Đời người như một giấc mơ...

Hoàng Minh 17/09/2018 06:43

Đạo diễn Phạm Đông Hồng- người thực hiện nhiều series phim hài Tết nổi tiếng, đột ngột qua đời vào tối 15/9, tại bệnh viện Xanh Pôn - Hà Nội.

Đời người như một giấc mơ...

Đạo diễn Phạm Đông Hồng.

Đạo diễn Phạm Đông Hồng sinh năm 1955. Trong cuộc đời hoạt động nghệ thuật của mình ông là người rất biết “chọn mặt gửi vàng”, xếp đặt diễn viên vào đúng vị trí để họ phát huy được thế mạnh và sở trường của mình.

Ông thường viết kịch bản theo kiểu “đo ni đóng giày” cho từng diễn viên. Tuy nhiên, khán giả biết đến tên ông nhiều với vai trò đạo diễn của nhiều bộ phim hài Tết như: Xuân Hinh 2009, Xuân Hinh 2013, Râu quặp, Thầy dởm, Lên voi, Người ngựa, ngựa người, Trẻ con không ăn thịt chó, Kẻ cắp gặp bà già...

Khi nghe tin ông mất, NSƯT Công Lý nói: “Tôi vẫn chưa tin rằng, anh ấy đã ra đi, tôi sốc và bàng hoàng thật sự”.

Còn nhà nghiên cứu âm nhạc Nguyễn Quang Long bày tỏ “Đối với tôi, với tư cách là một người làm trong lĩnh vực xuất bản băng đĩa âm nhạc, anh Hồng là một người tạo hơi thở mới, sức sống mới cho thị trường băng đĩa đất Bắc trong giai đoạn thị trường đang bị băng đĩa lậu phá nát, thậm chí có nguy cơ mất trắng. Đời người như một giấc mơ. Anh rời cõi tạm để trở về cõi thiên thu, chỉ nghe thôi mà lòng đau quặn thắt”.

Trước khi qua đời, đạo diễn Phạm Đông Hồng trăn trở, sau khi xem một bộ phim cổ trang nước ngoài mà ông nhận thấy rất hay và hoành tráng, với sự đầu tư không hề nhỏ. Nhìn lại nền điện ảnh Việt Nam, ông thấy băn khoăn vì có quá nhiều lý do khó để làm phim, trong đó có vấn đề kinh phí.

(0) Bình luận
Nổi bật
    Tin mới nhất
    Đời người như một giấc mơ...

    POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO