‘Đổi mới mang lại cuộc sống ấm no cho đồng bào Công giáo’

Duy Hưng 23/12/2019 20:36

“Thành tựu của công cuộc đổi mới, xây dựng nông thôn mới do Đảng và Nhà nước lãnh đạo đã và đang mang lại cuộc sống ấm no cho đồng bào Công giáo chúng tôi”, Giám mục Giáo phận Bùi Chu Vũ Đình Hiệu chia sẻ khi được đón Phó Chủ tịch nước Đặng Thị Ngọc Thịnh đến thăm.

‘Đổi mới mang lại cuộc sống ấm no cho đồng bào Công giáo’

Phó Chủ tịch nước Đặng Thị Ngọc Thịnh tặng quà, chúc mừng Giám mục Giáo phận Bùi Chu Vũ Đình Hiệu.

Nhân lễ Giáng sinh năm 2019, ngày 23/12, Phó Chủ tịch nước Đặng Thị Ngọc Thịnh cùng đoàn công tác của Trung ương đã tới thăm, chúc mừng Giám mục Vũ Đình Hiệu cùng các vị chức sắc, tu sỹ Tòa giám mục Giáo phận Bùi Chu (xã Xuân Ngọc, huyện Xuân Trường, tỉnh Nam Định).

Cùng tới thăm, chúc mừng Giáo phận Bùi Chu có Bí thư Tỉnh ủy Nam Định Đoàn Hồng Phong; Chủ tịch Ủy ban MTTQ Việt Nam tỉnh Đoàn Văn Hùng...

Tại buổi đến thăm, Phó Chủ tịch nước Đặng Thị Ngọc Thịnh đã gửi lời thăm hỏi, lời chúc mừng nhân lễ Giáng sinh của Tổng Bí thư, Chủ tịch nước Nguyễn Phú Trọng tới Giám mục Vũ Đình Hiệu, các vị chức sắc, tu sỹ và giáo dân giáo phận Bùi Chu. Chúc Giám mục và bà con giáo dân trong Giáo phận đón lễ Giáng sinh anh lành, đón năm mới 2020 trong vui tươi, hạnh phúc.

Nhân dịp này, Phó Chủ tịch nước đã thông tin tới Giám mục Vũ Đình Hiệu và các vị chức sắc, tu sỹ Tòa giám mục Giáo phận Bùi Chu về một số thành tựu phát triển KT-XH của đất nước, của tỉnh Nam Định. Trong đó, thành tựu giảm nghèo được thế giới đánh giá cao; Chương trình mục tiêu quốc gia xây dựng nông thôn mới đạt được nhiều thành tựu quan trọng; riêng tỉnh Nam Định và tỉnh Đồng Nai là hai tỉnh có rất đông đồng bào Công giáo sinh sống đã hoàn thành Chương trình mục tiêu quốc gia xây dựng nông thôn mới giai đoạn 2010-2020, với 100% số xã, huyện đạt chuẩn.

‘Đổi mới mang lại cuộc sống ấm no cho đồng bào Công giáo’ - 1

Cùng đến thăm, chúc mừng Giáo phận Bùi Chu có lãnh đạo Tỉnh ủy, Ủy ban MTTQ Việt Nam tỉnh Nam Định.

Theo Phó Chủ tịch nước, những kết quả, thành tựu phát triển đất nước có được chính là từ kết quả, sức mạnh của khối đại đoàn kết toàn dân; từ những đóng góp vô cùng to lớn của đồng bào Công giáo Bùi Chu nói riêng, đồng bào Công giáo cả nước nói chung.

Phó Chủ tịch nước bày tỏ mong muốn trong thời gian tới, đồng bào Công giáo cả nước nói chung, đồng bào Công giáo Giáo phận Bùi Chu nói riêng tiếp tục phát huy tinh thần đoàn kết, chung sức, đồng lòng cùng Đảng, Nhà nước, Mặt trận, các tầng lớp nhân dân thực hiện thắng lợi, hiệu quả các kế hoạch, nhiệm vụ, mục tiêu phát triển đã xác định.

Phó Chủ tịch nước cũng mong muốn với vai trò, uy tín của mình, Giám mục Vũ Đình Hiệu và các vị chức sắc, tu sỹ Tòa Giám mục Bùi Chu sẽ tiếp tục quan tâm, tuyên truyền, vận động giáo dân trong Giáo phận thực hiện tốt chủ trương, chính sách của Đảng, nhà nước; tích cực tham gia các phong trào, các cuộc vận, chung sức chăm lo, không ngừng nâng cao đời sống vật chất, tinh thần cho người dân, trong đó có đồng bào Công giáo Bùi Chu...

Đáp lại, Giám mục Vũ Đình Hiệu bày tỏ vui mừng được đón Phó Chủ tịch nước Đặng Thị Ngọc Thịnh cùng đoàn công tác về thăm trong niềm vui toàn tỉnh Nam Định nói chung, 6 huyện có giáo dân Giáo phận Bùi Chu sinh sống nói riêng đã đạt chuẩn nông thôn mới; làng quê, xứ đạo đang ngày càng khang trang, sạch đẹp...

“Thành tựu của công cuộc đổi mới, công cuộc xây dựng nông thôn mới do Đảng và Nhà nước lãnh đạo đã và đang mang lại cuộc sống ấm no cho đồng bào Công giáo chúng tôi”, Giám mục Vũ Đình Hiệu chia sẻ.

‘Đổi mới mang lại cuộc sống ấm no cho đồng bào Công giáo’ - 2

Giám mục Giáo phận Bùi Chu Vũ Đình Hiệu phát biểu cảm ơn sự quan tâm của Đảng, Nhà nước, MTTQ.

Thay mặt 224 linh mục, 194 chủng sinh, hơn 1.000 nữ tu, hơn 400 nghìn giáo dân Giáo phận Bùi Chu, Giám mục Vũ Đình Hiệu cảm ơn Đảng, Nhà nước, Mặt trận Tổ quốc, các đoàn thể nhân dân từ Trung ương tới địa phương; cảm ơn Tổng Bí thư, Chủ tịch nước Nguyễn Phú Trọng đã luôn quan tâm tới cuộc sống của đồng bào Công giáo Bùi Chu; cảm ơn những ghi nhận, đánh giá của Đảng, Nhà nước về những đóng góp của đồng bào Công giáo Bùi Chu đối với sự nghiệp xây dựng, phát triển tỉnh Nam Định, phát triển đất nước.

Giám mục cho biết với vai trò của mình, ông sẽ luôn tích cực cộng tác cùng địa phương để đẩy mạnh hơn nữa các phong trào yêu nước trong đồng bào Công giáo Bùi Chu, chung sức vì mục tiêu mọi người, mọi nhà đều có cuộc sống ngày càng tốt đẹp, ấm no hơn...

“Xin mời Phó Chủ tịch nước; lãnh đạo tỉnh và toàn thể quý vị hãy năng về thăm Bùi Chu để chứng kiến những đổi thay của làng quê xứ đạo chúng tôi”, Giám mục Vũ Đình Hiệu thể hiện sự phấn khởi.

(0) Bình luận
Nổi bật
    Tin mới nhất
    ‘Đổi mới mang lại cuộc sống ấm no cho đồng bào Công giáo’

    POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO