Đổi mới cung ứng dịch vụ công

H.Hương 15/06/2016 10:24

Sáng 14/6, Trung tâm Thông tin và Dự báo Kinh tế - Xã hội Quốc gia (Bộ Kế hoạch và Đầu tư) tổ chức Hội thảo Đổi mới thể chế trong cung ứng dịch vụ công ở Việt Nam.

Đổi mới cung ứng dịch vụ công

Ảnh minh họa.

Bà Mai Thị Thu - Giám đốc Trung tâm cho biết, dịch vụ công là những hoạt động phục vụ nhu cầu thiết yếu của con người và xã hội, tập trung vào nhu cầu khoa học, hành chính, pháp luật và nhất là về y tế và giáo dục…

Những dịch vụ này rất quan trọng và trước đây thường do Nhà nước bao cấp, tổ chức thực hiện. Nhưng do nguồn lực có hạn, trong khi nhu cầu thực tế lại gia tăng mạnh mẽ và đa dạng hơn nên rất cần có những mô hình mới, đủ sức đáp ứng, cung cấp các dịch vụ cụ thể đến người dân nhằm bảo đảm các quyền cơ bản cũng như đáp úng yêu cầu phát triển của xã hội theo tiêu chí đầy đủ, hài hòa, văn minh.

Theo bà Thu, nhà nước cần nghiên cứu, ban hành cơ chế quản lý hoạt động đối với việc cung ứng dịch vụ một cách phù hợp để dịch vụ công phát triển trên tinh thần khuyến khích, thuận lợi hóa đối với các đối tượng tham gia.

Bên cạnh đó, cần xác lập chế tài, quy định quản lý chặt chẽ để phòng tránh những tồn tại như thời gian vừa qua; đặc biệt là cần thiết thanh, kiểm tra chất lượng, hiệu quả cũng như giá cả của dịch vụ công. Tránh thiệt hại cho người thụ hưởng dịch vụ.

(0) Bình luận
Nổi bật
    Tin mới nhất
    Đổi mới cung ứng dịch vụ công

    POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO