Đội tuyển Việt Nam sẽ có chiến thắng thứ 3 liên tục tại AFF Cup 2022

B.Phúc (tổng hợp) 30/12/2022 08:17

Trận đấu giữa đội tuyển Việt Nam và Singapore sẽ diễn ra lúc 19h30 (theo giờ Việt Nam), trên sân Jalan Besar tại Singapore.

Cầu thủ Việt Nam hiện có thể hình tốt, không còn ngán các đội chơi thiên về bóng bổng như Singapore (Ảnh: Mạnh Quân). Nguồn: Dân Trí.

Theo Dân Trí, nếu đánh bại Singapore, đội tuyển Việt Nam sẽ chắc suất vào bán kết. Hiện tại, đội bóng đảo quốc sư tử không phải là đối thủ ngang tầm với đội tuyển Việt Nam.

Ở trận đấu giữa 2 đội hồi cuối tháng 9 tại giải giao hữu quốc tế tại TPHCM, đội tuyển Việt Nam từng thắng đậm Singapore 4-0.

Nhiều năm trước, đội tuyển Singapore thành công ở các kỳ AFF Cup nhờ chính sách nhập tịch cầu thủ ngoại nhưng chính sách này không bền. Khi các cầu thủ nhập tịch qua thời đỉnh cao, đội tuyển Singapore không còn lực lượng kế cận để thay thế tương xứng.

Thể hình của cầu thủ Việt Nam hiện được cải thiện đáng kể, đội tuyển Việt Nam bây giờ không thiếu dạng cầu thủ cao lớn: Trung vệ Việt Anh, hậu vệ trái Đoàn Văn Hậu cao 1m86, trung vệ Thanh Bình, tiền vệ Hoàng Đức cao 1m84, thủ môn Đặng Văn Lâm cao 1m88, cùng nhiều cầu thủ khác có trong đội tuyển cao trên 1m80 (Duy Mạnh, Thành Chung, Tấn Tài, Tiến Linh, Ngọc Hải).

Chính vì thế, đội tuyển Việt Nam hiện không còn e ngại các tình huống bóng bổng thường được cầu thủ Singapore sử dụng. Do vậy, lối chơi tấn công bóng bổng của đội bóng đảo quốc sư tử gần như trở nên vô hại trước hàng thủ cao lớn, cộng thêm có kỹ năng cản phá tốt của đội tuyển Việt Nam.

Ngược lại, ở đầu sân bên kia, hàng tấn công của đội tuyển Việt Nam với nhiều gương mặt khéo léo, nhanh nhẹn như Quang Hải, Hoàng Đức, Tiến Linh, Phan Văn Đức đủ sức khoét vào nhược điểm xoay trở chậm của các hậu vệ Singapore.

Với thực lực nhỉnh hơn, cộng thêm khí thế đang gia tăng sau chiến thắng trước Malaysia, đội tuyển Việt Nam đủ sức đánh bại Singapore ngay trên sân đối phương.

Đội tuyển Việt Nam tự tin giành kết quả tốt trước Singapore. Ảnh: Hữu Phạm. Nguồn: Tiền Phong.

Theo Tiền Phong, HLV Park Hang-seo phát biểu ở cuộc họp báo diễn ra trưa qua tại Singapore: “Năm ngoái chúng tôi cũng đá AFF Cup 2022 ở đây và biết có sân quốc gia rất đẹp. Tôi không hiểu sao lại không đá sân đó, dù điều lệ không cấm đá sân nhân tạo. Sân nhân tạo dĩ nhiên dễ gây chấn thương. Chúng tôi có một vài cầu thủ đá sân nhân tạo, một số chưa quen. Các cầu thủ cũng đã đá quen với sân cỏ tự nhiên. Tôi đã yêu cầu các cầu thủ lựa chọn giày thích hợp để đá sân nhân tạo”.

Về Singapore, ông Park cho biết đã xem băng hình 2 trận đấu của đối thủ trước Myanmar và Lào. Singapore thắng cả 2 trận này, qua đó cùng giành được 6 điểm như đội tuyển Việt Nam. Theo HLV Park Hang-seo, Singapore thay đổi nhiều cầu thủ ở hai trận đấu này nên ông không thể chắc HLV Takayuki Nishigaya sẽ sử dụng chiến thuật, đội hình nào khi gặp Việt Nam. Tuy nhiên, theo ông Park, trận đấu quan trọng với cả 2 đội vì bên nào thắng sẽ giành vị trí nhất bảng B. Nhà cầm quân Hàn Quốc cho biết đội tuyển Việt Nam đã chuẩn bị 80% cho trận đấu này và thêm 20% sau buổi tập chiều qua tại Jalan Besar.

HLV Park Hang-seo hôm qua cho biết, ông đã có ý kiến với BTC giải do việc bố trí thời gian họp báo vào 12h trưa. Theo ông Park, tổ chức họp báo thời điểm này ảnh hưởng tới lịch sinh hoạt, tập luyện của các cầu thủ. Nhà cầm quân Hàn Quốc cũng lên tiếng bênh vực Đoàn Văn Hậu trước những chỉ trích rằng anh thi đấu bạo lực. HLV Park Hang-seo cho biết bóng đá có luật, và trọng tài là người quyết định trên sân. Nếu cầu thủ đá bạo lực sẽ bị đuổi khỏi sân. Theo ông, Văn Hậu chỉ hưng phấn, chứ không có ý hại đối thủ, nhưng ông sẽ nhắc nhở anh.

Nguồn tin riêng của phóng viên Tiền Phong cho biết, BHL đội tuyển Việt Nam và ông Park đã cùng các cầu thủ phân tích chiến thuật, lối chơi cũng như nhân sự Singapore. Về cơ bản, thầy trò ông Park rất tự tin vào khả năng đánh bại đối thủ để giành trọn 3 điểm. Trả lời báo chí hôm qua, trung vệ Bùi Tiến Dũng cho biết, anh và đồng đội ở hàng phòng ngự sẽ phải lưu tâm các chân sút trên hàng công Singapore. Anh khẳng định đội tuyển Việt Nam sẽ hướng tới kết quả tốt nhất.

Về phía Singapore, HLV Takayuki Nishigaya công nhận Việt Nam là đội bóng rất mạnh thời điểm hiện tại. Tuy nhiên, ông Nishigaya cho rằng Singapore có lợi thế thi đấu trên sân nhà nên sẽ nỗ lực để có kết quả tốt. “Dĩ nhiên, tôi biết Việt Nam rất mạnh. Trước giải, chúng tôi cũng biết AFF Cup rất khó khăn. Chính vì vậy, tôi rất hạnh phúc khi Singapore có 2 trận thắng đầu tiên. Khi gặp Việt Nam, chúng tôi sẽ phải cố gắng chơi hết khả năng vì ai cũng biết đây là trận đấu trên sân nhà của Singapore”, ông Nishigaya nói.

Dù thắng 2 trận liên tiếp trước Myanmar và Lào, đội bóng của ông Nishigaya vẫn chưa thoả mãn giới chuyên môn và truyền thông Singapore. Màn trình diễn của Singapore bị đánh giá là không thuyết phục, ngay cả ở trận thắng Lào 2-0 tại Vientiane. Bên cạnh đó, nhà cầm quân Nhật Bản cũng đang đứng trước lựa chọn khó khăn giữa việc dốc sức cho trận đấu với Việt Nam hay để dành lực lượng cho cuộc đối đầu Malaysia vòng đấu cuối. Kết quả trận đấu với Malaysia có thể quyết định cơ hội giành vé vào bán kết của Singapore. Trả lời câu hỏi của phóng viên Singapore về vấn đề này, ông Nishigaya nói rằng, Singapore sẽ tập trung vào trận đấu với Việt Nam. “Chúng tôi sẽ giải quyết từng trận một”, HLV Nishigaya nói.

(0) Bình luận
Nổi bật
    Tin mới nhất
    Đội tuyển Việt Nam sẽ có chiến thắng thứ 3 liên tục tại AFF Cup 2022

    POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO