Đội tuyển nữ Việt Nam được AFC vinh danh

b.phúc (tổng hợp) 16/05/2023 17:17

Trang chủ AFC đã vinh danh tấm huy chương vàng SEA Games của đội tuyển nữ Việt Nam. Họ có bài viết: "Đội nữ Việt Nam đánh bại nữ Myanmar để giành HCV, Thái Lan giành HCĐ".

Ảnh: VFF.

Theo Dân Trí, trong trận chung kết SEA Games 32, đội tuyển nữ Việt Nam đã xuất sắc giành chiến thắng với tỷ số 2-0 trước nữ Myanmar. Đây là lần thứ 4 liên tiếp, các cô gái của chúng ta lên ngôi cao nhất ở đấu trường SEA Games.

Trang chủ AFC đã vinh danh tấm huy chương vàng SEA Games của đội tuyển nữ Việt Nam. Họ có bài viết: "Đội nữ Việt Nam đánh bại nữ Myanmar để giành HCV, Thái Lan giành HCĐ".

Trong bài viết, AFC mô tả về chiến công của đội tuyển nữ Việt Nam với con số ấn tượng. AFC bình luận: "Đội tuyển nữ Việt Nam đã có lần thứ tư liên tiếp giành HCV môn bóng đá nữ tại SEA Games sau khi đánh bại nữ Myanmar trong trận chung kết. Nếu tính trong lịch sử, họ đã có lần thứ 8 giành chức vô địch".

Đội tuyển nữ Việt Nam đã có lần thứ tư liên tiếp giành HCV môn bóng đá nữ tại SEA Games. Ảnh: AFF.

AFC tin rằng chức vô địch SEA Games 32 là sự chuẩn bị tốt của đoàn quân HLV Mai Đức Chung trước thềm World Cup 2023.

Chia sẻ trước báo giới, HLV trưởng đội tuyển nữ Việt Nam cho biết: "Sau SEA Games, đội tuyển nữ Việt Nam sẽ nghỉ 4 tuần trước khi lên đường tập huấn ở Đức và Ba Lan. Tại đó, họ sẽ thi đấu 4 trận giao hữu, trong đó có trận đấu với đội tuyển nữ Đức. Sau đó toàn đội sẽ sang New Zealand để dự World Cup 2023 vào tháng Bảy".

HLV Mai Đức Chung. Ảnh: VFF.

Được biết, ngay sau trận đấu với nữ Myanmar, Chủ tịch Liên đoàn bóng đá Việt Nam (VFF) Trần Quốc Tuấn, các Phó Chủ tịch (PCT) VFF Trần Anh Tú và Nguyễn Xuân Vũ đã xuống sân Olympic ở Phnom Penh chúc mừng đội. Chủ tịch VFF Trần Quốc Tuấn thông báo VFF thưởng cho đội tuyển nữ Việt Nam 2 tỷ đồng.

Trước đó, VFF đã thưởng 1,6 tỷ cho ba trận tại vòng bảng và trận thắng chủ nhà Campuchia 4-0 ở bán kết. Ngoài ra, một doanh nghiệp cũng trao thưởng ngay 200 triệu đồng sau trận chung kết, nâng tổng tiền thưởng của nữ Việt Nam tại SEA Games 32 lên 3,8 tỷ đồng.

(0) Bình luận
Nổi bật
    Tin mới nhất
    Đội tuyển nữ Việt Nam được AFC vinh danh

    POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO