Đội tuyển Quốc gia Việt Nam: Cửa vẫn mở với tân binh, nhưng...

An Chi 29/09/2019 07:30

Các tân binh dưới thời Park Hang Seo luôn gặp khó khăn trong việc cạnh tranh suất ra sân, bởi ông HLV này đặt sự tin tưởng tuyệt đối của mình vào các học trò cưng như Duy Mạnh, Quang Hải, Công Phượng... Lần này, dường như cách dùng người của thầy Park cũng không có sự đột biến.

Đội tuyển Quốc gia Việt Nam: Cửa vẫn mở với tân binh, nhưng...

Cơ hội cho các tân binh là rất ít.

Từ câu chuyện của Hoàng Thịnh

Theo đánh giá của giới chuyên môn, Hoàng Thịnh là một trong những tiền vệ tốt nhất của bóng đá Việt Nam hiện tại. Điểm mạnh của cầu thủ này là nền tảng thể lực, khả năng tranh chấp và tư duy chiến thuật cao. Tuy nhiên, suốt 2 năm qua, Hoàng Thịnh không được HLV Park Hang Seo để ý tới, dù chơi rất ấn tượng trong màu áo CLB TPHCM. Phải tới đợt tập trung chuẩn bị cho hai trận gặp Malaysia và Indonesia, trong khuôn khổ vòng loại World Cup 2022, cầu thủ người Nghệ An mới lần đầu tiên có cơ hội được làm việc với thầy Park, nhưng anh đã không gặp may. Từ ngày tập trung, Hoàng Thịnh vẫn chưa có buổi tập nào cùng đội, anh xin lên tuyển muộn vì bị viêm giác mạc. Ngày 25-9, Hoàng Thịnh đã ra Hà Nội để thăm khám. Theo các bác sĩ đội tuyển, tình trạng bệnh viêm giác mạc của Hoàng Thịnh vẫn chưa có dấu hiệu bình phục, nếu tập luyện với cường độ cao, đổ nhiều mồ hôi có thể khiến bệnh trầm trọng hơn. Hơn nữa, việc Hoàng Thịnh bị đau mắt có thể sẽ lây sang các cầu thủ khác trong đội, điều này là hết sức nguy hiểm bởi trận đấu với Malaysia và Indonesia đã cận kề.

Sau khi tham vấn các bác sĩ, HLV Park Hang Seo đã buộc phải tạm biệt tiền vệ này. Thực tế, thời gian từ nay tới trận gặp Malaysia và Indonesia còn khá dài, khoảng nửa tháng. Việc Hoàng Thịnh phải trở về CLB với bệnh đau mắt để lại nhiều dấu hỏi.

Có một số ý kiến cho rằng cầu thủ người Nghệ An đã trình diện quá muộn trên tuyển, cũng có ý kiến HLV có nhiều sự lựa chọn nên việc ông Park gạch tên một tân binh đang trong giai đoạn “dưỡng bệnh” là điều không khó hiểu.

Dù thế nào thì so với các cựu binh từng có thời gian dài theo thầy Park, cơ hội cho các tân binh như Hoàng Thịnh và một số gương mặt khác ít hơn, vì quan điểm dùng người của chiến lược gia người Hàn Quốc.

Ai có cơ hội?

HLV Park Hang Seo vẫn còn khá nhiều tân binh, hoặc những cầu thủ từng lên tuyển nhưng lần đầu mà ông từng làm việc ở ĐTQG. Có thể kể đến thủ môn Nguyên Mạnh, Xuân Mạnh (SL Nghệ An), hậu vệ A Hoàng (HA Gia Lai), Công Thành (TPHCM), tiền vệ Văn Vũ (Bình Dương), Anh Tuấn, Huy Toàn (SHB.Đà Nẵng), tiền đạo Mạc Hồng Quân (Than Quảng Ninh), Nguyễn Việt Phong (Viettel).

Đầu tiên ở vị trí thủ môn, không phải vô cớ mà HLV Park Hang Seo gọi trở lại Nguyên Mạnh, bởi thủ môn xứ Nghệ này đang là 1 trong 2 người gác đền xuất sắc nhất ở V-League 2019. Sau 24 vòng đấu, Nguyên Mạnh mới chỉ phải vào lưới nhặt bóng 24 lần, trung bình 1 bàn/trận, ít nhất trong số 14 đội bóng tham dự V-League năm nay, ngang bằng với thành tích của Văn Công (Hà Nội). Có phong độ cực tốt, nhưng Nguyên Mạnh khó có thể tranh một suất bắt chính của Đặng Văn Lâm (đang thi đấu ở Thái Lan chưa về nước). Cơ hội chỉ đến với thủ thành SL Nghệ An khi Văn Lâm gặp chấn thương hoặc lý do nào khác.

Ở hàng hậu vệ, 3 cái tên được bổ sung ở hàng phòng ngự là Xuân Mạnh, Công Thành và A Hoàng đều có sở trường đá cánh. Cả 3 sẽ phải cạnh tranh nhau để trở thành phương án 2 khi Văn Hậu hay Trọng Hoàng bị chấn thương hoặc treo giò.

Trong khi đó, ở hàng tiền vệ, ngoài Hoàng Thịnh bị loại, 3 gương mặt được bổ sung cho tuyến giữa của đội tuyển Việt Nam bao gồm cựu binh Huy Toàn và 2 tân binh là Anh Tuấn và Văn Vũ.

Trong số này, Văn Vũ với tốc độ, khả năng leo biên và những pha xử lý đột biến cũng là sự bổ sung đáng chú ý. Tuy nhiên với chấn thương gặp phải ở vòng 24, Văn Vũ đang phải tập riêng và không chắc có thể bình phục cho trận đấu với Malaysia và Indonesia.

Trường hợp của Huy Toàn là khó khăn nhất bởi hạn chế về mặt thể lực. Mùa giải năm nay, cầu thủ từng được coi là “trò cưng” của HLV Miura cũng ít được ra sân trong màu áo SHB.Đà Nẵng (4 lần đá chính, 3 lần vào sân thay người).

Hai cái tên được bổ sung ở hàng tiền đạo là Hồng Quân và Việt Phong. Tuy nhiên khả năng trụ lại của Hồng Quân là cao hơn hẳn so với cầu thủ của Viettel. Hồng Quân đã ghi được 8 bàn thắng cho Than Quảng Ninh tính đến thời điểm này. Anh cũng được thầy Park ngắm cho vị trí trung phong, vốn đang rất thiếu và yếu ở ĐTQG Việt Nam.

Đáng tiếc cho tân binh Việt Phong khi ở buổi tập mới nhất anh gặp chấn thương ngón chân, đồng nghĩa với việc cơ hội ở lại ĐTQG là không nhiều.

(0) Bình luận
Nổi bật
    Tin mới nhất
    Đội tuyển Quốc gia Việt Nam: Cửa vẫn mở với tân binh, nhưng...

    POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO