Đội tuyển Việt Nam chưa từng thất bại trước Malaysia trong 7 năm qua

10/06/2021 09:51

Kể từ năm 2014 đến nay, đội tuyển Việt Nam chưa hề để thua trước Malaysia khi chúng ta đã giành tới 4 trận thắng và chỉ để hòa một trận trước "bầy hổ Malaya".

Trước thềm trận đấu lượt về vòng loại World Cup 2022 khu vực châu Á với đội tuyển Việt Nam (vào lúc 23h45 ngày 11/6), HLV trưởng đội tuyển Malaysia là ông Tan Cheng Hoe tỏ ra tự tin khi tuyên bố Malaysia sẽ chơi tấn công và giành chiến thắng thuyết phục ở trận đấu này.

5 trận gần nhất, đội tuyển Việt Nam giành 4 trận thắng và chỉ để hòa 1 trận.
5 trận gần nhất, đội tuyển Việt Nam giành 4 trận thắng và chỉ để hòa 1 trận.

Tuy nhiên, xét về lịch sử đối đầu, lần gần nhất "Rồng vàng" phải nhận trận thua trước Malaysia là ở bán kết lượt về AFF Cup 2014. Ở lượt đi trên sân Shah Alam, thầy trò HLV Miura lúc đó đã đánh bại đối thủ với tỷ số 2-1 và nắm lợi thế lớn trong cuộc đua vào chung kết.

Tuy nhiên, khi trở về "thánh địa" Mỹ Đình, đội tuyển Việt Nam gây thất vọng khi để thua ngược 2-4 và ngậm ngùi dừng bước ở bán kết với kết quả 4-5 chung cuộc.

Từ đó đến nay, đã 7 năm trôi qua, đội tuyển Việt Nam chưa hề biết thua trước Malaysia. Trong 5 lần chạm trán nhau kể từ năm 2014 đến nay, đội tuyển Việt Nam đã giành chiến thắng tới 4 trận và chỉ để hòa một trận.

Ở chung kết AFF Cup năm 2018, đội tuyển Việt Nam dưới sự dẫn dắt của HLV Park Hang Seo đã cầm hòa 2-2 trên sân nhà của Malaysia và xuất sắc giành chiến thắng 1-0 ở trận lượt về trên sân Mỹ Đình để lần thứ hai đăng quang ở giải đấu này.

Như vậy, lịch sử đối đầu đang nghiêng về đoàn quân của HLV Park Hang Seo. Tại bảng G vòng loại World Cup 2022, đội tuyển Việt Nam cũng đang sở hữu chuỗi trận bất bại với 4 trận thắng và 2 trận hòa để giữ vững ngôi đầu.

Đội tuyển Việt Nam đã sẵn sàng đánh bại Malaysia như đã từng làm được ở trận lượt đi trên sân Mỹ Đình hồi năm 2019.
Đội tuyển Việt Nam đã sẵn sàng đánh bại Malaysia như đã từng làm được ở trận lượt đi trên sân Mỹ Đình hồi năm 2019.

Dù tuyên bố sẽ chơi tấn công trước tuyển Việt Nam, nhưng HLV Tan Cheng Hoe cũng tỏ ra cẩn trọng khi nói: "Chúng tôi biết lối chơi của Việt Nam không có gì thay đổi cả về phòng ngự và tấn công. Họ có những cầu thủ chất lượng đồng đều ngay cả khi không có thủ môn chính. Chúng tôi thấy đội Việt Nam có lối chơi giống như HLV Park Hang Seo thường sử dụng.

Bốn trận gần nhất, chúng tôi không thắng họ, nhưng các cầu thủ của chúng tôi đã biết lối chơi của họ. Mỗi khi gặp Việt Nam, chúng tôi có rất nhiều cơ hội ghi bàn, vì vậy chúng tôi phải tận dụng cơ hội để ghi bàn".

(0) Bình luận
Nổi bật
    Tin mới nhất
    Đội tuyển Việt Nam chưa từng thất bại trước Malaysia trong 7 năm qua

    POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO