Đội SOS an sinh

HỒNG PHÚC 09/09/2021 07:33

Đội SOS An sinh do Trung tâm An sinh TP HCM thành lập, nhằm thực hiện các nhiệm vụ hỗ trợ khẩn cấp cho người dân do ảnh hưởng của dịch Covid-19.

Được biết, nhờ chương trình SOS, Trung tâm An sinh đã hỗ trợ hơn 12.330 phần quà và 9.017 lốc sữa cho trường hợp cấp bách. Mỗi phần quà gồm nhu yếu phẩm như gạo, dầu ăn, trứng, nước tương, nước mắm, bột nêm, đường, đậu phộng, trái cây, rau củ, sữa… Ngoài ra, những hộ có trẻ nhỏ, phụ nữ mang thai, người già yếu bệnh tật sẽ được hỗ trợ thêm sữa.

Biệt đội SOS An sinh của TP HCM dù lực lượng mỏng, đa số là những bạn trẻ nhiệt huyết với công tác từ thiện, thế nhưng bất kể khi nào người dân cần hỗ trợ khẩn cấp, toàn đội cũng quyết tâm để đưa những túi an sinh đến tận tay của người dân một cách kịp thời.

Để triển khai việc hỗ trợ các túi an sinh đến tận tay người dân, ông Trương Trần Phương - phụ trách Đội SOS của Trung tâm an sinh TP cho biết, mỗi ngày Đội đều cố gắng cập nhật theo dõi thông tin người dân yêu cầu hỗ trợ qua các đường dây nóng của Ủy ban MTTQ Việt Nam TP HCM. Đơn cử mới đây nhất, 300 đơn hàng SOS đã được đội ghi nhận từ Tổng đài 1022, Mặt trận Tổ quốc và fanpage cứu trợ khẩn cấp. Sau đó, Đội gọi điện thoại xác nhận và kiểm tra lại thông tin của người dân, để thêm đối tượng vào danh sách hỗ trợ. Từ đó, ngay trong ngày các phần hỗ trợ an sinh sẽ được “biệt đội” SOS an sinh vận chuyển đến tận tay người dân khó khăn.

Theo bà Tô Thị Bích Châu, Chủ tịch Ủy ban MTTQ Việt Nam TP HCM, kiêm Giám đốc Trung tâm An sinh TP, thời gian qua việc chuyển nhu yếu phẩm, các túi an sinh kịp thời đến người dân thành phố gặp khó khăn do dịch đã được hết sức quan tâm. Trong đó, ngoài các chương trình hiện có, Trung tâm cũng thực hiện song song chương trình SOS An sinh để hỗ trợ nhanh chóng đến các trường hợp cần hỗ trợ khẩn cấp. Mỗi ngày, hơn 40 tình nguyện viên của đội SOS Trung tâm an sinh sẽ gửi hàng trăm túi lương thực khẩn cấp đến tay người dân đang gặp khó khăn ở TP.

Bà Châu cũng chia sẻ khó khăn là làm sao có sự kết nối giữa người lao động khó khăn đã được quản lý và người lao động khó khăn mới phát sinh. Có những thời điểm, các đội hỗ trợ của Trung tâm gặp khó khăn trong phân biệt giữa hộ nào đã được hỗ trợ và hộ nào đã nhờ nhiều lần nhưng lại nhận hỗ trợ ít.

Được biết, trong ngày 8/9, chương trình SOS của Trung tâm an sinh TP HCM đã chuyển gần 200 túi an sinh đến các trường hợp cần hỗ trợ nhu yếu phẩm khẩn cấp.

(0) Bình luận
Nổi bật
    Tin mới nhất
    Đội SOS an sinh

    POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO