại Iran để lần đầu vào bán kết một kỳ Futsal World Cup. (Ảnh: Getty).

Bị dẫn trong hiệp phụ, Tây Ban Nha buộc phải chơi power play ở những phút cuối. Tuy nhiên, sự nóng vội khiến đội bóng số 1 trên BXH Futsal thế giới không những không thể gỡ hòa mà còn thủng lưới thêm 1 bàn khi Pany dứt điểm từ xa ấn định chiến thắng cho Bồ Đào Nha. Tây Ban Nha đành ngậm ngùi nói lời chia tay Futsal World Cup 2021 ở tứ kết.

Đối thủ tại bán kết của Bồ Đào Nha được xác định là Kazakhstan sau khi đội bóng này lội ngược dòng đánh bại Iran 3-2 ở trận tứ kết cuối cùng.

Moslem Oladghobad và Ahmad Esmaeilpour ghi 2 bàn để giúp Iran dẫn trước 2-0 trong hiệp 1 nhưng Kazakhstan đã ghi đến 3 bàn trong hiệp 2 nhờ công của Arnold Knaub, Taynan cùng pha phản lưới nhà của thủ môn Alireza Samimi (Iran). Chiến thắng kịch tính trước đại diện của AFC đã giúp Kazakhstan lần đầu tiên trong lịch sử vào bán kết một kỳ Futsal World Cup.

Các trận đấu bán kết Futsal World Cup 2021 sẽ diễn ra trong các ngày 29 và 30/9 tới.

(0) Bình luận
Nổi bật
    Tin mới nhất
    Đội bóng số 1 thế giới bị loại ở tứ kết Futsal World Cup 2021

    POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO