Đội tuyển nữ Việt Nam làm rạng danh bóng đá Đông Nam Á

B.Phúc (tổng hợp) 07/02/2022 08:30

Sau khi đội tuyển nữ Việt Nam giành chiến tích lịch sử, rất nhiều người hâm mộ bóng đá ở Đông Nam Á đã lên tiếng chúc mừng đội bóng. Không ít quan điểm đã thể hiện sự nể phục với những cô gái vàng của bóng đá Việt Nam.

Đội tuyển nữ Việt Nam đã xuất sắc đánh bại nữ Đài Loan (Trung Quốc) với tỷ số 2-1.

Vào chiều qua (6/2), đội tuyển nữ Việt Nam đã xuất sắc đánh bại nữ Đài Loan (Trung Quốc) với tỷ số 2-1. Kết quả này giúp cho thầy trò HLV Mai Đức Chung làm nên lịch sử khi lần đầu tiên tham dự World Cup.

Chiến thắng của thầy trò HLV Mai Đức Chung làm nức lòng người hâm mộ, chỉ ít ngày sau khi đội tuyển bóng đá nam Việt Nam có trận thắng lịch sử trước Trung Quốc ở Mỹ Đình.

Theo kế hoạch, đội tuyển nữ Việt Nam sẽ quay trở về Việt Nam vào ngày 10/2 tới, khép lại gần 60 ngày xa nhà với thành quả ngọt ngào dành tặng người hâm mộ cả nước nhân dịp đầu xuân năm mới bằng tấm vé đi World Cup 2023. Các cầu thủ sẽ có khoảng thời gian gần một tháng về nhà cùng gia đình trước khi tái hội quân vào tháng 3 tới để tiếp tục chuẩn bị cho nhiệm vụ thứ hai quan trọng không kém trong năm 2022 là SEA Games 31. World Cup bóng đá nữ 2023 được tổ chức tại Australia và New Zealand từ 20/7 đến 20/8/2023.

Đội nữ Việt Nam làm rạng danh bóng đá Đông Nam Á.

Sau khi đội tuyển nữ Việt Nam giành chiến tích lịch sử, rất nhiều người hâm mộ bóng đá ở Đông Nam Á đã lên tiếng chúc mừng đội bóng. Không ít quan điểm đã thể hiện sự nể phục với những cô gái vàng của bóng đá Việt Nam.

Tài khoản ASEAN Positive Vibes bình luận: "Đội nữ Việt Nam đã hoàn thành công việc một cách đáng kinh ngạc. Chúng tôi luôn tự hào về các bạn".

Tài khoản Ryan Sakamichi viết: "Chúc mừng đội tuyển Việt Nam lần đầu tiên giành vé dự World Cup trong lịch sử".

Tài khoản Saren Chhuon thừa nhận: "Đội tuyển nữ của Việt Nam thể hiện sức mạnh đáng kinh ngạc. Từ Campuchia, tôi muốn chúc các bạn có được thành công".

Tài khoản Mike T. Limpag bình luận: "Quá tuyệt vời. Có tới hai đại diện của Đông Nam Á góp mặt ở World Cup".

Tài khoản Steve Gorge viết: "Những cô gái của đội tuyển nữ Việt Nam thật tuyệt vời".

Tài khoản Saw Aung Chit Paing viết: "Chúc mừng đội nữ Việt Nam. Cuối cùng thì các bạn cũng hoàn thành mục tiêu. Các bạn xứng đáng với tấm vé dự World Cup. Tôi hy vọng một ngày nào đó cũng được chứng kiến đội nữ Myanmar góp mặt ở World Cup".

Tài khoản Mark Sea bình luận: "Chúc mừng cả đội nữ và đội nam của Việt Nam thành công. Tôi luôn ủng hộ những đội bóng từ Đông Nam Á".

Tài khoản Chris Lum chia sẻ: "Chúc mừng đội nữ Việt Nam. Cảm ơn vì các bạn làm rạng danh bóng đá Đông Nam Á. Tôi tới từ Singapore và luôn ủng hộ các bạn".

Tài khoản Christine Jamilla bình luận: "Cả đội nữ và đội nam của Việt Nam đều xứng đáng là số 1 ở Đông Nam Á thời điểm này".

Vào năm sau, đội tuyển nữ Việt Nam sẽ tranh tài ở World Cup 2023. Giải đấu này sẽ diễn ra ở hai quốc gia là Australia và New Zealand. Bắt đầu từ giải này, FIFA đã quyết định tăng số lượng đội bóng tham dự lên thành 32 đội (so với 24 đội ở phiên bản trước).

Ngay sau trận đấu, Liên đoàn Bóng đá Việt Nam (VFF) đã quyết định thưởng nóng toàn đội 3 tỷ đồng. Như vậy, tính cả giải, thầy trò HLV Mai Đức Chung được thưởng 4 tỷ đồng từ VFF. Chắc chắn sau khi về nước, Huỳnh Như và các đồng đội sẽ tiếp tục nhận được nhiều sự động viên từ các mạnh thường quân.

Theo thông tin từ VFF, sau trận thắng Đài Bắc Trung Hoa của đội tuyển nữ Việt Nam, Thủ tướng Phạm Minh Chính đã gửi lời biểu dương tất cả thành viên của đội vì thành tích chói sáng này. Thủ tướng Phạm Minh Chính khen ngợi các cô gái Việt Nam đã thi đấu quả cảm, với tinh thần của người phụ nữ Việt Nam. Thủ tướng sẽ kêu gọi xã hội hóa để thưởng xứng đáng cho đội tuyển nữ Việt Nam. Thủ tướng cũng sẽ dành thời gian tiếp đội tuyển nữ Việt Nam sau khi toàn đội về nước vào ngày 10/2 tới.

* Trên mạng xã hội, một lãnh đạo Tập đoàn Thaigroup hứa thưởng cho đội tuyển nữ Việt Nam 2 tỷ đồng.

* FBer Nguyễn Đắc Văn cho biết, 60 phút sau khi trận đấu kết thúc, các Mạnh Thường Quân nhờ anh chuyển cho Ban huấn luyện và đội tuyển nữ Việt Nam 550 triệu đồng.

(0) Bình luận
Nổi bật
    Tin mới nhất
    Đội tuyển nữ Việt Nam làm rạng danh bóng đá Đông Nam Á

    POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO