Đội tuyển Oman công bố danh sách cầu thủ ở vòng loại thứ ba World Cup 2022

B.Phúc (tổng hợp) 12/03/2022 19:40

Trận đấu giữa đội tuyển Việt Nam và Oman sẽ diễn ra vào lúc 19h ngày 24/3. Sau đó, tới lúc 17h35 ngày 29/3, đoàn quân của HLV Park Hang Seo sẽ chạm trán với đội tuyển Nhật Bản.

Đội tuyển Oman đã hết hy vọng giành vé dự World Cup 2022. Họ chỉ có được 8 điểm sau 8 trận đấu và kém đội xếp thứ ba là Australia tới 7 điểm (trong khi giải đấu chỉ còn hai vòng). Liên đoàn bóng đá Oman không đặt mục tiêu lớn ở hai trận đấu cuối cùng gặp đội tuyển Việt Nam và Trung Quốc. Chính vì lẽ đó, đội tuyển Tây Á đã quyết định trao cơ hội cho nhiều cầu thủ trẻ dưới 23 tuổi tham dự hai trận đấu này. Mục tiêu của họ là giúp những cầu thủ trẻ có thể cọ sát, tích lũy kinh nghiệm cho giải Asian Cup diễn ra vào năm sau.

Trong danh sách 29 cầu thủ mới được công bố, HLV Branko Ivankovic đã gạch tên nhiều cầu thủ dày dạn kinh nghiệm (trên 30 tuổi) như Faiz Al-Rushaidi, Harib Al-Saadi, Khalid Al-Hajri... Thậm chí, ông không triệu tập đội trưởng Mohsin Al-Khaldi, nhân tố vô cùng quan trọng của đội bóng. Thay vào đó, hàng loạt cầu thủ U23 được góp mặt như Muhsen Al-Ghassani (21 tuổi), Zahir Al-Aghbari (22 tuổi), Salaah Al Yahyaei (23 tuổi)… Họ đều là những gương mặt sáng giá trong thế hệ kế cận của bóng đá Oman.

Salaah Al Yahyaei, cầu thủ ghi bàn vào lưới đội tuyển Việt Nam trong trận lượt đi, là một trong số tài năng trẻ sáng giá của bóng đá Oman.

Tờ Daily Oman nhấn mạnh: "HLV Branko Ivankovic đã suy nghĩ nghiêm túc về việc thử nghiệm những cầu thủ trẻ, để chuẩn bị cho giải Asian Cup diễn ra tại Trung Quốc vào năm sau. Đây là các nhân tố trẻ đã được chiến lược gia người Croatia sàng lọc kỹ lưỡng khi dự khán nhiều trận đấu ở giải vô địch quốc gia trong thời gian qua". Chính vì lẽ đó, đội hình của Oman làm khách trước đội tuyển Việt Nam ở sân Mỹ Đình sẽ có rất nhiều thay đổi so với trận lượt đi, khi đoàn quân của HLV Park Hang Seo hứng chịu thất bại với tỷ số 1-3. Đây là cơ hội tốt để "Những chiến binh sao vàng" tìm kiếm chiến thắng tiếp theo ở vòng loại thứ ba World Cup 2022.

Mới đây, HLV Park Hang Seo cũng công bố danh sách 28 cầu thủ tập trung chuẩn bị cho hai trận đấu với Oman và Nhật Bản. Có ba tân binh góp mặt là thủ môn Vũ Tuyên Quang, hậu vệ Adriano Schmidt (CLB Bình Định) và hậu vệ Nguyễn Văn Vĩ (CLB Hà Nội).

Trận đấu giữa đội tuyển Việt Nam và Oman sẽ diễn ra vào lúc 19h ngày 24/3. Sau đó, tới lúc 17h35 ngày 29/3, đoàn quân của HLV Park Hang Seo sẽ chạm trán với đội tuyển Nhật Bản.

Hiện tại, đội tuyển Việt Nam đang tạm xếp cuối cùng bảng B vòng loại thứ ba World Cup 2022 khi có 3 điểm, kém đội xếp trên là Trung Quốc 2 điểm.

(0) Bình luận
Nổi bật
    Tin mới nhất
    Đội tuyển Oman công bố danh sách cầu thủ ở vòng loại thứ ba World Cup 2022

    POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO