'Đội tuyển Việt Nam có thể đặt hy vọng kiếm điểm từ Oman và Trung Quốc'

02/07/2021 07:57

Các chuyên gia trong nước cho rằng tuyển Việt Nam sẽ có trải nghiệm thú vị khi gặp Nhật Bản, Saudi Arabia, Australia và hoàn toàn có thể kiếm điểm từ Trung Quốc, Oman ở vòng loại World Cup sắp tới.

Như đã thông tin, lá phiếu bốc thăm đưa đội tuyển Việt Nam vào bảng B gặp các đối thủ Nhật Bản, Australia, Saudi Arabia, Trung Quốc và Oman, tại vòng loại thứ ba World Cup 2022 khu vực châu Á.

Đây đều là những đối thủ được đánh giá cao hơn đội tuyển Việt Nam và có một thống kê không vui là chúng ta chưa thắng bất cứ đội bóng nào ở bảng B.

Cụ thể trong quá khứ, đội tuyển Việt Nam từng 3 lần gặp Nhật Bản, 2 lần gặp Saudi Arabia, 6 trận gặp Trung Quốc, 2 lần chạm trán Oman và chưa từng đối đầu Australia.

Đội tuyển Việt Nam đã thua cả 13 trận, thủng lưới 43 bàn (3,3 bàn/trận) và chỉ ghi được 4 bàn thắng. Lần gần nhất tuyển Việt Nam chạm trán với một đối thủ kể trên là ở tứ kết Asian Cup 2019 khi để thua Nhật Bản 0-1.

Ở trận gần nhất đội tuyển Việt Nam chỉ thua Nhật Bản 0-1.

Dù không có thành tích tốt trong quá khứ nhưng hiện tại tuyển Việt Nam đã mạnh hơn nhiều dưới sự dẫn dắt của HLV Park Hang Seo. Đây cũng là điều mà nhiều chuyên gia trong nước muốn nhấn mạnh về hành trình sắp tới của đội tuyển Việt Nam ở chiến dịch vòng loại cuối World Cup 2022 khu vực châu Á.

"Cặp đấu giữa đội tuyển Việt Nam và Trung Quốc rất thú vị. Chúng ta không có gì phải sợ. Đội tuyển Việt Nam có cơ sở đá tốt khi gặp đối thủ này. Nhiều cầu thủ U22 Việt Nam trước đây từng thắng U22 Trung Quốc hồi năm 2019.

Ở cấp đội tuyển quốc gia (ĐTQG), Việt Nam đã lâu không gặp Trung Quốc. Người hâm mộ đã chờ câu trả lời giữa hai đội tuyển từ rất lâu rồi. Đây là trận đấu có rất nhiều diễn biến khó lường", bình luận viên Quang Huy khẳng định.

Đánh giá về đối thủ có thể kiếm điểm tiếp theo là Oman, bình luận viên Quang Huy nói: "Đội bóng này nhỉnh hơn Việt Nam, nhưng trong một trận đấu cụ thể, kết hợp với tài thao lược của HLV Park thì chuyện gì cũng có thể xảy ra. Oman không mạnh hơn chúng ta quá nhiều".

Bình luận viên Quang Huy đặc biệt đánh giá cao lứa thế hệ cầu thủ Việt Nam hiện tại đã có nhiều năm chinh chiến cùng HLV Park Hang Seo. Và thực tế từ đội tuyển trẻ tới ĐTQG là một khoảng cách lớn, nhưng ông Park sẽ biết làm gì để dẫn dắt học trò thi đấu thành công.

"Đây là lứa cầu thủ của HLV Park Hang Seo từng đánh bại Olympic Nhật Bản ở Asiad 2018. Trận đấu ở Asian Cup 2019 cho thấy dù đối thủ mạnh, chúng ta vẫn có cách khắc chế.

Các học trò của HLV Park Hang Seo như Công Phượng, Xuân Trường, Tuấn Anh, Văn Toàn cũng từng thắng Australia hai lần ở cấp độ U19. U23 Việt Nam cũng thắng U23 Australia ở giải châu Á năm 2018.

ĐTQG rất khác đội trẻ, nhưng chúng ta có điểm tựa về tinh thần và đặc biệt là tài cầm quân của HLV Park Hang Seo", bình luận viên Quang Huy cho rằng đội tuyển Việt Nam không phải e ngại trước các đối thủ mạnh như Nhật Bản, Australia…

Đội tuyển Việt Nam đang có một đội hình chiều sâu.

Trong khi đó, bình luận viên Quang Tùng cho rằng được chạm trán Nhật Bản, Australia, Saudi Arabia trong những trận đấu căng thẳng thật sự, đối thủ bung hết khả năng là trải nghiệm quý cho các tuyển thủ Việt Nam.

Phải có vòng loại thứ ba World Cup 2022, chúng ta mới đặt mục tiêu xa hơn. Đây chính là bản lề cho sự vươn lên của bóng đá Việt Nam ở châu lục.

Theo bình luận viên Quang Tùng, sức ép tấn công từ Nhật Bản, Saudi Arabia còn kinh khủng hơn UAE. Đội tuyển Việt Nam cần một bước đột phá trong chiến thuật phòng ngự để tránh nhận các bàn thua chóng vánh như trận UAE.

"HLV Park tin vào những con người cũ. Tiếp đó, các giải đấu trong vài năm qua diễn ra dồn dập, sự cẩn trọng từ ban huấn luyện chưa cho phép các nhân tố mới được thể hiện mình", bình luận viên Quang Tùng nói.

Ở một góc nhìn khác, chuyên gia Phan Anh Tú đánh giá đội tuyển Việt Nam hoàn toàn có thể kiếm điểm, thậm chí giành chiến thắng trong những cuộc đối đầu với Oman và Trung Quốc.

"Tôi cho rằng họ cũng không phải những đội có kỹ thuật quá siêu đẳng. Tập thể của họ cũng không quá đồng đội, có sự phụ thuộc nhất định vào những cá nhân đơn lẻ. Vì thế đội tuyển Việt Nam có khả năng để chống đỡ được với những đội bóng này.

Nhưng chắc chắn các đối thủ này vẫn sẽ hơn chúng ta về mặt thể lực, giai đoạn cuối của trận đấu cũng sẽ là thời điểm đáng lưu tâm. Nếu như nỗ lực tốt và may mắn mỉm cười thì Việt Nam không phải không có cửa thắng được những đội như Oman và Trung Quốc", chuyên gia Phan Anh Tú nói.

(0) Bình luận
Nổi bật
    Tin mới nhất
    'Đội tuyển Việt Nam có thể đặt hy vọng kiếm điểm từ Oman và Trung Quốc'

    POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO