Đội tuyển Việt Nam: Mong an toàn và chờ 'làn gió mới'

Hoàng Nam 13/01/2022 06:51

Hôm nay (13/1), tuyển Việt Nam chính thức hội quân để chuẩn bị cho 2 trận đấu gặp Australia và Trung Quốc tại vòng loại thứ 3 World Cup 2022 khu vực châu Á. Lúc này, đội tuyển đã phải đón nhận tin không vui là có 2 trường hợp mắc Covid-19.

Tuyển Việt Nam sẽ thay đổi để hướng tới những thành công mới.

Theo thông tin từ Liên đoàn Bóng đá Việt Nam (VFF), Hoàng Đức mắc Covid-19 từ ngày 6/1. Sau 5 ngày cách ly và điều trị tại quê nhà Hải Dương, ngày 11/1 Hoàng Đức đã có xét nghiệm nhanh âm tính. Tuy nhiên, Hoàng Đức vẫn phải tiếp tục thực hiện xét nghiệm RT-PCR để đảm bảo tính chính xác cũng như tự cách ly và theo dõi tại nhà cho đến hết ngày 16/1 theo quy định của y tế địa phương.

Trường hợp của Văn Toàn là mới phát hiện mắc Covid-19 và cũng đang thực hiện tự cách ly, tiếp tục được theo dõi sức khỏe và sẽ có thêm những lần xét nghiệm PCR có kết quả âm tính mới được hội quân cùng tuyển Việt Nam. Văn Toàn mới được xác định mắc Covid-19 ngày 10/1 nên cơ hội để tham dự trận đấu với đội tuyển Úc là rất nhỏ.

Nếu may mắn, Văn Toàn sẽ kịp hồi phục để đối đầu với đội tuyển Trung Quốc ngày 1/2 trên sân Mỹ Đình. Hiện tại cả hai cầu thủ này đều có sức khỏe ổn định. Trước đó, cả 2 cầu thủ này và các tất cả các thành viên đội tuyển đều vừa hoàn thành tiêm vaccine phòng Covid-19 mũi thứ 3.

Hai học trò quan trọng bị mắc Covid-19, nhiều khả năng huấn luyện viên Park Hang Seo sẽ phải có thêm những phương án dự phòng trường hợp hai cầu thủ này không thể di chuyển sang Australia như kế hoạch.

Với diễn biến dịch bệnh Covid-19 như hiện nay, tuyển Việt Nam sẽ phải siết chặt hơn nữa các hoạt động nhằm phòng tránh tối đa nguy cơ nhiễm bệnh.

Sau khi tập trung, tuyển Việt Nam sẽ tập luyện tại Trung tâm đào tạo Bóng đá trẻ Việt Nam. Ngày 21/1, đội tuyển sẽ bay thẳng từ Hà Nội đến Melbourne (Úc) để chuẩn bị cho trận đấu với đội chủ nhà vào ngày 27/1. Sau trận đấu, đội tuyển Việt Nam về sân Mỹ Đình để tiếp đón đội tuyển Trung Quốc vào ngày 1/2.

Thất bại tại AFF Cup đòi hỏi ông Park Hang Seo phải thay đổi cách tổ chức, vận hành của đội bóng.

Ngoài mục tiêu có điểm tại Vòng loại thứ 3 World Cup 2022, mục tiêu quan trọng nhất trong năm 2022 này của tuyển Việt Nam chính là việc đòi lại ngôi “vương” từ tay đội tuyển Thái Lan tại AFF Cup vào cuối năm. Đội tuyển Việt Nam đã không thể bảo vệ thành công chức vô địch AFF Cup 2020 sau khi thua Thái Lan ở bán kết.

Cần thông cảm cho huấn luyện viên Park Hang Seo bởi ông không có đầy đủ “tinh binh” do chấn thương. Trong thời gian tới đây, Văn Hậu, Trọng Hoàng sẽ chính thức trở lại cùng với Văn Lâm và Hùng Dũng. Đến cuối năm, họ sẽ hoàn toàn khỏe mạnh để có thể sử dụng tại AFF Cup 2022.

Việc đòi lại ngôi “vương” cũng là mục tiêu sát sườn nhất với đội tuyển Việt Nam.

4 cầu thủ và 1 bác sĩ đội tuyển nữ Việt Nam mắc Covid-19
VFF cũng mới cho biết, 4 cầu thủ và 1 bác sĩ đội tuyển nữ Việt Nam đã có kết quả dương tính với virus SARS-CoV-2. Hiện đội tuyển nữ đang tập huấn tại Tây Ban Nha và cả 5 trường hợp dương tính đều đang thực hiện tự cách ly theo dõi sức khỏe.

Trưởng đoàn Trương Hải Tùng cho biết, các trường hợp mắc Covid-19 của đội tuyển nữ được phát hiện vào ngày 10/1 khi thực hiện xét nghiệm sau khi nhận được thông tin từ phía câu lạc bộ thi đấu giao hữu với đội tuyển có cầu thủ nhiễm bệnh. Đội cũng đang tiến hành xét nghiệm RT-PCR cho các trường hợp F1 có nguy cơ cao và tiến hành các biện pháp y tế cần thiết để đảm bảo an toàn sức khỏe cho toàn đội. Các cầu thủ còn lại vẫn tiếp tục ra sân tập luyện bình thường.

(0) Bình luận
Nổi bật
    Tin mới nhất
    Đội tuyển Việt Nam: Mong an toàn và chờ 'làn gió mới'

    POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO