Đội hình nào cho U22 Việt Nam tại SEA Games 30?

Theo Dân trí 25/11/2019 07:30

Hai cầu thủ ngoài tuổi 22 được bổ sung là Trọng Hoàng và Hùng Dũng sẽ có suất chính thức, Quang Hải, Đoàn Văn Hậu hay thủ thành Bùi Tiến Dũng cũng khó có người thay thế, đội hình chính thức của U22 Việt Nam gần như đã định hình khi bước vào SEA Games 30.

Đội hình nào cho U22 Việt Nam tại SEA Games 30?

Tiến Linh chắc suất đá trung phong ở đội tuyển U22 Việt Nam.

Trong khung thành của U22 Việt Nam, do không có sự bổ sung nào dành cho các cầu thủ ngoài 22 tuổi như dự đoán, nên không khó để thấy rằng thủ thành Bùi Tiến Dũng gần như sẽ có suất thi đấu chính thức.

So với 2 người đồng đội là Văn Biểu và Văn Toản, Tiến Dũng nhiều kinh nghiệm hơn, được HLV Park Hang Seo tin tưởng nhiều hơn, nhờ từng cùng vị HLV người Hàn Quốc chinh chiến ở VCK U23 châu Á và Asiad hồi năm 2018.

Ở hàng hậu vệ, do đây là khu vực cần đến sự an toàn, nên HLV Park Hang Seo khó giao khu vực quan trọng này cho những cầu thủ mới, hoặc những người mà vị HLV người Hàn Quốc không có sự tin tưởng.

Đấy cũng chính là lý do mà bộ đôi cầu thủ chạy cánh Đoàn Văn Hậu bên phía cánh trái và Nguyễn Trọng Hoàng ở cánh phải sẽ có suất đá chính, bởi họ hơn hẳn các cầu thủ còn lại chơi cùng vị trí.

Trong khi đó, Huỳnh Tấn Sinh, Nguyễn Đức Chiến và Nguyễn Thành Chung có ưu thế hơn những người khác cho các vị trí chơi ở trung tâm hàng hậu vệ, trong sơ đồ có 3 trung vệ ưa thích của HLV Park Hang Seo.

Những cầu thủ này vừa có thể hình, vừa có nhiều kinh nghiệm do từng tham dự các sự kiện quốc tế của đội U22 Việt Nam trong năm 2019, như vòng loại U23 châu Á hồi tháng 3, hay các trận giao hữu quốc tế sau đó.

Hàng tiền vệ là khu vực khó đoán nhất đối với đội bóng của HLV Park Hang Seo trước thềm SEA Games. Khó đoán ở chỗ chưa rõ vị HLV người Hàn Quốc sẽ sử dụng hàng tiền vệ có 3 người hay 4 người

Đội hình nào cho U22 Việt Nam tại SEA Games 30? - 1

Quang Hải tiếp tục là niềm hy vọng số 1 của đội bóng trong tay HLV Park Hang Seo.

Dù sao, với việc chỉ gọi 2 tiền đạo thực thụ là Nguyễn Tiến Linh và Hà Đức Chinh tham dự Đông Nam Á vận hội, khả năng ông Park dùng hàng tiền vệ có 4 người rất cao.

Ở hàng tiền vệ này, 2 cầu thủ Quang Hải và Hùng Dũng đương nhiên chắc suất. Triệu Việt Hưng có thể là gương mặt sẽ chơi tiền vệ trung tâm cạnh Đỗ Hùng Dũng, hòng tăng cường khả năng đánh chặn, từ đó giữ sự cân bằng cho U22 Việt Nam.

Quang Hải sẽ đá tiền vệ tấn công, khi cần có thể chơi như một tiền đạo ảo. Người còn lại ở hàng tiền vệ có thể được sử dụng tương tự như Quang Hải đó là Hoàng Đức, cầu thủ rất giàu kỹ thuật, giàu khả năng gây đột biến và khi cần cũng có thể đá “tiền đạo ảo” như Quang Hải.

Tức là với hàng tiền vệ kể trên, đội tuyển Việt Nam vẫn đảm bảo việc có đủ nhân sự để giữ bóng ở khu trung tuyến, vừa có thể tăng cường sức mạnh tấn công khi cần, nếu Quang Hải và Hoàng Đức dâng cao hỗ trợ trung phong duy nhất của U22 Việt Nam trong đội hình chính thức, là Tiến Linh.

Với đội hình này, U22 Việt Nam rất cơ động, khi cần chúng ta có thể chuyển trạng thái từ phòng ngự sang tấn công rất nhanh và ngược lại.

Ví dụ như từ sơ đồ 5-4-1 như đã phân tích ở trên, khi cần chuyển sang chơi tấn công, U22 Việt Nam có thể chuyển đổi sang 3-4-3 rất nhanh, với 2 hậu vệ biên Trọng Hoàng và Đoàn Văn Hậu dâng lên chơi như 2 tiền vệ cánh, còn 2 tiền vệ tấn công Quang Hải và Hoàng Đức được đẩy cao, đá gần hơn với khu vực 16m50 của đội thủ, hợp với Tiến Linh tạo thành bộ ba tiền đạo nơi tuyến đầu.

Đội tuyển U22 Việt Nam sẽ có trận đấu đầu tiên ở SEA Games, gặp Brunei vào chiều 25/11. Đấy sẽ là trận đấu mà đội bóng của HLV Park Hang Seo có thể tìm sự nhuần nhuyễn cho các vị trí trên sân, trước đối thủ bị đánh giá dưới cơ chúng ta.

Đội hình nào cho U22 Việt Nam tại SEA Games 30? - 2

(0) Bình luận
Nổi bật
    Tin mới nhất
    Đội hình nào cho U22 Việt Nam tại SEA Games 30?

    POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO