Đội tuyển U23 và đội tuyển Việt Nam: Cuộc đua của các thủ môn

Việt An 26/05/2019 07:30

HLV thủ môn đội tuyển Việt Nam Nguyễn Văn Cảnh thừa nhận: Chưa bao giờ ông lại phải đắn đo, đặt lên đặt xuống với quyết định sẽ giới thiệu cho HLV Park Hang Seo những thủ môn nào làm nhiệm vụ ở đội U23 và đội tuyển Việt Nam.

Đội tuyển U23 và đội tuyển Việt Nam: Cuộc đua của các thủ môn

Ở tuyển Việt Nam, Đặng Văn Lâm vẫn là lựa chọn số một. Anh đang bắt chính trong màu áo CLB Muangthong United, sở hữu lối chơi hiện đại và thể hình tuyệt vời. Vấn đề của Văn Lâm là anh phải nhận quá nhiều bàn thua trong thời gian qua có thể ảnh hưởng đến tâm lý. Dẫu sao thì khó ai có thể giành vị trí số 1 từ thủ thành mang hai dòng máu Việt – Nga này. Vì thế, cuộc cạnh tranh trên đội tuyển Việt Nam chỉ nóng ở vị trí thứ 2 - suất bắt dự bị. Trước đó, có nhiều ý kiến cho rằng HLV Park Hang Seo sẽ triệu tập thủ thành Bùi Tiến Dũng cho vị trí này. Tuy nhiên, thông tin từ VFF cho hay, thủ thành người Thanh Hóa đã được tiến cử cho đội tuyển U23 Việt Nam.

“Tôi là người trực tiếp nhận nhiệm vụ đi theo dõi phong độ của các thủ môn ở V-League. Giải đấu năm nay chứng kiến rất nhiều thủ môn có phong độ tốt. Đó là một tín hiệu rất vui. Sự cạnh tranh của các thủ môn cho suất lên tuyển vì thế cũng rất quyết liệt và thú vị. Tôi cũng đã giới thiệu 6-7 gương mặt cho thầy Park lựa chọn. Quan điểm cá nhân của tôi thì U23 Việt Nam với một trận giao hữu nên chỉ cần 2 thủ môn, còn tuyển Việt Nam đá King’s Cup quan trọng hơn cần 4 thủ môn” - HLV Nguyễn Đức Cảnh cho biết.

Trong số các thủ môn hiện tại được đánh giá cao, theo thống kê, thủ thành Nguyên Mạnh đang có phong độ ấn tượng nhất khi chỉ để lọt lưới 4 bàn sau 9 trận bắt chính cho SL Nghệ An, tương đương trung bình 0,4 bàn thua/trận, trong đó có 8 trận giữ sạch lưới. Ở chiều ngược lại, Bùi Tiến Dũng lép vế nhất khi mới chỉ 1 lần bắt chính cho Hà Nội FC nhưng đã để lọt lưới tới 2 bàn.

Cuộc cạnh tranh vị trí “người gác đền” ở U23 Việt Nam cũng quyết liệt không kém khi Đậu Văn Toản đã có 7 trận bắt chính cho Hải Phòng mùa này và để lọt lưới 9 bàn, trung bình 1,2 bàn thua/ trận. Trong khi đó, thủ thành sinh năm 1998 của Đà Nẵng là Phan Văn Biểu cũng có 4 lần bắt chính cho đội bóng sông Hàn ở V-League 2019 và chỉ để lọt lưới 6 lần, trung bình 1,5 bàn thua/trận.

Theo HLV Nguyễn Đức Cảnh, bản thân ông cũng khá đau đầu khi tiến cử các thủ môn cho thầy Park, và rõ ràng quyết định cuối cùng của thuyền trưởng đội tuyển Việt Nam cũng không dễ dàng. Quyết định cuối cùng là của thầy Park. Dù thủ môn nào được thầy Park chọn thì khi lên tuyển U23 hay ĐTQG cũng phải nỗ lực hết mình, không ai là chắc suất bắt chính 100%. Bản thân ông Cảnh cũng luôn được giao nhiệm vụ nặng nề, giúp các thủ môn có sự chuẩn bị tốt nhất cả về chuyên môn lẫn tâm lý trước các giải đấu.

(0) Bình luận
Nổi bật
    Tin mới nhất
    Đội tuyển U23 và đội tuyển Việt Nam: Cuộc đua của các thủ môn

    POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO