Đội shipper ‘0 đồng’

Nguyễn Quốc 21/12/2021 07:08

Nhằm hỗ trợ người dân trong việc đi chợ và mua lương thực, thực phẩm, thuốc men y tế cần thiết trong thời gian cách ly và giám sát y tế tại nhà, Huyện đoàn Phú Lộc, tỉnh Thừa Thiên - Huế đã triển khai mô hình “Đội shipper tình nguyện” để cùng chung tay với chính quyền địa phương trong công tác phòng, chống dịch Covid-19.

Anh Hoàng Trần Quốc Phú, Bí thư Huyện đoàn Phú Lộc cho biết, trước diễn biến hết sức phức tạp của dịch Covid-19, phát huy tinh thần xung kích, tình nguyện của tuổi trẻ trong việc đồng hành cùng với chính quyền địa phương và người dân chung tay phòng, chống dịch Covid-19, Ban thường vụ Huyện đoàn đã triển khai mô hình “Đội Shipper tình nguyện” hỗ trợ người dân phòng, chống dịch Covid-19.

Theo anh Phú, để người dân thuận tiện trong việc trong việc đăng ký khi có nhu cầu cần thiết, Huyện đoàn đã triển khai mô hình này đến 17 xã và thị trấn trên toàn huyện Phú Lộc. Đội shipper đã cung cấp số điện thoại cho người dân để có thể liên hệ trực tiếp, phát phiếu đăng ký nhu cầu cho người dân. Sau đó, các bạn đoàn viên sẽ tiến hành mua hàng, yêu cầu người bán hàng xác nhận vào phiếu và cuối cùng shipper tiến hành giao hàng tận nhà cho người dân, đảm bảo các nguyên tắc về phòng, chống dịch Covid-19.

“Đội shipper tình nguyện gồm có 20 đoàn viên sẽ tổ chức đi chợ miễn phí, giúp người dân đang thực hiện cách ly giám sát y tế tại nhà trong việc mua lương thực, thực phẩm, nhu yếu phẩm, thuốc men, y tế…”, anh Phú thông tin.

“Sau mỗi lần giao hàng đến tận tay người dân, tôi cũng như các bạn đoàn viên luôn nhận được những lời cảm ơn chân thành từ bà con. Nhìn những ánh mắt và nụ cười của họ, các shipper không chuyên như chúng tôi cảm thấy vô cùng hạnh phúc khi bản thân đóng góp một phần nào đó vào công tác phòng, chống dịch của địa phương”, anh Nguyễn Thạch - Bí thư xã Đoàn Lộc Tiến tâm sự.

Ông Nguyễn Thanh Hoài, Phó Bí thư Tỉnh đoàn Thừa Thiên-Huế cho biết, mô hình “Đội shipper tình nguyện” do Huyện đoàn Phú Lộc triển khai trong thời gian qua thật sự rất hữu ích và phù hợp với tình hình thực tế của địa phương hiện nay, thể hiện tinh thần xung kích của tuổi trẻ, “đâu cần thanh niên có, đâu khó có thanh niên”.

Theo ông Hoài, trong thời điểm dịch bệnh diễn biến phức tạp, nhiều người dân đang thực hiện cách ly, giám sát y tế tại nhà sẽ rất khó khăn trong việc mua những vật dụng cần thiết trong những ngày phải thực hiện các biện pháp phòng, chống dịch Covid-19. Do đó, việc các bạn đoàn viên đi chợ giúp dân sẽ giải quyết được vấn đề dân sinh cơ bản cho người dân, vừa chung tay cùng với địa phương sớm đẩy lùi được dịch bệnh.

“Sắp tới, căn cứ vào tình hình thực tế, Tỉnh đoàn sẽ nhân rộng mô hình này ra các huyện, thị và thành đoàn khác trên toàn tỉnh Thừa Thiên-Huế”, ông Hoài cho biết thêm.

(0) Bình luận
Nổi bật
    Tin mới nhất
    Đội shipper ‘0 đồng’

    POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO