Đổi mới công tác dân vận trong Đảng bộ Khối các cơ quan Trung ương

Tiến Đạt 01/04/2022 17:15

Ngày 1/4, tại Hà Nội, Đảng ủy Khối các Cơ quan Trung ương đã tổ chức Tọa đàm khoa học “Giải pháp nâng cao chất lượng công tác dân vận trong Đảng bộ Khối các cơ quan Trung ương”.

Tham dự có bà Bùi Thị Minh Hoài, Bí thư Trung ương Đảng, Trưởng ban Dân vận Trung ương; ông Huỳnh Tấn Việt, Ủy viên Trung ương Đảng, Bí thư Đảng ủy Khối các Cơ quan Trung ương; ông Nguyễn Anh Tuấn, Ủy viên Trung ương Đảng, Bí thư thứ nhất Trung ương Đoàn TNCS Hồ Chí Minh.

Quang cảnh Tọa đàm.

Những năm qua, công tác dân vận của Đảng bộ Khối các cơ quan Trung ương có nhiều chuyển biến quan trọng, bước đầu khắc phục tư tưởng coi nhẹ công tác dân vận của một số cấp ủy, lãnh đạo cơ quan, đơn vị.

Các cơ quan Nhà nước chú trọng công tác tiếp dân, lấy ý kiến góp ý, phản biện của nhân dân trước khi ban hành các văn bản pháp luật có ảnh hưởng đến người dân, tiếp tục đẩy mạnh cải cách thủ tục hành chính, giảm phiền hà cho người dân, rà soát, bổ sung hoàn thiện các văn bản quy phạm pháp luật, các văn bản, hướng dẫn, quy định, quy chế chính sách, các quy định trong nội bộ cơ quan.

Bước sang năm 2022, trong bối cảnh tình hình trong nước và quốc tế có những thuận lợi và khó khăn, cơ hội và thách thức đan xen, cần tiếp tục đổi mới nội dung, phương thức thực hiện công tác dân vận trong Đảng bộ Khối các cơ quan Trung ương, triển khai thực hiện tốt quy chế công tác dân vận của hệ thống chính trị, tạo sự chuyển biến mạnh mẽ trong nhận thức, hành động của hệ thống chính trị về công tác dân vận.

Thảo luận tại Tọa đàm, các đại biểu đã chỉ ra những kết quả đạt được trong công tác dân vận ở các đảng bộ, những thuận lợi, khó khăn, vướng mắc trong quá trình triển khai thực hiện, từ đó xác định nguyên nhân, bài học kinh nghiệm, đề xuất các giải pháp, kiến nghị để tiếp tục đổi mới, nâng cao chất lượng, hiệu quả công tác dân vận trong tình hình mới ở Đảng bộ Khối nói chung và ở mỗi cơ quan, đơn vị nói riêng.

Phát biểu tại Tọa đàm, Trưởng ban Dân Vận Trung ương Bùi Thị Minh Hoài ghi nhận và đánh giá cao nỗ lực, cố gắng, những kết quả, thành tích của Đảng bộ Khối và các đảng bộ trực thuộc trong thời gian vừa qua, đồng thời nhấn mạnh những yêu cầu đặt ra trong công tác xây dựng Đảng, xây dựng Nhà nước pháp quyền Xã hội chủ nghĩa và hệ thống chính trị, cũng như đòi hỏi tăng cường sự lãnh đạo của Đảng, nâng cao chất lượng, hiệu quả công tác dân vận, đáp ứng được yêu cầu của sự nghiệp xây dựng và bảo vệ Tổ quốc trong tình hình mới.

Trưởng ban Dân vận Trung ương Bùi Thị Minh Hoài đề nghị Ban Thường vụ Đảng ủy Khối tiếp tục tổ chức bằng các hình thức thích hợp để làm rõ những yếu tố thuận lợi, khó khăn, từ đó đưa ra những giải pháp để nâng cao chất lượng công tác dân vận trong Đảng bộ Khối các cơ quan Trung ương.

Cùng với đó, Đảng ủy Khối các cơ quan Trung ương cần tiếp tục quán triệt Nghị quyết Đại hội XIII của Đảng, các chỉ thị, nghị quyết liên quan tới công tác dân vận, đặc biệt là công tác dân vận chính quyền; tiếp tục chỉ đạo để toàn Đảng bộ nghiên cứu, quán triệt sâu sắc Quyết định số 23-QĐ/TW ngày 30/7/2021 của Bộ Chính trị về việc ban hành Quy chế công tác dân vận của hệ thống chính trị; tổ chức tổng kết 5 năm Nghị quyết số 04-NQ/ĐUK ngày 25/1/2017 về nâng cao hiệu quả công tác dân vận của đảng bộ các cơ quan Nhà nước.

(0) Bình luận
Nổi bật
    Tin mới nhất
    Đổi mới công tác dân vận trong Đảng bộ Khối các cơ quan Trung ương

    POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO